บทความทั้งหมด

10 วิธีหารูปใน Pinterest หาไอเดียเด็ด ๆ มาสร้างผลงานให้โดนใจ

10 วิธีหารูปใน Pinterest หาไอเดียเด็ด ๆ มาสร้างผลงานให้โดนใจ

ไม่ว่าจะเป็น Graphic, Creative Content, Photographer หรือนักการตลาดที่ต้องคิดไอเดียใหม่ ๆ มาสร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่นและน่าสนใจอยู่เสมอ แต่ก็ต้องมีวันที่เราสมองตันหรือคิดไอเดียทำคอนเทนต์ไม่ออกแน่นอน การเข้าไปหา Reference หรือไอเดียใหม่ ๆ บน Pinterest จึงเป็นวิธีที่จะทำให้คุณผ่านขั้นตอนการคิดงานไปได้ ANGA จึงจะมาบอกต่อวิธีหารูปใน Pinterest เพื่อให้คุณได้เจอกับไอเดียที่ตามหาในระยะเวลาอันรวดเร็วขึ้น เพราะเราเข้าใจว่านักการตลาดทุกวันนี้ต้องทำงานแข่งกับเวลา โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นดิจิทัลเอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์ Pinterest คืออะไร  Pinterest คือโซเชียลมีเดียที่เน้นการแชร์รูปภาพและวิดีโอมากกว่าข้อความหรือสถานะ ต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่คุณคุ้นเคย คุณจะได้ค้นพบไอเดียมากมายผ่านภาพสวย ๆ บน Pinterest และสามารถเก็บสิ่งที่คุณชอบไว้ใน “บอร์ด” ส่วน คล้ายกับการปักหมุดภาพที่ถูกใจลงบนบอร์ดติดประกาศ เรียกว่า “พิน” ได้นั่นเอง โดย Pinterest เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2009 และใช้งานได้ฟรีทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมือถือ คุณสามารถสมัครใช้งาน Pinterest ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แค่ลงทะเบียนด้วยอีเมลหรือเชื่อมบัญชีโซเชียลที่มีอยู่แล้ว แม้จะมีตัวเลือกโฆษณาสำหรับธุรกิจที่ต้องจ่ายเงิน แต่ฟังก์ชันทั่วไปทั้งหมดใช้ได้ฟรี ไม่ว่าจะเป็นการดู ค้นหา เก็บภาพ หรือแชร์ไอเดียต่าง ๆ (แค่เวอร์ชันฟรีก็คุ้มแล้ว […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
71
15 ไอเดียคอนเทนต์ กระตุ้นเอนเกจเมนต์ สร้างยอดขาย ในปี 2025

15 ไอเดียคอนเทนต์ กระตุ้นเอนเกจเมนต์ สร้างยอดขาย ในปี 2025

การตลาดถูกขับเคลื่อนด้วยสิ่งที่เรียกว่าคอนเทนต์ เพราะถ้าไม่มีคอนเทนต์ คุณก็ไม่สามารถทำการตลาดและสื่อสารสิ่งต่าง ๆ ไปยังผู้กลุ่มเป้าหมายได้ ด้วยเหตุนี้ คอนเทนต์จึงมีความสำคัญอย่างมากในการทำการตลาดออนไลน์ แต่การที่เราผลิตคอนเทนต์ใหม่ ๆ ทุกวันก็อาจจะทำให้ไอเดียตันไหน รวมทั้งการผลิตคอนเทนต์แบบเดิมซ้ำ ๆ ก็ส่งผลทำให้ Engagement ลดลงไปเรื่อย ๆ แถมยอดขายก็ไม่เพิ่มขึ้นด้วย ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะมาแจก 15 ไอเดียคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย กระตุ้น Engagement และสร้างยอดขาย ให้คุณได้ไปลองทำตามกันในปี 2025 พร้อมตัวอย่างคอนเทนต์ปัง ๆ และตัวอย่างคอนเทนต์ขายสินค้า คอนเทนต์คืออะไร คอนเทนต์คือการถ่ายทอดเรื่องราวหรือข้อมูลผ่านสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ วิดีโอ หรือเสียง เพื่อส่งสารจากแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ด้วยจุดประสงค์ต่าง ๆ ทั้งการให้ความรู้ สร้างความบันเทิง หรือกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ซึ่งคอนเทนต์ที่ดีต้องสามารถดึงดูดความสนใจและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมได้ เพื่อทำให้เกิดความสัมพันธ์อันนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในท้ายที่สุด บางคนอาจจะมองว่าคอนเทนต์เป็นแค่ส่วนประกอบเล็ก ๆ ของการทำการตลาดออนไลน์เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วคอนเทนต์คือส่วนที่สำคัญมาก จนมีคำกล่าวว่า “Content is […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
821
รู้จัก FOMO คืออะไร พร้อมแนวทางการทำ FOMO Marketing ในปี 2025

