ทำไมต้องซื้อ Search คู่ PMAX ในเมื่อ PMAX ก็มี Search อยู่แล้ว
เนื่องจากการทำ Campaign Performance Max ไม่สามารถ Optimize เจาะลึก Ad Group และ Keyword ได้ รวมถึง Bidding Strategy ยังมีแค่ Maximize Conversion และ Target CPA ที่ไม่สามารถควบคุม Performance ของ Search ใน Metrics อื่นๆ ได้
ต้องใช้ Budget เท่าไหร่
Budget ในการทำ SEM มีปัจจัยหลากหลาย เช่น จำนวน Focus Product, Search Volume, การแข่งขันในธุรกิจ หรือ CPC ทุกปัจจัยมีผลต่อการวาง Budget ทั้งสิ้น
รันแอดอยู่ แต่ทำไม Search แล้ว Ads ไม่ขึ้น
การขึ้นของ SEM ขึ้นกับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในธุรกิจนั้นๆ, Budget ที่ใช้, Bidding Strategy ที่ใช้ หรือแม้กระทั่งพฤติกรรมการ Search ของเราเองก็มีผลต่อการมองเห็นของ Ads เช่น การ Search บ่อยครั้งแต่ไม่มีการกดเข้าไปที่ Ads ระบบอาจมองว่าเป็น User ที่ไม่ Quality และไม่ส่ง Ads อีก ซึ่งการขึ้นของ Ads จะไม่มี Criteria ที่ตายตัว จึงสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย