ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

สอนลบลายน้ำ TikTok ภายใน 5 นาที ฉบับ 2025

สอนลบลายน้ำ TikTok ภายใน 5 นาที ฉบับ 2025

“ลบลายน้ำ TikTok ยังไงดี?” คำถามยอดฮิตของเหล่าครีเอเตอร์ที่ต้องการนำคลิปที่โพสต์ลงบน TikTok ไปใช้ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการตัดต่อคลิปใหม่ เมื่อหายังไงก็หาไม่ได้ งั้นวันนี้ ANGA จะมาสอนเองว่าวิธีลบลายน้ำ TikTok ฟรีต้องทำอย่างไร  แต่ขออธิบายก่อนว่าการที่ TikTok ใส่ลายน้ำเอาไว้นั้นก็เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ของทั้งตัว TikTok เองและครีเอเตอร์เจ้าของคลิป หากถามว่ามันมีความผิดไหม ถ้าโหลดคลิปมาแล้วลบลายน้ำ TikTok ออกไป? สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กรณี คือ 1. ไม่ผิด ถ้าคุณเป็นเจ้าของคอนเทนต์นั้นเอง และ 2. ผิด เพราะคุณอาจจะละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นได้ สำหรับใครที่ยืนยันว่ายังอยากจะลบลายน้ำ TikTok อยู่ดี ก็สามารถทำได้ตามวิธีในบทความนี้ได้เลย แจกเว็บไซต์ลบลายน้ำ TikTok ฟรี ทำง่ายมาก แจกเว็บไซต์สำหรับใช้โหลดวิดีโอ TikTok ไม่มีลายน้ำ iOS Android หรือจะทำผ่านคอมพิวเตอร์ก็ได้หมด (สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการลบลายน้ำ TikTok ฟรี) ได้แก่ เว็บไซต์ snaptik.app, ssstik.io […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
5
5 วิธีวิเคราะห์ SEO เว็บไซต์คู่แข่ง เพิ่มอันดับให้เหนือกว่า

5 วิธีวิเคราะห์ SEO เว็บไซต์คู่แข่ง เพิ่มอันดับให้เหนือกว่า

ตอนนี้คนส่วนใหญ่รู้จักการทำ SEO (Search Engine Optimization) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มีการแข่งขันสูงในหลาย ๆ ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ E-Commerce, ธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจคลินิก หรือบริษัทรับทำ SEO อย่าง ANGA เองก็ตาม ดังนั้น การรู้เขารู้เราจึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะทำให้คุณสามารถเอาชนะคู่แข่งบน Search Engine ที่ทรงประสิทธิภาพอย่าง Google ได้นั่นเอง ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้วิธีวิเคราะห์ SEO เว็บไซต์คู่แข่ง (SEO Competitor Analysis) ผ่านบทความนี้ได้เลย SEO Competitor Analysis คืออะไร SEO Competitor Analysis คือการตรวจสอบและวิเคราะห์ SEO เว็บไซต์คู่แข่งอย่างครอบคลุมในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้คุณรู้จุดแข็งที่คู่แข่งเหนือกว่า เห็นข้อผิดพลาดที่คู่แข่งกำลังเผชิญอยู่ และมองหาช่องโหว่บนเว็บไซต์ของคู่แข่งที่คุณสามารถเอาชนะได้ จากนั้นก็สามารถนำข้อมูลมาเปรียบเทียบและวิเคราะห์ SEO ระหว่างคุณกับคู่แข่งได้ ดีกว่าไม่รู้อะไรเลยและปล่อยให้คู่แข่งอยู่อันดับที่ดีกว่าคุณต่อไป เพราะนั่นหมายถึงการยอมให้คู่แข่งครองตลาดและดึงลูกค้าไปด้วย ซึ่งคุณไม่รู้ว่าคู่แข่งกำลังใช้กลยุทธ์ใดในการทำ SEO อยู่, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
5
รู้จัก ChatGPT คืออะไร พร้อมมาอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ 2025

