ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

Customer Journey คืออะไร? เรื่องสำคัญที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

Customer Journey คืออะไร? เรื่องสำคัญที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

การรู้จักและเข้าใจ Customer Journey เป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ เรียกว่าเป็นเรื่องพื้นฐานอย่างแรกที่คุณควรเรียนรู้เลยก็ได้ เพราะการทำให้คนทั่วไปที่ไม่เคยรู้จักสินค้าของเรามาก่อน หันมาสนใจและตัดสินใจซื้อ รวมถึงกลับมาซื้อซ้ำใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย หากคุณพลาดไปหนึ่งครั้ง ความพึงพอใจของลูกค้าก็จะถูกลดระดับลงในทันที โอกาสที่พวกเขาจะกลับมาซื้อสินค้าซ้ำก็น้อยจนแทบไม่เหลือ  ดังนั้น เพื่อให้คุณสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้ รู้จักใจลูกค้ามากขึ้น และสามารถทำการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุดได้ ANGA จะมาอธิบายให้คุณทราบว่า Customer Journey คืออะไร, Customer Journey มีกี่ขั้นตอน, Customer Journey Map คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่าง และแนะนำวิธีสร้าง Customer Journey Map ที่ทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้ครบถ้วนทุก Touchpoint! Customer Journey คืออะไร? เข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งเพื่อโอกาสทางธุรกิจ Customer Journey คือเส้นทางการเดินทางของลูกค้า ซึ่งจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ขั้นตอนการรู้จักสินค้าหรือบริการครั้งแรก การทำความรู้จักแบรนด์ การค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า ดูรีวิว สั่งซื้อสินค้า ไปจนถึงการกลับมาซื้อสินค้าซ้ำและการให้คะแนนรีวิวสินค้าด้วย โดย Customer Journey เป็นเหมือนทฤษฎีที่จะช่วยให้นักการตลาดเข้าใจความคิดและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง จนสามารถสร้าง Customer Journey Map […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3
ทำความรู้จัก Landing page คืออะไร? ทำให้ปังก็เพิ่มได้ทั้งยอดขายและ Traffic

ทำความรู้จัก Landing page คืออะไร? ทำให้ปังก็เพิ่มได้ทั้งยอดขายและ Traffic

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันการทำตลาดออนไลน์เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะว่าผู้คนส่วนใหญ่ได้ทำการเคลื่อนย้ายตัวเองจากโลกออฟไลน์ไปสู่โลกออนไลน์เรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้จากการที่พวกเขาจะทำการหาข้อมูลและซื้อสินค้าบริการผ่านช่องออนไลน์ ไม่ว่าต้องการซื้อสินค้าหรือบริการประเภทใดก็ตาม จึงทำให้เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการต้องหันมาปรับกลยุทธ์ให้ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายที่อยู่บนช่องทางออนไลน์มากขึ้น หนึ่งในนั้นคือการทำสร้าง Landing Page ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ มาทำความรู้จัก Landing Page ในเชิงการตลาดออนไลน์กันให้มากขึ้นกันดีกว่า Landing page คืออะไร? หลายคนอาจจะสงสัยว่า Landing Page คืออะไรและมีความแตกต่างจากเว็บไซต์ทั่วไปอย่างไรบ้าง เพราะตอนนี้คลิกเข้าไปยัง Lading Page มันมีหน้าตาและลักษณะเหมือนเว็บไซต์ปกติทั่วไปเลย คำตอบคือ Lading Page คือหน้าเว็บไซต์ที่ถูกสร้างมาเพื่อจุดประสงค์ใดจุดประสงค์หนึ่งอย่างเฉพาะเจาะจง โดย Landing Page มักจะถูกนำไปใช้ทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ อย่างการทำโฆษณาออนไลน์, การเพิ่มจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม, การโปรโมตเพื่อแจ้งข่าวสาร หรือใช้ในการนำเสนอข้อมูลสินค้าและบริการ จึงจำเป็นที่จะต้องมีปุ่มกระตุ้นการตัดสินใจหรือ Call To Action (CTA) อยู่ในหน้า Landing Page ด้วย เหตุผลที่ถูกเรียกว่า Landing Page เป็นเพราะว่าหน้านี้เป็นหน้าปลายทางที่ต้องการให้เกิด Conversion ตัวอย่างเช่น เรายิงแคมเปญการตลาดออกไป > กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณา > […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
CPAS หรือ Collaboratve Ads รูปแบบการโฆษณาใหม่ช่วยเพิ่มยอดขายธุรกิจบน E-Marketplace

