ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

รวมวิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรี เพิ่มยอดผู้ติดตามให้พุ่งสำหรับมือใหม่

รวมวิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรี เพิ่มยอดผู้ติดตามให้พุ่งสำหรับมือใหม่

Facebook ถือเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน เพราะสามารถสร้างการรับรู้ และยอดขายให้กับธุรกิจได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มต้น หรือยังไม่เป็นที่รู้จัก การทำให้เพจของเรามีผู้ติดตามหรือเป็นที่รู้จัก ต้องใช้เวลาและความสม่ำเสมอในการลงคอนเทนต์  รวมถึงต้องรู้กลยุทธ์ในการโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามให้กับเพจ และให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืน และในวันนี้ ANGA จะมาแนะนำ 10 วิธีโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามโดยไม่ต้องใช้เงินให้คุณได้นำไปใช้กัน โปรโมทเพจ Facebook คืออะไร ทำไมธุรกิจต้องโปรโมทเพจ? การโปรโมทเพจ Facebook คือ การสื่อสารเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก ซึ่งจะต้องมีกลยุทธ์เพื่อดึงดูดความสนใจให้มียอดผู้ติดตามในเพจของเรามากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อมียอดผู้ติดตามในเพจมากขึ้น ก็จะทำให้เพจของเรามีความน่าเชื่อถือ เป็นที่รู้จัก และสามารถเพิ่มรายได้จากการขายสินค้าให้มากขึ้นได้อีกด้วย โปรโมทเพจกับโปรโมทโพสต์ ต่างกันอย่างไร? ความแตกต่างของการโปรโมทเพจ และโปรโมทโพสต์คือ จุดประสงค์ การโปรโมทโพสต์ หรือการยิงแอด Facebook มีจุดประสงค์เพื่อให้โพสต์นั้นเกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์ ไลค์ แชร์ หรือคลิกบนโพสต์ที่ทำการโปรโมท เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นเมื่อลงโพสต์และไม่มีการโปรโมท ยอดคอมเมนต์ ไลค์ หรือแชร์บนโพสต์เหล่านั้นก็จะน้อยลง ส่วนของการโปรโมทเพจจะมีจุดประสงค์เพื่อให้มีคนกดไลค์ หรือกดติดตามเพจมากขึ้น ซึ่งการโปรโมทเพจจะไม่เห็นผลในระยะสั้น แต่จะให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว โดยเพจจะมีคนติดตามมากขึ้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
16
Omni Channel คืออะไร? แนวทางการตลาดที่ผสานช่องทางธุรกิจ เพื่อพิชิตใจลูกค้า

Omni Channel คืออะไร? แนวทางการตลาดที่ผสานช่องทางธุรกิจ เพื่อพิชิตใจลูกค้า

ในปัจจุบัน มีช่องทางสั่งซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภค ทั้ง Social Media, เว็บไซต์ หรือเว็บไซต์ E-Commerce อย่าง Lazada หรือ Shopee แต่ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยังให้ความสำคัญกับการไปดูสินค้าด้วยตัวเองที่หน้าร้านอยู่ ทำให้การทำการตลาดออนไลน์เพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ ธุรกิจจึงต้องปรับตัวเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้หลากหลายช่องทาง หนึ่งในแนวทางการตลาดที่ตอบโจทย์มากที่สุดในปัจจุบันนี้ก็คือ การตลาดแบบ Omni-Channel (Omni Channel Marketing) ที่ในปัจจุบันได้รับความนิยม และสามารถพบเห็นได้หลากหลาย และเชื่อว่าหลายคนก็คงจะสงสัยกันขึ้นมาบ้างแล้วว่า Omni Channel คืออะไร และมีข้อดี-ข้อเสียอะไรที่ควรรู้ก่อนเริ่มทำ วันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จัก และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เอง Omni Channel หมายถึงอะไร? Omni Channel คือ การทำการตลาดที่รวบรวมช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคทั้งออนไลน์ (Social Media, เว็บไซต์,  E-Commerce) และออฟไลน์ (หน้าร้าน) ไว้ในที่เดียวกัน เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seemless Customer Experience) และเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจ ให้สามารถมอบความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ และให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าได้โดยไม่มีสะดุด “ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7
ใครหมดมุกเขียนบล็อกต้องห้ามพลาด! รวมไอเดียในการเขียน Blog พร้อมเทคนิคการเขียนให้ติด SEO

ใครหมดมุกเขียนบล็อกต้องห้ามพลาด! รวมไอเดียในการเขียน Blog พร้อมเทคนิคการเขียนให้ติด SEO

สำหรับคนที่ทำงานอยู่ในสายนักเขียน หรือ Content Writer คงจะต้องเคยผ่านการเขียน Blog กันมาบ้างอย่างแน่นอน ซึ่งปัญหาใหญ่สำหรับนักเขียนอย่างเรา ก็คงจะเป็นการหมดมุกหรือหมดไอเดียในการเขียน ทำให้งานที่ส่งออกไปไม่มีคุณภาพเท่าที่ควรจะเป็น และในวันนี้ ANGA จะมาแจกแหล่งหาไอเดียในการเขียนบล็อก รวมถึงแจกเทคนิคการเขียนบล็อกให้ติด SEO มาให้เหล่านักเขียน หรือคนที่อยากทำงานสายนักเขียนได้ทราบกัน จะมีข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์กับคุณบ้าง ต้องไปติดตามกันต่อ! แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า การเขียน Blog คืออะไรกันแน่ การเขียน Blog คืออะไร? การเขียนบล็อก (Blog) คือ การเขียนบทความ ข่าวสาร หรือการเขียนเล่าเรื่องราวของตัวเอง และนำไปเผยแพร่ในส่วนของบล็อกบนเว็บไซต์ ซึ่งจะต้องมีเนื้อหาที่สามารถดึงดูดความสนใจ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านได้ โดยในปัจจุบันมีประเภทของการเขียน Blog ที่ถูกจำแนกออกมาอย่างหลากหลาย ดังนี้ เขียนบล็อกอะไรดี หาไอเดียในการเขียนบล็อกที่ไหนได้บ้าง? เขียนบล็อกให้ดีและน่าอ่านต้องเขียนยังไง อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การเขียนบทความให้ดีและน่าอ่าน ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักของการเขียนบทความเลยก็ว่าได้ เพราะแน่นอนว่า เมื่อเราเขียนบล็อกออกมาแล้ว ก็อยากให้มีผู้อ่านคลิกเข้ามาอ่านบทความของเราอย่างแน่นอน และสำหรับวิธีเขียนบล็อกให้น่าอ่าน มีทั้งหมด 5 วิธี ดังนี้ เล่าเรื่องราวให้เป็นภาษาของตัวเอง การเขียนบทความหรือเล่าเรื่องราวให้เป็นภาษาของตัวเอง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
13
รวม 30 ปลั๊กอิน SEO WordPress เพิ่มอันดับเว็บไซต์ จากเอเจนซี่

รวม 30 ปลั๊กอิน SEO WordPress เพิ่มอันดับเว็บไซต์ จากเอเจนซี่

WordPress คือเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูง และถ้าคุณมีเว็บไซต์แล้ว คุณก็ต้องทำ SEO WordPress ร่วมด้วย จึงจะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google ได้ เคล็ด (ไม่) ลับในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO ง่ายและยั่งยืนขึ้นคือคุณต้องเลือกใช้ปลั๊กอิน WordPress ให้เหมาะสม เพราะในระบบมีปลั๊กอิน SEO WordPress ให้คุณเลือกใช้จำนวนมาก จนเกิดไปเป็นคำถามว่าปลั๊กอินตัวไหนดีที่สุดสำหรับการทำ SEO และ  WordPress SEO Plugin แต่ละตัวใช้สำหรับทำอะไรบ้าง? ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะมาแนะนำ 30 ปลั๊กอิน SEO WordPress จากประสบการณ์เอเจนซี่รับทำ SEO ให้คุณรู้จักกัน ปลั๊กอิน WordPress คืออะไร? ปลั๊กอิน WordPress หรือ WordPress Plug-in คือส่วนเสริมที่สามารถติดตั้งเพื่อเพิ่มความสามารถของเว็บไซต์ WordPress ให้มีฟังก์ชันหรือฟีเจอร์ตามที่เราต้องการได้ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ดูครบเครื่องและครบครันขึ้นนั้นเอง ส่วน ปลั๊กอิน SEO WordPress คือส่วนเสริมที่เราสามารถติดตั้ง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
10 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ทำได้ง่าย ๆ เห็นผลจริง