รู้จัก FOMO คืออะไร พร้อมแนวทางการทำ FOMO Marketing ในปี 2025

รู้หรือไม่ว่าความกลัวพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิต หรือ FOMO สามารถนำมาใช้เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ทรงพลังได้? FOMO คือพฤติกรรมที่พบเห็นได้บ่อยในกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับ Social Media ซึ่งพวกเขามักรู้สึกกังวลเมื่อเห็นเพื่อน ๆ ในโซเซียลได้ลองร้านเปิดใหม่ หรือซื้อสินค้าคอลเลกชันพิเศษที่มีจำนวนจำกัดกัน ดังนั้น ANGA จึงอยากชวนคุณมาทำความรู้จักกับพฤติกรรมนี้ ว่า FOMO คืออะไรกันแน่ มีพฤติกรรมอย่างไร และ FOMO กับ JOMO แตกต่างกันอย่างไร พร้อมเรียนรู้วิธีนำ FOMO Marketing มาใช้กับธุรกิจออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพในปี 2025 ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ Mozartcultures FOMO คืออะไร  FOMO คือความรู้สึกกลัวที่จะพลาดโอกาสหรือพลาดประสบการณ์บางอย่างไป คุณอาจเคยรู้สึกแบบนี้ เช่น เมื่อเห็นแบรนด์โปรดจัด Flash Sale ลดราคาสินค้าที่อยากได้ ก็รีบกดสั่งซื้อทันทีเพราะกลัวของหมด หรือเห็นร้านอาหารเปิดใหม่มีโปรโมชันลด 50% สำหรับ 100 ท่านแรก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
175
Content Gap คือกลยุทธ์สุดเจ๋ง ช่วยดันคอนเทนต์ให้ติด SEO

Content Gap คือกลยุทธ์สุดเจ๋ง ช่วยดันคอนเทนต์ให้ติด SEO

กลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) มีให้เลือกใช้งานสารพัดกลยุทธ์ ซึ่งกลยุทธ์การทำ SEO ก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ ASEO, กลยุทธ์การสร้างเนื้อหา, กลยุทธ์ Semantic SEO หรือกลยุทธ์ใด ๆ ก็ตาม ที่สำคัญเลยคือคุณต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ ช่องทาง และเป้าหมายของธุรกิจ หนึ่งในกลยุทธ์ SEO ที่บางคนมองข้ามไปหรือไม่เคยรู้มาก่อนเลยคือ Content Gap หรือ Content Gap Analysis นั่นเอง Content Gap คือกลยุทธ์การค้นหาว่าคอนเทนต์ของคู่แข่งมีช่องโหว่ตรงไหนบ้าง และเราก็นำช่องโหว่นั้นมาสร้างประโยชน์ให้กับเว็บไซต์เรา เพื่อให้เราเอาชนะและติดอันดับเหนือคู่แข่งบน Google SERPs มาทำความเข้าใจว่า Content Gap คืออะไร สำคัญอย่างไร และขั้นตอนการทำ Content Gap Analysis มีอะไรบ้างกับ ANGA ผ่านบทความนี้ได้เลย Content Gap คืออะไร Content Gap คือช่องว่างระหว่าง ‘เนื้อหาที่มีอยู่บนเว็บไซต์’ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
26
URL คืออะไร ประกอบด้วยอะไรบ้าง อยู่ตรงไหน พร้อมแนบตัวอย่าง