CPAS หรือ Collaboratve Ads รูปแบบการโฆษณาใหม่ช่วยเพิ่มยอดขายธุรกิจบน E-Marketplace

นาทีนี้หากจะพูดถึงช่องทางการตลาดผ่าน Social Media ที่ใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้น Facebook แต่นอกจากการยิงแอดในรูปแบบปกติแล้ว ยังมีการทำโฆษณารูปแบบหนึ่งที่เรียกว่า CPAS ที่ Facebook ต้องการช่วยให้ธุรกิจ E-Commerce สามารถโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขายได้เพิ่มเติมนอกจากยิงแอดธรรมดา ในบทความนี้ ANGA ได้รวบรวมประเด็นสำคัญที่นักตลาดต้องรู้ เพื่อให้เข้าใจ CPAS ก่อนทำแคมเปญบน Facebook Collaborative Ads หรือ CPAS คืออะไร ทำไมถึงเกี่ยวข้องกับ Facebook CPAS ย่อมาจาก Collaborative Performance Advertising Solution หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ Collaborative Ads เป็นรูปแบบการโฆษณาสินค้าของธุรกิจ E-Commerce บน Facebook ประเภทหนึ่งที่ให้แบรนด์สร้างแคมเปญโฆษณาสินค้าของตัวเองที่จำหน่ายในบน E-Commerce Marketplace แต่ให้ปรากฏอยู่ในหน้า Facebook Feed ของกลุ่มเป้าหมายได้ โดยที่ลักษณะการโฆษณาสินค้าบน Ads ประเภท CPAS สินค้าจะเปลี่ยนไปตาม Target ที่แบรนด์ตั้งค่าเอาไว้ในแคมเปญ (Dynamic […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
404 not found คืออะไร? เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมวิธีแก้ไขและเช็กหน้า error

404 not found คืออะไร? เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมวิธีแก้ไขและเช็กหน้า error

เว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน เนื้อหาอ่านง่าย ตอบสนองเร็ว มีการจัดวางรูปภาพและข้อความสวยงาม จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดี อยากอยู่บนเว็บไซต์ไปนาน ๆ แต่หากผู้ใช้งานเปิดมาแล้วแล้วไม่เจอเนื้อหา แต่เจอคำว่า 404 Not Found แทนแล้วล่ะก็ผู้ดูแลเว็บไซต์ควรจะทำอย่างไรดี เพื่อไม่ให้เว็บไซต์ของเราเสียทั้งผู้ใช้งานและเสียทั้งคะแนนจาก Google ไป หาคำตอบได้ในบทความนี้ หน้าเพจ 404 Not Found หมายถึงอะไร ? ข้อความ Error 404 not found คือข้อความที่ระบบแจ้งเตือนเราว่า ในหน้าเพจนั้นไม่พบไฟล์ข้อมูลใด ๆ ภายใน URL นั้นเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยเมื่อเข้าเว็บไซต์บางเว็บไซต์ โดยคนทั่วไปมักจะเรียกหน้าที่ขึ้นข้อความดังกล่าวว่า “ลิงก์เสีย” สำหรับเว็บไซต์มีหน้า Error 404 มากเกินไปก็จะส่งผลต่อการจัดอันดับบนหน้า Search Engine และจะมอบประสบการณ์ที่ไม่ดีให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผู้ใช้งานเว็บไซต์เข้า URL แล้วเจอลิงก์เสียบ่อย ๆ แทนที่เว็บไซต์นั้นจะได้นำเสนอข้อมูลอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานจะหนีไปใช้เว็บไซต์ของคู่แข่งแทน หน้า 404 not found […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
5
Call To Action หรือ CTA คืออะไร? เทคนิคการเขียนปุ่มให้ลูกค้าอยากคลิก

Call To Action หรือ CTA คืออะไร? เทคนิคการเขียนปุ่มให้ลูกค้าอยากคลิก

“อัปเดตความรู้ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด!” ประโยคข้างต้นหากคุณไม่ใช่นักการตลาดก็คงอ่านผ่าน ๆ แล้วข้ามไป แต่ถ้าคุณเป็นนักการตลาดที่ผ่านมาเห็นก็อาจจะเรียกความสนใจได้ไม่น้อย ซึ่งนี่ก็คือหนึ่งในเทคนิค Call To Action ที่เรากำลังแนะนำให้คุณได้รู้จัก สำหรับ Call To Action หรือ CTA คือการกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ ไม่ว่าจะมาอยู่รูปแบบของการไลก์ การคลิก การซื้อ หรือการกระทำใด ๆ ตามที่คุณได้กำหนดเป้าหมายเอาไว้ ซึ่ง  Call To Action หรือ CTA คือส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะสิ่งนี้สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจหรืออาจทำให้แคมเปญทางการตลาดของเอเจนซี่โฆษณาประสบความสำเร็จเลยก็เป็นได้  CTA คือปุ่มสำคัญที่เปลี่ยนผู้ชมเป็นลูกค้า  Call To Action หรือคำเรียกสั้น ๆ ว่า CTA คือ คำที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ เพื่อนำไปใช้ในแคมเปญทางการตลาด ซึ่งการทำ Call To Action หรือ CTA มีหลายรูปแบบด้วยกันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ทางการตลาด อาทิ การลงทะเบียน การสมัครสมาชิก การคลิกลิงก์ และการซื้อสินค้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
Click Through Rate หรือ CTR คืออะไร? ตัวชี้วัดนี้สำคัญอย่างไรกับยิงแอด?

Click Through Rate หรือ CTR คืออะไร? ตัวชี้วัดนี้สำคัญอย่างไรกับยิงแอด?

สำหรับโลกการตลาดออนไลน์มีตัวชี้วัดประสิทธิภาพของโฆษณาหลากหลาย แต่หนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องรู้จักและทำความเข้าใจคือ  CTR หรือ Click Through Rate ตัวชี้วัดประสิทธิภาพของคอนเทนต์หรือแคมเปญโฆษณาที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง หากคุณเป็นคนที่ต้องการวัดความสำเร็จของการทำตลาดบนโลกออนไลน์ออกมาเป็นตัวเลขอย่างชัดเจน มาทำความรู้จักกันว่า CTR คืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไรกับโลกมาร์เก็ตติ้ง ?   ทำความรู้จักตัวชี้วัดสำคัญ CTR คืออะไร?  CTR คือคำย่อของคำว่า Click Through Rate คือ อัตราคลิกต่อจำนวนการมองเห็น โดยวัดจากสัดส่วนของคนที่คลิกต่อจำนวนของคนที่เห็นโฆษณา โดยแคมเปญโฆษณาชิ้นไหนที่ค่า CTR มีเปอร์เซ็นต์สูง หมายความว่าโฆษณาชิ้นดังกล่าวมีคนให้ความสนใจเนื้อหาโฆษณาชิ้นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ในทางกลับกันถ้า CTR มีเปอร์เซ็นต์น้อย ก็หมายความว่าโฆษณาชิ้นนั้นไม่มีความน่าสนใจนั่นเอง  ดังนั้นการทำให้ CTR เพิ่มขึ้นจึงเป็นโจทย์สำคัญสำหรับนักการตลาดออนไลน์ หรือคนที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ที่ต้องมีกลยุทธ์ในการวางแผนโฆษณาในแต่ละแคมเปญ การเลือกคีย์เวิร์ด ซึ่งในแต่ละประเภทธุรกิจย่อมมีค่าเฉลี่ย CTR สูง-ต่ำแตกต่างกันไป ตัวชี้วัดนี้จึงถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักการตลาดสามารถวิเคราะห์ เพื่อหาประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาที่เผยแพร่ออกไปได้นั่นเอง  ทำไม CTR ถึงสำคัญต่อการทำโฆษณาออนไลน์ ?  อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า CTR คืออีกตัวชี้วัดความสำเร็จของแคมเปญหรือคอนเทนต์โฆษณาที่เราได้เผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ และแน่นอนว่าโฆษณาแต่ละชิ้นที่เราได้ผลิตขึ้นมานั้นมีค่าใช้จ่าย ดังนั้น CTR คือเครื่องมือความสำคัญที่ช่วยวิเคราะห์ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการทำโฆษณาดังนี้ วัดความน่าสนใจในโฆษณาแต่ละชิ้น  […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
Marketing funnel คือ? เข้าใจพื้นฐานก็ทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้

Marketing funnel คือ? เข้าใจพื้นฐานก็ทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้

หากคุณเป็นนักการตลาด และยังไม่รู้จักว่า Marketing Funnel คืออะไร ต้องติดตามบทความที่กำลังจะนำมานำเสนอต่อไปนี้! เพราะ Marketing Funnel ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ช่วยให้นักการตลาดเห็นช่องทางที่จะสามารถเปลี่ยนลูกค้าที่มีแค่การรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) ให้มาซื้อสินค้าหรือบริการได้ในที่สุด นอกจากนี้หากมีความเข้าใจแต่ละขั้นตอนอย่างถ่องแท้ ก็จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด และสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้อีกด้วย Marketing Funnel คืออะไร มีความสำคัญ ขั้นตอน รวมถึงมีวิธีการใช้ Marketing Funnel อย่างไรบ้าง ANGA จะพาคุณไปทำความรู้จักแบบเจาะลึกให้เข้าใจยิ่งขึ้นเอง Marketing Funnel คืออะไร Marketing Funnel คือ โมเดลในการทำการตลาดที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้และสร้างยอดขายให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว เกิด Conversion ต่อแบรนด์ และ เก็บ Lead หรือ Action อื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ โดยการทำ Marketing Funnel แต่ละขั้นตอน จะช่วยดึงดูดและโน้มน้าวกลุ่มเป้าหมายให้เดินตาม Journey ที่คุณต้องการ และกลายมาเป็น “ลูกค้าตัวจริง” ของแบรนด์ได้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3
Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์การตลาดแบบช่วยขาย ตัวช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจ

Affiliate Marketing คืออะไร? กลยุทธ์การตลาดแบบช่วยขาย ตัวช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจ

หากพูดถึงการตลาดออนไลน์ สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงก็คือ Social Media Marketing หรือการทำการตลาดบนช่องทาง Social Media ต่าง ๆ เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอีกหนึ่งวิธีการทำตลาดออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ นั่นก็คือ Affiliate Marketing ซึ่งเป็นวิธีที่พบเห็นได้บ่อยตาม Facebook และ Twitter นอกจากนี้ยังมีผู้บริโภคจำนวนมากที่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดแบบ Affiliate โดยไม่รู้ตัว แน่นอนว่าเมื่อ Affiliate Marketing สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างแนบเนียน แบรนด์ต่าง ๆ ที่ใช้กลยุทธ์นี้จึงสามารถสร้างยอดขายกลับมาได้ แต่นอกจากแบรนด์จะได้ประโยชน์จากการใช้กลยุทธ์นี้แล้ว ยังมีคนอีกกลุ่มที่ได้ประโยชน์เช่นกัน มาถึงตรงนี้ก็คงจะอยากทำความรู้จักกับ Affiliate Marketing กันขึ้นมาแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นตามไปดูข้อมูลที่ ANGA รวบรวมมาให้ และไปเริ่มใช้ Affiliate Marketing กับธุรกิจของคุณกันเลย Affiliate Marketing คืออะไร? Affiliate Marketing คือ การทำการตลาดออนไลน์แบบพันธมิตร ที่อาศัยตัวแทนในการช่วยขายและโปรโมตสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊คเพจ Influencers หรือ KOLs […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
ทำความรู้จักอีกหนึ่งประเภทสื่อ! Owned Media คืออะไร? ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไร?

ทำความรู้จักอีกหนึ่งประเภทสื่อ! Owned Media คืออะไร? ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างไร?

“สื่อ” เป็นส่วนหนึ่งของการทำการตลาดที่มีอิทธิพลต่อธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งธุรกิจจำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจกับการใช้สื่อเพื่อประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการขาย รวมถึงโฆษณาสินค้าและบริการ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้และต้องการซื้อสินค้า แน่นอนว่าสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันนี้ก็คงไม่พ้น “สื่อสังคมออนไลน์” (Social Media) ซึ่งสามารถแบ่งการสื่อสารออกได้ 4 ประเภทหลัก ๆ คือ Paid Media, Earned, Shared, Owned โดยแต่ละประเภทก็จะให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปแต่ในบทความนี้แองก้า (ANGA) จะพาคุณเจาะลึกว่า สื่อประเภท Owned Media คืออะไร มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง แล้วทำไมธุรกิจจึงไม่ควรมองข้ามและต้องใช้ Owned Media เพื่อให้ธุรกิจสามารถเข้าใจและใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เจาะลึก! Owned media คืออะไร? Owned Media คือ สื่อที่แบรนด์เป็นเจ้าของเอง เช่น ช่องทาง Social Media ต่าง ๆ , Podcast, Blog, เว็บไซต์บริษัท ซึ่งแบรนด์สามารถควบคุมคอนเทนต์ได้ทั้งหมด ทำให้สามารถสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถต่อยอดกับการใช้สื่อประเภทอื่น ๆ ได้อีกด้วย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3
เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย

เผยราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ที่คุณต้องจ่าย

ในปัจจุบันนี้ การทำการตลาดออนไลน์เป็นหนึ่งในวิธีการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคที่มีความสำคัญมาก และยังเป็นวิธีที่แบรนด์ใช้ในการนำเสนอตัวตนให้โลกได้รับรู้อย่างอิสรเสรีด้วย ด้วยเหตุนี้การทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook และ Google จึงมีบทบาทและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจที่เพิ่งเปิดใหม่หลาย ๆ เจ้าลงมือยิงแอดเอง เพราะคิดว่าน่าจะทำเองได้ไม่ยาก ประหยัดค่าใช้จ่าย และคงได้ผลดีไม่ต่างกับการจ้างยิงแอด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นตามที่คิดเพราะการแข่งขันบนโลกออนไลน์นั้นสูงลิ่ว และยังมีกระบวนการในการยิงโฆษณาที่ซับซ้อนด้วย ดังนั้น การจ้างยิงแอดหรือจ้างยิงโฆษณาออนไลน์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เจ้าของธุรกิจเคยพบเจอ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างดีเยี่ยม แน่นอนว่าต้องมีคำถามอย่าง “จ้างยิงแอดโฆษณาใช้เงินเท่าไหร่?” ตามมาแน่นอน ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะพาคุณมาทำความเข้าใจเรื่องราคาจ้างยิงแอดโฆษณา Facebook และ Google ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และค่าใช้จ่ายเหล่านั้นถูกนำไปใช้กับอะไร ในบทความนี้ ความสำคัญของการจ้างยิงแอดโฆษณาที่เจ้าของกิจการต้องรู้ ทุกวันนี้เจ้าของแบรนด์ เจ้าของธุรกิจหรือกิจการต่าง ๆ ที่ทำตลาดบนโลกออนไลน์ สามารถที่จะศึกษาเรียนรู้วิธีการและทำการยิงแอดโฆษณาได้ด้วยตนเอง แต่เมื่อได้ยิงแอดออกไปแล้ว กลับพบว่าไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ แม้จะลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง เสียทั้งเวลาและเสียทั้งทุนทรัพย์จำนวนมาก จนกระทั่งเกินงบประมาณที่ได้กำหนดไว้ก็ยังไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ จึงทำให้เป็นที่มาของการจ้างยิงแอดโฆษณา สำหรับข้อดีของการจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาก็คือ คุณจะได้ทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้และทักษะด้านการยิงแอดโฆษณาโดยเฉพาะมาทำงานให้ ด้วยความที่บริษัทเหล่านี้เคยทำแคมเปญโฆษณาที่หลากหลายให้กับธุรกิจมากมาย รวมไปถึงเคยทำงานให้กับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งยังมีทำการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
5
สอนเทคนิคการยิงแอดไอจีให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์สุดปัง

สอนเทคนิคการยิงแอดไอจีให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้ผลลัพธ์สุดปัง