10 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ทำได้ง่าย ๆ เห็นผลจริง

ปัจจุบันตลาดออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มเปิดแฟนเพจ หรือช่องทาง Social Media อื่น ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางสื่อสารกับลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ท่ามกลางช่องทางออนไลน์ของธุรกิจที่เพิ่มขึ้นมากมาย จะทำอย่างไรให้ธุรกิจของเรามี Follower สูงกว่าคู่แข่ง วันนี้แองก้ามี 10 เทคนิคเพื่มยอดผู้ติดตามที่สามารถทำตามได้ง่าย และเห็นผลจริง ผู้ติดตามหรือ Follower คืออะไร ? อยู่บนแฟลตฟอร์มไหนบ้าง ผู้ติดตาม หรือ Follower คือ ผู้ที่เข้ามากดติดตามช่องทาง Social Media ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง โดยปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่มีฟังก์ชันของผู้ติดตามมากมาย เช่น Facebook, Twitter หรือ Instagram เป็นต้น ซึ่งผู้ติดตามจะสามารถเห็นทุกความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์คอนเทนต์ การ Live และการแชร์คอนเทนต์จากที่อื่น ทำไมธุรกิจต้องเพิ่มผู้ติดตาม ? การที่ธุรกิจมีผู้ติดตามจำนวนมาก สามารถบ่งบอกคุณภาพของ Content ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและความนิยม รวมไปถึงทำให้อยากมีคนติดตามเราเยอะขึ้นเพราะเกิดความไว้วางใจ อีกทั้งเวลาโพสต์โปรโมทสินค้าหรือบริการ คนที่มองเห็นก็เยอะขึ้นตามไปด้วย ซึ่งท่ามกลางธุรกิจมากมายที่กำลังแข่งขันกันบนโลกออนไลน์ การมียอด […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
17
ส่อง! 6 เทรนด์ธุรกิจ 2023 ธุรกิจไหนน่าสนใจ ธุรกิจไหนมาแรง รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว

ส่อง! 6 เทรนด์ธุรกิจ 2023 ธุรกิจไหนน่าสนใจ ธุรกิจไหนมาแรง รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการล้วนต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ทำให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างยากลำบาก ทั้งโควิด วิกฤติทางเศรษฐกิจ และสงครามระหว่างมหาอำนาจของโลก ส่งผลให้เกิดความผันผวนทางธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคครั้งใหญ่ แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังคงมีธุรกิจมาแรง 2023 บางส่วนที่สามารถตอบสนองต่อการสถานการณ์เหล่านี้ได้ เทรนด์ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมในปี 2023 ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม ด้วยสถานการณ์ของโรคระบาดที่รุ่งเรือง และสั่นสะเทือนระบบเศรษฐกิจของโลกในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจนี้กลายเป็นธุรกิจน่าสนใจที่ได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะผู้บริโภคต่างหันมาดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น เกิดการให้บริการธุรกิจด้านสุขภาพ ทั้งการทำสปา นวดแผนไทย นวดหน้า หรือบริการเพื่อความงามต่าง ๆ ฟิตเนส ธุรกิจด้านอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เทรนด์ธุรกิจ 2023 ในด้านนี้มีทั้งร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงที่มีประโยชน์ด้านโภชนาการ โปรตีนจากพืช รวมธุรกิจอาหารที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นธุรกิจที่ยังคงมีอัตราการเจริญเติบโตต่อไปในอนาคต ธุรกิจการค้าปลีกในรูปแบบออนไลน์ ในปัจจุบันแพลตฟอร์มสำหรับการค้าออนไลน์เริ่มมีความสะดวก และบางครั้งยังสามารถผสมผสานเข้ากับหน้าร้านแบบออฟไลน์ได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชอบค้นหาสินค้าแบบออนไลน์แล้วตัดสินใจซื้อเมื่ออยู่หน้าร้าน ธุรกิจร้านค้าปลีกที่สามารถรองรับความสนใจของลูกค้าได้ทุกรูปแบบจึงมีโอกาสเป็นตัวรุ่งประจำปี 2023 ได้ไม่ยาก ธุรกิจกลุ่มนวัตกรรมและเทคโนโลยีประหยัดพลังงานหรือลดมลพิษ ในปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ธุรกิจที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างอุตสาหกรรมยานยนต์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งแบตเตอรี่ เหล็ก หรือยางรถยนต์จึงต่างปรับตัวจนกลายเป็นธุรกิจมาแรง 2023 อย่างรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ การสั่งงานอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านสมาร์ทโฟน และเทคโนโลยี Smart Home […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
รู้จักการยิงแอด Facebook ยิงให้ปังช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าได้

รู้จักการยิงแอด Facebook ยิงให้ปังช่วยเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้าได้

การยิงแอด Facebook เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ส่งผลดีมากมายต่อทุกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการขยายฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย และเพิ่มโอกาสเติบโตของธุรกิจให้สูงขึ้น ยิ่งถ้าธุรกิจเข้าใจการยิงแอด และสามารถทำได้อย่างถูกต้องก็จะยิ่งส่งผลดีกับธุรกิจมากขึ้นไปอีก ทำให้วันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จักกับการยิงแอด Facebook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการยิงแอดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักกับการยิงแอด Facebook กันเลยดีกว่า ยิงแอด Facebook คืออะไร? การยิงแอด Facebook คือการใช้เครื่องมือ Meta for Business ในการยิงแอดสินค้าหรือบริการของธุรกิจไปยังผู้ใช้งาน Facebook ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กลุ่มเป้าหมายรู้จัก สั่งซื้อ หรือจดจำสินค้าของเราได้ ซึ่งเครื่องมือ Meta for Business นี้จะมีตัวเลือกให้ปรับแต่งการยิงแอดได้หลากหลายรูปแบบ ทำไมธุรกิจควรเลือกยิงแอดผ่านช่องทาง Facebook นอกจาก Facebook จะเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากแล้ว เครื่องมือ Meta for Business ยังเป็นเครื่องมือที่มีตัวเลือกในการยิงแอด Facebook ให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยมีตั้งแต่การเลือกเป้าหมายในการยิงแอด Facebook […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7
UTM คืออะไร ? เครื่องมือวัดผลการทำการตลาดออนไลน์ที่ห้ามพลาด

UTM คืออะไร ? เครื่องมือวัดผลการทำการตลาดออนไลน์ที่ห้ามพลาด

สิ่งสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ คือ สามารถวัดผลได้ว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไร เพื่อให้ทราบว่าวิธีไหนที่โดนตากลุ่มเป้าหมายจนช่วยเพิ่ม Traffic ของเว็บไซต์เราได้ดีที่สุด  แน่นอนว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับเครื่องมือที่นิยมใช้ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Google Analytics หรือ Google Search Console แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือที่ช่วยวัดผลได้แม่นยำขึ้น นั่นก็คือการติด UTM Tracking ในบทความนี้จะพาไปรู้จักว่า UTM คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรกับธุรกิจของเรา UTM คืออะไร? UTM ย่อมาจาก Urchin Tracking Module คือเครื่องมือการตลาดที่ใช้สำหรับระบุช่องทางการเข้าถึงเว็บไซต์ (Website Traffic) โดยใส่ตัวแปรต่าง ๆ ลงไปต่อท้ายลิงก์ URL ของหน้าเว็บ เพื่อให้เราทราบที่มาของ Traffic ว่ามาอย่างไร มาจากที่ใด ช่วยวัดผลทางการตลาดและคัดเลือกว่าช่องทางใดที่ได้ผลดีกับธุรกิจของเรา ซึ่งจะช่วยให้เราวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดในอนาคตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อติด UTM จะทำให้ลิงก์ของเรายาวขึ้น มองดูไม่สวยงาม แนะนำให้นำลิงก์ไปที่เว็บสำหรับย่อลิ้งก์ (Shorten URL) เพื่อย่อให้สั้นลง ก่อนจะนำไปใช้งาน รู้จัก 5 องค์ประกอบของ UTM […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
รวมเทคนิคในการทำ off-page หรือ offsite SEO ให้ได้ผลลัพธ์ยอดเยี่ยม

รวมเทคนิคในการทำ off-page หรือ offsite SEO ให้ได้ผลลัพธ์ยอดเยี่ยม

สำหรับผู้ประกอบการหรือธุรกิจที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง การทำให้เว็บไซต์ของธุรกิจติดหน้าแรก ๆ ของ Seacrh Engine เป็นยิ่งที่สำคัญมาก กระบวนการทำ SEO จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญ เพราะหากสามารถทำเว็บไซต์ได้ตอบโจทย์การทำ SEO ก็จะช่วยในเพิ่มจำนวนผู้ชมในเว็บไซต์ รวมถึงช่วยให้สินค้าและบริการของบริษัทเป็นที่รู้จักมากขึ้น จึงนำมาสร้างโอกาสและกำไรทางธุรกิจ  โดยตามหลักแล้วเทคนิคการทำ SEO มี 3 ประเด็นใหญ่ ๆ ที่เราจำเป็นต้องเรียนรู้นั่นคือการทำ On Page SEO การทำ Off-Page SEO และการทำ Techinial SEO แต่ครั้งนี้เราจะมาขยายว่า Off-Page SEO คืออะไร และมีเทคนิคอะไรบ้างที่ช่วยให้การทำ SEO ประสบความสำเร็จ  SEO การตลาดแนวใหม่ที่คนทำเว็บไซต์ต้องรู้  SEO ย่อมาจากคำว่า Search Engine Optimization ถ้าแปลตรงตัวก็คือกระบวนการที่ช่วยในการปรับปรุงคุณภาพของเว็บไซต์ เพื่อเพิ่มการมองเห็นบนเครื่องมือค้นหา (Search Engine) โดยเฉพาะ Google โดยใช้การเสิร์ชคำค้นหา (Keywords) ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและผลิตภัณฑ์นั้น ๆ  […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
3
การทำ Redirect คืออะไร? คนทำ SEO ต้องรู้ไว้ถ้าไม่อยากให้อันดับตก!

การทำ Redirect คืออะไร? คนทำ SEO ต้องรู้ไว้ถ้าไม่อยากให้อันดับตก!

รู้ก่อนไม่เสี่ยง! สำหรับเว็บไซต์ที่ต้องการจะเปลี่ยนชื่อ URL Page ใหม่ หรือเปลี่ยนภาษาใน URL แต่หารู้ไม่ว่าการทำแบบนั้นทำให้เว็บไซต์เกิด Error 404 Page Not Found หรือลิ้งก์เสียได้ เพราะว่าการเปลี่ยนชื่อ URL นั้นจะทำให้เนื้อหาของ URL เดิมถูกลบออก ส่งผลให้อันดับ SEO ที่คาดว่าจะสูงขึ้นกลับต่ำลง  ดังนั้นจึงมีเทคนิคหนึ่งที่เอเจนซี่รับทำ SEO นิยมนำเข้ามาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างการทำ Redirect ตัวช่วยที่ทำให้ Google เชื่อว่า URL ที่เปลี่ยนไปนั้นมีเคยมีตัวตนมาก่อน อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าเก่ายังอยู่ และสามารถนำทางลูกค้าของเรามายังเว็บไซต์ใหม่ได้อย่างถูกต้อง ทำความรู้จักการทำ Redirect ให้มากขึ้นดังนี้ Redirect คืออะไร ?  Redirect คือการเปลี่ยนเส้นทางของ URL จาก URL เก่าไปยัง URL ใหม่โดยส่วนใหญ่มักเกิดจากเจ้าของเว็บไซต์ต้องการเปลี่ยนโดเมนใหม่ หรือแก้ไข URL ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนภาษาของ URL รวมถึงไปถึงการลบบนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งทำให้เกิด Error […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
5
GDN หรือ Google Display Network หนึ่งในรูปแบบโฆษณาที่นักการตลาดต้องรู้

GDN หรือ Google Display Network หนึ่งในรูปแบบโฆษณาที่นักการตลาดต้องรู้

การทำโฆษณาออนไลน์ หรือยิงแอดเป็นกลยุทธ์การทำการตลาดที่นักการตลาด โดยเฉพาะสายที่ทำการตลาดออนไลน์มักนำมาใช้ในการขยายฐานลูกค้าและสร้างยอดขาย นอกจากการทำโฆษณาบนหน้าการค้นหา Google ซึ่งหลายคนอาจคุ้นเคยกันในชื่อของ Google Ads แพลตฟอร์มนี้ยังมีรูปแบบการลงโฆษณาหลายรูปแบบอย่าง GDN หรือ Google Display Network อีกด้วยมาเจาะลึกถึง GDN หรือ Google Display Network ซึ่งเป็นรูปแบบการลงโฆษณาที่ช่วยสร้างโอกาส เพิ่มการมองเห็นได้ดีไม่แพ้การลงโฆษณารูปแบบอื่น ๆ  ทำความเข้าใจ GDN หรือ Google Display Network  GDN หรือ Google Display Network เป็นอีกทางทางเลือกของการทำโฆษณาบน Google โดยมีลักษณะของการลงโฆษณาที่อยู่ในรูปแบบของ Banners ที่มักจะไปปรากฎอยู่บนเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ได้ลงทะเบียนเป็นเว็บไซต์เครือข่ายของ Google เอาไว้  สำหรับการลงโฆษณาผ่าน  Google Display Network  สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายเป็น CPC (Cost Per Click) ซึ่งมีการคิดเงินเมื่อคลิกโฆษณา หรือคำนวณจาก CPM […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
Conversion คืออะไร? สิ่งชี้วัดคุณภาพเมื่อทำ Digital Marketing

Conversion คืออะไร? สิ่งชี้วัดคุณภาพเมื่อทำ Digital Marketing

ในปัจจุบันการทำการตลาดออนไลน์มีเครื่องมือและเทคโนโลยีมากมายที่เข้ามาช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับธุรกิจของเราได้ ซึ่งแต่ละเครื่องมือนั้นก็จะมีวิธีการจัดการ และรูปแบบที่ต่างกันออกไป แต่สิ่งที่สำคัญก็คือรูปแบบของการสรุปผลลัพธ์ในการทำการตลาดของธุรกิจของคุณนั่นเอง ดังนั้นเราจะมาทำความรู้จักกับ Conversion ว่าคืออะไร และมีบทบาทในรูปแบบไหนสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ Conversion คืออะไร? Conversion หากแปลตรงตัวจะหมายความว่า “การกระทำที่มีเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม” หากอธิบายในแง่ของการตลาดออนไลน์ Coversion คือ การกระทำใด ๆ ที่คุณต้องการให้กลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าของคุณเข้ามามีส่วนร่วมบนเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนก็ตาม โดยส่วนใหญ่เป้าหมายจะเป็นการสั่งซื้อสินค้าและบริการ โดย Conversion จะเกิดขึ้นเมื่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ นอกจากนี้ Conversion อาจจะเป็นเป้าหมายอื่น ๆ ที่ธุรกิจกำหนดเอาไว้ก็ได้ เช่น เพิ่มสินค้าลงตระกร้า ( Add to Cart) การลงทะเบียนสมัครสมาชิก (Register) การแชทผ่าน Messengers , LINE หรือ การกรอกแบบฟอร์มเก็บรายชื่อ (Lead) Conversion มีกี่ประเภท? Marco Conversion Marco Conversion คือ เป้าหมายหลักหรือเป้าหมายสูงสุดของแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับการสร้างรายได้โดยตรง ยกตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ขายสินค้าความงาม มีเป้าหมายสูงสุดคือการสั่งซื้อ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
1...222324...33