รู้จัก ChatGPT คืออะไร พร้อมมาอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ 2025

ตอนนี้ก็ปี 2025 แล้ว ANGA เชื่อว่าคนส่วนใหญ่น่าจะรู้จักและเคยลองใช้งาน ChatGPT กันมาบ้างแล้ว เพราะ ChatGPT คือ AI Chatbot เจ้าแรก ๆ ที่เป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อช่วงปี 2023 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในขณะนี้จะมีเครื่องมือ AI ออกมามากมาย ทั้ง Gemini, CharecterAI, Quillbot, Midjourney, Bing ฯลฯ เจ้า ChatGPT ก็ยังคงมีผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ตกกระป๋องแต่อย่างใด ไม่ว่าคุณจะเคยผ่านการใช้งาน ChatGPT มาแล้วหรือไม่ ลองมาทำความรู้จักกับ ChatGPT ให้มากขึ้นว่า ChatGPT คืออะไร สามารถทำอะไรได้บ้าง พร้อมอัปเดตฟีเจอร์ ChatGPT ใหม่ ๆ เพื่อให้ ChatGPT ทำให้งานทำงานของคุณง่ายและรวดเร็วขึ้นกว่าที่เคย! ChatGPT คืออะไร ChatGPT คือเทคโนโลยีแชตบอท (AI Chatbot) ที่ถูกพัฒนาโดย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
แจกวิธีติดตะกร้า TikTok สร้างรายได้ ทำง่าย ได้ผลชัวร์

แจกวิธีติดตะกร้า TikTok สร้างรายได้ ทำง่าย ได้ผลชัวร์

นอกจากเราจะใช้ TikTok ในการเสพความบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลกได้แล้ว คุณยังสามารถผันตัวไปเป็น TikTok Creator เพื่อสร้างรายได้ผ่านโปรแกรม TikTok Affiliate ได้ให้กับตัวเองได้อีกด้วย เพียงแค่คุณปักตะกร้าสินค้าแนบไปในคลิปหรือช่อง TikTok ของคุณ เมื่อมีคนสั่งซื้อสินค้าผ่านตะกร้านั้นแล้ว ก็รอรับค่าคอมมิชชันในฐานะนายหน้าจาก TikTok ได้เลย แอบกระซิบว่าบางคนสร้างรายได้จากตรงนี้ได้มากถึง 7 หลักต่อเดือน! แต่ทว่าบัญชีที่คุณเปิดใช้งานแบบปกติ มันไม่ได้มีฟีเจอร์การปักตะกร้าสินค้ามาให้ด้วย คุณจะต้องไปสมัครเข้าร่วมโปรแกรมกับทาง TikTok เสียก่อน หนำซ้ำยังมีเงื่อนไขอย่างเช่นการมีผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไปอีกด้วย อย่างไรก็ตามคุณไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ ANGA จะมาสอนวิธีติดตะกร้า TikTok ให้ทราบกัน ทั้งเคสที่มีผู้ติดตามเกิน 1,000 คนและรวมไปถึงเคสที่ผู้ติดตามไม่ถึง 1,000 คนด้วย ใครที่อยากเพิ่มรายได้และเปิดรับโอกาสดี ๆ บนโลกออนไลน์ อย่ารอช้า เราไปเริ่มกันได้เลย วิธีติดตะกร้า TikTok ผู้ติดตามถึง 1,000 คน วิธีติดตะกร้า TikTok ผู้ติดตามไม่ถึง 1,000 คน ติดตะกร้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
30
สอนวิธีค้นหาด้วยภาพและค้นหารูปภาพด้วย Google 2025