Instagram หรือที่เรามักเรียกติดปากสั้น ๆ ว่า ไอจี (IG) เป็นหนึ่งในสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก ผู้คนนิยมใช้เพื่อแชร์รูปภาพสวย ๆ กับแคปชั่นสั้น ๆ กันมาก และส่วนใหญ่ผู้ใช้แพลตฟอร์มนี้ยังใช้เพื่อกดติดตามบุคคลที่ชื่นชอบ รวมทั้งใช้เพื่อติดตามผู้ประกอบการที่พวกเขาสนใจอีกด้วย ธุรกิจหลายจึงนิยมสร้างบัญชี Instagram ขึ้นมารองรับการตลาดผ่านแพลตฟอร์มนี้ แต่แน่นอนว่าการที่จะเพิ่มผู้ติดตามได้เป็นจำนวนมาก ๆ นั้น จำเป็นต้องอาศัยปัจจัยต่าง ๆ ที่เหมาะสม โดยเฉพาะเทคนิคที่เรียกว่าการยิงแอดไอจีที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นเอง การเตรียมตัวก่อนเริ่มยิงแอดไอจี การเตรียมบัญชีไอจีให้พร้อม  ก่อนที่ผู้ประกอบการจะยิงแอดไอจี กลุ่มเป้าหมายนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีบัญชีสำหรับธุรกิจ (Business) หรือบัญชีสำหรับผู้สร้างสรรค์ (Creator) ก่อน ในขั้นตอนนี้หากมีบัญชีผู้ใช้งานแบบธรรมดาอยู่แล้ว ก็สามารถเปลี่ยนประเภทของบัญชีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายการตั้งบัญชีธุรกิจควรเลือกประเภทของธุรกิจให้ตรงกับของผู้ประกอบการด้วย การเชื่อมบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต แน่นอนว่าการยิงแอด IG นั้นย่อมมีค่าใช้จ่าย ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเชื่อมกับบัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัญชี Paypal เอาไว้กับบัญชีไอจี เพื่อให้ระบบจะได้ทำการตัดยอดเงินที่ผู้ประกอบการเลือกแล้วว่าจะยิงแอดไอจี เท่าไหร่ดี โดยบัญชีธนาคารที่เชื่อมกับบัตรต่าง ๆ เหล่านี้ ต้องยังสามารถใช้งานได้ ไม่หมดอายุ และมียอดเงินคงเหลือที่เพียงพอด้วย เตรียมภาพหรือรายละเอียดสำหรับการยิงโฆษณา Instagram คือโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3
Keyword คืออะไร? รู้จักความสำคัญ ประเภทและเทคนิคการเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO

Keyword คืออะไร? รู้จักความสำคัญ ประเภทและเทคนิคการเลือกคีย์เวิร์ดสำหรับ SEO

เชื่อว่าเวลาที่ผู้คนเกิดความสนใจในเรื่องราวใด ๆ หรืออยากค้นหาสินค้าหรือบริการที่ต้องการ วิธีการหนึ่งที่ได้รับคำตอบหรือแก้ปัญหาเหล่านั้นก็คือการใส่ Keyword หรือคำที่พวกเขาสนใจเพื่อค้นหาใน Search Engine ดังนั้นหากธุรกิจหรือแบรนด์มีหน้าเว็บไซต์ประกอบด้วย keyword ที่สอดคล้องกับความสนใจของผู้ค้นหาก็จะส่งผลดีต่อการแสดงผลของหน้าเว็บไซต์นั้น ๆ ยิ่งเป็น Keyword ที่สอดคล้องกับการทำงานของ Algorithm ของ Google ก็จะยิ่งส่งผลดีต่อหน้าเว็บไซต์นั้นมากขึ้น การเลือก Keyword ที่ดีจึงเป็นการพิจารณาปัจจัยที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ Keyword คืออะไร? ทำความเข้าใจกันให้มากขึ้น หลายคนคงยังสงสัยว่า Keyword คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไร สามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ว่า Keyword คือคำหรือวลีที่ผู้คนใช้คำเหล่านี้มาค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการบน Search Engine อย่าง Google, Bing! หรือ Yahoo ไม่ว่าความสนใจนั้นจะเป็นเพียงเรื่องที่อยากรู้ เพื่อการอ่านรีวิวประกอบการตัดสินใจ หรือเพื่อหาข้อมูลความรู้ต่าง ๆ  ซึ่งเมื่อหน้าเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ใด ๆ มีคำ Keyword ที่ตรงกับที่ผู้ใช้ค้นหา หน้าเว็บไซต์นั้นก็จะปรากฎบนผลการค้นหา (Search Engine Result Pages)  รู้จักความสำคัญ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
1...232425...33