URL คืออะไร ประกอบด้วยอะไรบ้าง อยู่ตรงไหน พร้อมแนบตัวอย่าง

URL คือสิ่งที่คุณพบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน เมื่อมีการเข้าไปใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะเมื่อคุณมีการเข้าไปใช้งานเว็บไซต์หรือค้นหาข้อมูลผ่านเบราว์เซอร์ต่าง ๆ คุณต้องเคยเห็น URL มาแล้วอย่างแน่นอน เพียงแต่คุณอาจจะไม่รู้ว่าสิ่งนั้นคือ URL ซึ่ง URL มีความสำคัญมากในการผลักดันเว็บไซต์ธุรกิจให้เติบโต อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของการทำ SEO และอันดับเว็บไซต์บน Google Search ด้วย เพื่อลดการสับสนของหลาย ๆ คน ANGA จึงอยากจะชวนคุณมาทำความเข้าใจว่า URL คืออะไร ทำหน้าที่อะไร อยู่ตรงไหน สำคัญอย่างไร และประกอบไปด้วยอะไรบ้าง พร้อมทั้งนำเทคนิคการตั้ง URL ให้มีประสิทธิภาพมาฝากกันด้วย URL คืออะไร URL คือชุดข้อความที่ใช้ในการระบุตำแหน่งที่อยู่ของข้อมูลต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นหน้าเว็บ รูปภาพ วิดีโอ หรือไฟล์ดิจิทัลอื่น ๆ โดยจะประกอบด้วยโปรโตคอล (Protocol) ซึ่งเป็นมาตรฐานการสื่อสารข้อมูล เช่น http:// หรือ https:// ตามด้วยชื่อโดเมน (Domain name) ที่เป็นชื่อเฉพาะของเว็บไซต์นั้น ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
145
Ahrefs คืออะไร ที่สุดของเครื่องมือ SEO จากประสบการณ์เอเจนซี่

Ahrefs คืออะไร ที่สุดของเครื่องมือ SEO จากประสบการณ์เอเจนซี่

Ahrefs คือหนึ่งในเครื่องมือ SEO ตัวสำคัญ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล วางกลยุทธ์ และติดตามผล เพื่อให้การทำ SEO (Search Engine Optimization) มีประสิทธิภาพสูงที่สุด จนผลักดันเว็บไซต์สามารถติดอันดับบนหน้าแรกของ Google ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดออนไลน์ หรือนักทำ SEO มือใหม่ก็ตาม การเรียนรู้และเข้าใจการทำงานของเครื่องมือ SEO เหล่านี้ มีแต่ผลดีที่จะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมสถานการณ์ปัจจุบัน เข้าใจจุดแข็งจุดอ่อนของตัวเองและคู่แข่ง รวมถึงรู้ว่าควรปรับปรุงส่วนใดของกลยุทธ์ SEO เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด บทความนี้จาก ANGA จะพาคุณไปทำความรู้จักกับ Ahrefs อย่างละเอียด ทั้ง Ahrefs คืออะไร, Ahrefs ใช้ทำอะไร, Ahrefs มีฟีเจอร์อะไรบ้าง, วิธีใช้ Ahrefs ฯลฯ Ahrefs คืออะไร Ahrefs คือเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์และติดตามผลลัพธ์ในการทำ SEO แบบครบจบในเครื่องมือเดียว โดย Ahrefs ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับงาน SEO โดยเฉพาะ มาพร้อมฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่อัปเดตอย่างต่อเนื่อง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
56
อัปเดตกลยุทธ์ SEO 2025 พาเว็บไซต์ไต่อันดับสูงบน Google

อัปเดตกลยุทธ์ SEO 2025 พาเว็บไซต์ไต่อันดับสูงบน Google

SEO คือกลยุทธ์การตลาดที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับและเติบโตอย่างยั่งยืนบน Search Engine อย่าง Google ผ่านการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพตรงตามเกณฑ์ที่ Search Engine ต้องการ รวมถึงการสร้างคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วย หรือที่เรียกว่า Marketing SEO การทำ SEO เป็นวิธีที่นานาธุรกิจเลือกใช้ในการทำการตลาดในตอนนี้ บางคนอาจจะลงมือทำ SEO โดยมีเพียงความรู้จากการลงคอร์สเรียน เน้นทำตามทฤษฎี และไร้ซึ่งการวางกลยุทธ์ SEO (SEO Strategy) ใด ๆ หากเป็นเช่นนี้อาจทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นได้ นอกจากวิธีทำ SEO ติดหน้าแรกหลัก ๆ ทั่วไปแล้ว คุณใช้กลยุทธ์ SEO ที่เหมาะสมร่วมด้วย มาดูกันว่าวันนี้ ANGA จะมีกลยุทธ์ SEO อะไรมาฝากกันบ้าง พร้อมอธิบายความสำคัญของการใช้กลยุทธ์ในการทำ SEO ให้ทราบกันด้วย กลยุทธ์ SEO คืออะไร กลยุทธ์ SEO คือการวางแผนและดำเนินการตามขั้นตอนที่ชัดเจนเพื่อพัฒนาเว็บไซต์ให้ติดอันดับบนหน้าผลการค้นหาของ Google โดยครอบคลุมตั้งแต่การวิจัยคำค้นหา (Keyword Research) การวิเคราะห์คู่แข่ง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
41
Dofollow Link คืออะไร ส่งผลกระทบต่ออันดับ SEO อย่างไร