สอนวิธีค้นหาด้วยภาพและค้นหารูปภาพด้วย Google 2025

เคยไหม? เวลาที่คุณจะซื้อสินค้ากับผู้คนในอินเทอร์เน็ตที่ไม่ใช่แบรนด์ คุณรู้สึกถึงความกังวลว่ารูปภาพนี้เป็นรูปภาพที่เขาถ่ายจริง ๆ หรือไม่? ผู้ขายจะเป็นมิจฉาชีพที่แอบเอาภาพของคนอื่นมาใช่งานหรือเปล่า? ซึ่งรวมถึงกรณีที่คุณได้รับรู้ภาพมาแต่ไม่มีข้อมูลใด ๆ ให้ทำความเข้าใจเพิ่มเติมด้วย ปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ด้วยการเช็กข้อมูลจากฟีเจอร์การค้นหาด้วยภาพ หรือการค้นหารูปภาพด้วย Google นั่นเอง มาทำความรู้จักเครื่องมือการค้นหาด้วยภาพให้มากขึ้น และดูวิธีค้นหารูปภาพด้วย Google ได้ในบทความนี้กับ ANGA ได้เลย ง่ายมาก ไม่กี่ขั้นตอน แถมใช้เวลาไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้น! ทำความรู้จักฟีเจอร์การค้นหาด้วยภาพ การค้นหาด้วยภาพคือการที่เราเอารูปภาพไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมบนอินเทอร์เน็ต อย่างเช่นบริการ Google Lens ของทาง Google เอง ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดรูปภาพลงไป เพื่อให้อัลกอริทึมสืบเสาะหาที่มาที่ไปของรูปภาพ หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพอย่างสถานที่, ข้อความ, วัตถุ, บุคคล, สินค้า, ร้านค้า ฯลฯ และยังรวมไปถึงการเช็กว่ารูปภาพนี้เคยโพสต์อยู่ที่ไหนบ้างได้อีกด้วย  ตัวอย่างการค้นหาด้วยภาพ คุณมีภาพแมวสุดน่ารักตัวหนึ่ง แต่ไม่รู้ว่าแมวตัวนี้เป็นสายพันธุ์อะไร สีบนตัวของแมวเรียกว่าสีอะไร คุณจึงทำการค้นหาด้วยภาพผ่านการใช้ Google Lens เพื่อหาข้อมูลในส่วนนี้ เมื่อคุณอัปโหลดภาพลงไปแล้ว ภาพแมวที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับแมวในรูปภาพก็จะขึ้นมาให้คุณเห็น พร้อมกับข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของแมวชนิดนี้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1
ส่อง 10 เทรนด์ TikTok 2025 จับกระแส ปั้นช่องให้ปังก่อนใคร

ส่อง 10 เทรนด์ TikTok 2025 จับกระแส ปั้นช่องให้ปังก่อนใคร

อย่างที่เรารู้กันว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ในจำนวนมหาศาล จนเกิดเป็นกระแสไวรัลได้ง่าย เพียงแค่คุณทำคอนเทนต์ตามเทรนด์ TikTok วันนี้ หรือในแต่ละช่วงเวลานั้น ๆ ก็มีโอกาสที่ระบบจะดันคอนเทนต์คุณให้ไปแสดงบนหน้าฟีดของผู้ใช้งานทั่วโลกแล้ว ซึ่งในวันนี้ทางแองก้าจะพาคุณมาส่อง 10 เทรนด์ TikTok ที่นักการตลาด เจ้าของธุรกิจ และครีเอเตอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาด ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเริ่มจับกระแสไวรัลกับเทรนด์ TikTok 2025 และปั้นช่องให้ปังก่อนใคร! 1. Creative Bravery เทรนด์ TikTok 2025 เทรนด์แรกคือ Creative Bravery หรือความกล้าที่จะคิดนอกกรอบ แบรนด์ต้องมีความกล้าในการแสดงตัวตนมากขึ้น กล้าคิดกล้าทำกล้าลองทำคอนเทนต์แบบใหม่ ๆ ที่แหวกแนวและแตกต่างจากที่เคยทำมา อย่างการสร้างคอนเทนต์ด้วยรูปแบบใหม่ ๆ หรือการกล้าเอ่ยถึงประเด็นสำคัญที่กำลังเป็นไวรัลอยู่ในโลกออนไลน์ เพื่อดึงดูดความสนใจ เพิ่มการมองเห็น และสร้างการจดจำ ทั้งนี้ ก็จะต้องเลือกประเด็นที่ไม่ละเอียดอ่อนจนเกินไปหรือส่งผลลัพธ์ในแง่ลบกับแบรนด์ด้วย 2. Storytelling Unhinged Storytelling Unhinged คือเทรนด์ TikTok ที่สุดแสนจะแฟนตาซี แต่กลับทำให้คุณได้ผลตอบรับที่มากเกินกว่าจะคาดเดาได้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
10
รวม 10 เครื่องมือทำคอนเทนต์ TikTok ใครอยากปังต้องรู้!

รวม 10 เครื่องมือทำคอนเทนต์ TikTok ใครอยากปังต้องรู้!

เหล่า Content Creator คนไหนที่กำลังหาไอเดียทำ TikTok หรืออยากได้เครื่องมือดี ๆ เข้ามาช่วยให้คอนเทนต์ของคุณโดดเด่น และ Go Viral อยู่ บอกเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว! เพราะบทความนี้ จะมาอัปเดต 10 เครื่องมือทำ TikTok สุดเจ๋งในปี 2025 ให้คุณได้รู้กัน! TikTok เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่โด่งดังที่สุดในขนาดนี้ หากคอนเทนต์ของคุณเป็นกระแสขึ้นมา จะทำให้ผู้ติดตามของคุณเพิ่มขึ้น และคุณสามารถโด่งดังได้ในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ จึงมีติ๊กต๊อกเกอร์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมามากมาย แล้วแบบนี้ คุณจะผลิตคอนเทนต์ให้ออกมาดีกว่าคู่แข่ง และตอบโจทย์ผู้ชมได้อย่างไร? มาหาคำตอบได้ในบทความนี้ เพราะเรามีเครื่องมือทำ TikTok มาแนะนำคุณเพียบ! แนะนำ 10 เครื่องมือทำ TikTok ที่ Content Creator ไม่ควรพลาด 10 เครื่องมือทำ TikTok ที่เรานำมาแนะนำนี้ ช่วยซัพพอร์ตการทำคอนเทนต์บนติ๊กต๊อกให้แก่คุณได้ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อคลิปวิดีโอแบบเบสิก, การตัดต่อวิดีโอแบบมือโปร, การวางกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ด้วย TikTok, การวางตารางโพสต์, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
รวมครบ! ศัพท์การตลาดออนไลน์ กว่า 200 คำ (อัปเดต 2025)

รวมครบ! ศัพท์การตลาดออนไลน์ กว่า 200 คำ (อัปเดต 2025)

ถ้าพูดถึงการทำการตลาดออนไลน์ต้องบอกเลยว่ามันมีหลายส่วนมาก แบ่งฝ่ายการทำงานแยกย่อยได้เพียบ  และคนส่วนมากก็จะใช้ศัพท์การตลาดออนไลน์ที่เป็นภาษาอังกฤษ หรือไม่ก็ตัวย่อเป็นหลัก น้อยมากที่จะใช้คำที่เป็นภาษาไทย ทำให้คนที่ไม่ได้มีหน้าที่ในส่วนนั้น ๆ หรือมือใหม่หัดทำการตลาด “งง” ได้ ด้วยเหตุนี้ ANGA (หนึ่งในเอเจนซี่การตลาดออนไลน์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย) จึงจะมาแนะนำคำศัพท์การตลาด 200 กว่าคำให้รู้จักกัน บอกเลยว่ามีครบทั้งฝั่งเว็บไซต์ SEO ยิงโฆษณา และอื่น ๆ มากมาย! ศัพท์การตลาดออนไลน์ A-J ศัพท์ทางการตลาดออนไลน์ ตั้งแต่ A-J (A, B, C, D, E, F, G, H, I, J) ทั้งหมด 99 คำ A/B Testing : การทดสอบจาก 2 ตัวอย่าง เพื่อเปรียบเทียบผลลัพธ์ ว่าแบบไหนให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่ากัน Alt Text : ข้อความบรรยายรูปภาพบนเว็บไซต์ เพื่อให้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
ทำ SEO Facebook ดันเพจให้ติดอันดับ เพิ่ม Conversion รัว ๆ