Dofollow Link คืออะไร ส่งผลกระทบต่ออันดับ SEO อย่างไร

การทำ SEO ให้สำเร็จประกอบไปด้วยหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยใหญ่ ๆ อย่างการปรับปรุง On-Page SEO, การทำ Off-Page SEO และการทำ Technical SEO หรือจะเป็นปัจจัยเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลายคนมักจะมองข้ามไปอย่างการกำหนดค่าการส่งต่อคะแนนผ่านลิงก์เวลาทำ Backlink ก็ตาม ANGA จึงอยากจะพาคุณไปลงลึกถึงเรื่องของ Dofollow Link อันเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยเพิ่มคะแนนความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ และส่งผลต่ออันดับ SEO บน Search Engne ให้มากขึ้น มาทำความเข้าใจว่า Dofollow Link คืออะไร, Dofollow Link  สำคัญและส่งผลต่อการทำ SEO อย่างไร, Dofollow Link กับ Nofollow Link ต่างกันอย่างไร พร้อมแชร์เทคนิคการสร้างและคำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการสร้าง Dofollow Link  Dofollow Link คืออะไร Dofollow Link […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
28
Bounce Rate คืออะไร คะแนนสูง-ต่ำ ส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง

Bounce Rate คืออะไร คะแนนสูง-ต่ำ ส่งผลต่อ SEO อย่างไรบ้าง

ความสำเร็จของการทำ SEO (Search Engine Optimization) ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่การติดอันดับ (Ranking) บนหน้าแรกของ Search Engine อย่าง Google หรือปริมาณ Traffic เท่านั้น แต่ยังสามารถวัดผลได้จากหลากหลายอย่าง ซึ่ง Bounce Rate ก็คือหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงจะพาคุณไปทำความรู้จักกว่า Bouce Rate คืออะไร ใช้วัดอะไรด้าน SEO ได้บ้าง และ Bouce Rate สูงหรือต่ำมันส่งผลอย่างไร ควรมี Bounce Rate อยู่ที่เท่าไหร่ เป็นต้น Bounce Rate คืออะไร Bounce Rate คืออัตราการตีกลับ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดของผลลัพธ์การปรับปรุงเว็บไซต์และ SEO โดย Bounce Rate จะแสดงเปอร์เซ็นต์ของผู้เข้าชมที่คลิกเข้ามาในเว็บไซต์แล้วออกไปทันทีโดยไม่มีการโต้ตอบใด ๆ เช่น ไม่คลิกเมนู ไม่กดลิงก์ไปหน้าอื่น หรือไม่กรอกฟอร์มต่าง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
20
PBN คืออะไร การสร้างเครือข่ายที่ส่งผลต่อ SEO พร้อมข้อควรระวัง

PBN คืออะไร การสร้างเครือข่ายที่ส่งผลต่อ SEO พร้อมข้อควรระวัง

ความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์คือหนึ่งในปัจจัยที่ Google นำมาใช้พิจารณาเลือกเว็บไซต์ที่จะทำมาขึ้นแสดงบนหน้าแรก ยิ่งเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือสูง โอกาสที่เว็บไซต์จะติดอันดับ 1 ก็ยิ่งสูงขึ้น วิธีเพิ่มความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ที่คนทำ SEO รู้กันดีคือการสร้าง Link Building บนเว็บไซต์อื่นและส่งลิงก์กลับมา หรือที่เรียกว่าการทำ Backlink นั่นเอง วิธีนี้ได้ผลดีมาก แม้แต่เอเจนซี่รับทำ SEO ก็ทำเช่นกัน อย่างไรก็ตามคนที่ไม่ได้ทำ SEO ในฝั่งของ Off-Page เท่าไหร่นัก อาจจะยังไม่เข้าใจว่า PBN คืออะไร มักต่างจากการสร้าง Backlink ที่เราทำ ๆ กันอยู่อย่างไร ANGA จึงจะมาอธิบายให้คุณทราบกันว่า PBN หรือ Private Blog Network คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมแจ้งข้อดี ข้อเสีย และข้อควรระวัง PBN คืออะไร PBN คือเครือข่ายเว็บบล็อกที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อทำ Backlink ให้กับเว็บไซต์หลักโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการทำ Off-Page SEO เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
14
1...456...33