ทำ SEO Facebook ดันเพจให้ติดอันดับ เพิ่ม Conversion รัว ๆ

ในตอนนี้การทำ SEO ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่บนเว็บไซต์เท่านั้น แพลตฟอร์ม Social Media อย่าง Facebook, Lemon8, Twitter, Instagram ฯลฯ ก็สามารถติดอันดับการค้นหาบนหน้าการค้นหาของ Google หรือ SERP ( Search Engine Results Page) ได้เช่นกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและทำให้คนรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้นแล้ว ยังปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะกับการทำ SEO Facebook แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ฮิตฮอตตลอดการ ติดตามอ่านบทความนี้กันให้จบได้เลย เพราะวันนี้ ANGA จะมาแชร์เทคนิคทำ SEO Facebook ให้เพจติดอันดับการค้นหาแบบเห็นผลจริง ซึ่งคุณสามารถนำไปปรับใช้กับการทำ SEO Social Media ในช่องทางอื่น ๆ อย่าง SEO YouTube, SEO Twitter หรืออื่น ๆ ได้อีกด้วย! ทำ SEO Facebook คืออะไร ดีไหม มีประโยชน์อย่างไร […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
เว็บย่อลิงค์ฟรี 2025 ย่อ URL ให้สั้น ภายในไม่กี่วินาที

เว็บย่อลิงค์ฟรี 2025 ย่อ URL ให้สั้น ภายในไม่กี่วินาที

เว็บย่อลิงค์ ย่อ URL หรือเป็นตัวช่วยที่สำคัญมากของนักการตลาด เพราะเรามักจะมีการแชร์ลิงค์เว็บไซต์ไปยังแพลตฟอร์ม Social Media ต่าง ๆ เป็นประจำ แต่ปัญหาที่พบคือ URL เว็บไซต์ยาวมาก จนทำให้แบรนด์ดูไม่น่าเชื่อถือและดูไม่เป็นมืออาชีพ คนไม่กล้าคลิกเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมจากลิงค์ยาว ๆ แม้จะโพสต์โดยเพจ Official ของแบรนด์เองก็ตาม ดังนั้น การย่อลิงค์จึงเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่แบรนด์ ยิ่งลิงค์สั้นและกระชับมากแค่ไหน ก็จะยิ่งดูน่าเชื่อถือมากเท่านั้น แถมยังช่วยให้อ่านง่ายสบายตาอีกด้วย และในวันนี้ ANGA (แองก้า) ก็ได้รวบรวมเว็บย่อลิงค์มาฝากกันแบบจัดเต็ม อัปเดตข้อมูลให้เป็นเวอร์ชันใหม่ล่าสุด 2025 พร้อมแนะนำฟีเจอร์เด็ด ๆ ในเว็บแปลงลิ้งค์ที่นักการตลาดไม่ควรพลาดให้ด้วย! การย่อลิงค์สำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์อย่างไร ในแง่ของการตลาดออนไลน์ การย่อลิงค์เป็นขั้นตอนที่ช่วยเพิ่มผลลัพธ์ในการทำงานได้เป็นอย่างดี ทั้งช่วยลดจำนวนตัวอักษรให้เป็นไปตามที่แพลตฟอร์มกำหนดไว้ และยังช่วยเพิ่ม User Experience ที่ดีให้กับผู้ใช้งานได้อีกด้วย ทั้งนี้ในมุมเชิงลึกที่ผู้ใช้หลายคนมองข้ามคือการ Track Performance เราอาจรู้จักการใช้ UTM สำหรับลิงค์เต็ม เพื่อเก็บข้อมูลเข้า Google Analytics 4  แต่เว็บย่อลิงค์ต่าง ๆ ก็มีฟีเจอร์ที่ง่ายต่อผู้ใช้งานในระดับ Beginner […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
เทคนิคการทำ SEO จากมืออาชีพ ฉบับปี 2025

เทคนิคการทำ SEO จากมืออาชีพ ฉบับปี 2025

หากคุณอยากเติบโตได้ดีและไปได้ไกลบนโลกออนไลน์ วิธีที่ดีที่สุดคือการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อใช้เป็นเสมือนหน้าร้านขายสินค้าบนโลกออนไลน์ แล้วคุณจะทำอย่างไรให้กลุ่มคนที่ไม่เคยรู้จักแบรนด์ของคุณมาก่อน ได้มองเห็นและเข้ามาเป็นลูกค้าของคุณล่ะ? คำตอบคือการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ควบคู่ไปกับการทำเว็บไซต์นั่นเอง และในบทความนี้ทาง ANGA ก็ได้รวบรวมเทคนิค SEO จากมืออาชีพ ฉบับอัปเดตใหม่ล่าสุดปี 2025 มาให้คุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมอธิบายความสำคัญของการทำ SEO ในปัจจุบัน และเทคนิคการทำ SEO ให้คนค้นหาเจอทุก Keyword ! ถ้าพร้อมแล้วเราไปติดตามอ่านกันได้เลย ความสำคัญของการทำ SEO ในปัจจุบัน จากการเข้ามาของ Generative AI ที่แทรกซึมอยู่ในหลาย ๆ พื้นที่บนโลกออนไลน์ การอัปเดตอัลกอริทึม (Algorithm) อยู่เสมอของ Google และการเพิ่มขึ้นของช่องการในการทำการตลาดออนไลน์ อาจทำให้ใครหลายคนสงสัยว่า SEO ยังมีความสำคัญอยู่ไหมในปัจจุบัน? คำตอบคือ “สำคัญ” เนื่องจากการทำ SEO เป็นการทำการตลาดผ่าน Search Engine (เครื่องมือการค้นหา) ซึ่งเครื่องมือนี้มีผู้ใช้งานมหาศาลต่อวัน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3
สอนวิธีทำ SEO YouTube ดันคลิปให้ติด Search แบบมือโปร

สอนวิธีทำ SEO YouTube ดันคลิปให้ติด Search แบบมือโปร

เคยเห็นไหมว่าในบางครั้ง เวลาที่เราค้นหาข้อมูลบน Google มันไม่ได้มีเว็บไซต์แสดงผลเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีภาพหรือวิดีโอจาก YouTube เด้งขึ้นมาให้เห็นด้วย นั่นแสดงว่า Google มองว่าคอนเทนต์ที่อยู่ในรูปแบบวิดีโอเป็นสิ่งที่ผู้คนต้องการจากการเสิร์ชคีย์เวิร์ดคำนั้น อย่างคำว่า “วิธีทอดไข่ดาว” เป็นต้น  ดังนั้น ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือ Content Creator ที่มีการทำคอนเทนต์บน YouTube ด้วย การทำ SEO YouTube คือกลยุทธ์เด็ดที่คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งเอเจนซี่รับทำ SEO YouTube เลย โดยในบทความก่อนหน้านี้เราก็ได้พูดถึงวิธีการทำ SEO เว็บไซต์กันไปแล้ว เพื่อให้ SEO ของธุรกิจคุณแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มาเริ่มต้นทำ SEO YouTube กันเลย การทำ SEO YouTube คืออะไร การทำ SEO YouTube หรือ YouTube SEO คือการปรับแต่งองค์ประกอบของวิดีโอที่จะโพสต์ลง YouTube ให้สามารถติดอันดับบนหน้าแสดงผลการค้นหาในอันดับบน ๆ ได้ อย่างการใส่ภาพปกวิดีโอ (Cover), การปรับแต่งชื่อวิดีโอ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
1...678...33