บทความทั้งหมด

Copywriting คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่างและเทคนิคการเขียน 2025

Copywriting คืออะไร พร้อมแนบตัวอย่างและเทคนิคการเขียน 2025

สงสัยไหมว่าทำไมโฆษณาที่แบรนด์ส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ถึงกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายคล้อยตามและตัดสินใจซื้อสินค้าได้? นอกเหนือจากรูปภาพที่น่าสนใจ วิดีโอที่ดึงดูดความสนใจ เนื้อหาที่ตอบโจทย์แล้ว คงไม่พ้นฝีไม้ลายมือในการเขียน Copywriting แน่นอน ซึ่ง Copywriting คือข้อความที่แบรนด์ใช้ในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย บอกสิ่งที่อยากให้พวกเขารับรู้ หรือเขียนสิ่งที่อยากให้พวกเขากระทำ เน้นประโยคสั้น ๆ กระชับ แต่ติดหูและจำได้ง่าย อย่าง “บิด ชิมครีม จุ่มนม” ของ Oreo (โอรีโอ้) ขนมคุกกี้ชื่อดังที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำหรับใครที่กำลังหาข้อมูลอยู่ว่า Copywriting คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจ และ Copywriting ต่างจาก Content Writing อย่างไร บทความนี้มีเฉลย! ไม่เพียงแค่นั้น ANGA (ดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านบริการรับทำ SEO) ยังจะมาแนะนำบอกต่อเทคนิคในการเขียน Copywriting ให้ปัง กระตุ้นคลิกแบบรัว ๆ ให้ทราบกันด้วย ถ้าพร้อมแล้ว เราไปลุยกันได้เลย Copywriting คืออะไร Copywriting คือศิลปะการเขียนเนื้อหาที่มีเป้าหมายเพื่อโน้มน้าวให้ผู้อ่านเกิดการตอบสนองตามที่ผู้เขียนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการคลิกลิงก์ กดสั่งซื้อสินค้า สมัครรับอีเมล ฯลฯ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
22
How to คุมโทนไอจี ให้น่าสนใจและอยากกดติดตาม

How to คุมโทนไอจี ให้น่าสนใจและอยากกดติดตาม

Instagram หรือ IG (ไอจี) เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียยอดฮิตในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้ง Gen Y และ Gen Z ที่ใช้ในการแชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวัน โดยการเน้นสื่อที่อยู่ในรูปแบบของรูปภาพและวิดีโอ ในหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งานแต่ละคน จะประกอบไปด้วยข้อมูลส่วนตัวอย่างรูปโปรไฟล์ จำนวนโพสต์ ยอดผู้ติดตาม จำนวนคนที่ตาม ประวัติเบื้องต้นที่สามารถปรับแต่งได้ และที่สำคัญที่สุดคือสื่อ (Media) อย่างรูปภาพ ที่จะแสดงออกมาในรูปแบบของตารางรูปภาพ จึงทำให้การคุมโทนไอจีได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะมันจะทำให้โปรไฟล์ดูโดดเด่นน่าสนใจ และช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตามได้จริง วันนี้ ANGA (แองก้า) จึงอยากจะมาแนะนำและสอนวิธีคุมโทนไอจีแบบง่าย ๆ ใครอยากให้โทนไอจีออกมาปัง ดูเก๋ดูดี มีสไตล์ อย่าพลาดบทความนี้ การคุมโทนไอจีคืออะไร การคุมโทนไอจี (Instagram Theme) คือการกำหนดควบคุมให้ทุกภาพที่โพสต์ลงไปในไอจีมี Mood & Tone ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโทนสี การจัดวางองค์ประกอบ หรือบรรยากาศก็ตาม ซึ่งการคุมโทน IG มีประโยชน์ต่อทั้งบัญชีที่เป็นส่วนบุคคลและบัญชีแบรนด์ในการทำธุรกิจ เนื่องจากการคุมโทนจะทำให้โปรไฟล์ไอจีของคุณมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สื่อสารความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ สร้างความประทับใจแรก และช่วยดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี โดยเราจะเห็นการคุมโทน Instagram […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
117
สตอรีบอร์ด (Storyboard) คืออะไร พร้อมสอนเทคนิคการทำ

สตอรีบอร์ด (Storyboard) คืออะไร พร้อมสอนเทคนิคการทำ

ทุกวันนี้เนื้อหาที่เป็นวิดีโอ (Video Content) ได้รับความนิยมมากในหมู่นักการตลาดออนไลน์และเจ้าของธุรกิจ ที่ต้องการโปรโมตสินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ แต่การทำวิดีโอให้มีประสิทธิภาพ ย่อมเริ่มต้นจากการวางสตอรีบอร์ด (Storyboard) ที่ดี เพราะสตอรีบอร์ดคือตัวกำหนดทิศทางเนื้อหา การตัดต่อ การนำเสนอ ฯลฯ ซึ่งคุณจะต้องมีการคิดเอาไว้ล่วงหน้าก่อนที่จะดำเนินการถ่ายทำ มาทำความรู้จักสตอรีบอร์ดให้มากขึ้น พร้อมเทคนิคการเขียนสตอรีบอร์ดให้ผลลัพธ์ปังอย่างมืออาชีพกับ ANGA (แองก้า) ได้ในบทความนี้ สตอรีบอร์ดคืออะไร สตอรีบอร์ด (Storyboard) คือการวางแผนลำดับของภาพหรือฉากต่าง ๆ ในรูปแบบคล้ายการ์ตูนช่อง ที่มาพร้อมรายละเอียดสำคัญในการแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ อย่างมุมกล้อง เสียงประกอบ การเคลื่อนไหว หรือบทพูด ซึ่งมักจะพบบ่อยในการทำโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชัน และคอนเทนต์วิดีโอสำหรับลง Social Media ทั้ง TikTok, Facebook และ YouTube การมีสตอรีบอร์ดที่ดี จะทำให้ทุกคนในทีมเห็นภาพรวมของงานวิดีโอก่อนลงมือผลิตจริง มีความเข้าใจที่ตรงกัน ลดข้อผิดพลาดในการทำงาน และช่วยลดระยะเวลาในการผลิตได้ องค์ประกอบของสตอรีบอร์ด มีอะไรบ้าง ข้อดีของการมีสตอรีบอร์ดคืออะไร สตอรีบอร์ดคือขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้การผลิตวิดีโอมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยทุกคนในทีมจะมีความเข้าใจตรงกันก่อนเริ่มลงมือทำงานจริง ทำให้ทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างราบรื่น ลดปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจกัน และช่วยให้ผลงานออกมาตรงตามความต้องการ ทำงานได้เร็วขึ้นและใช้เงินน้อยลง การมีสตอรีบอร์ดทำให้ทีมงานรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง ต้องถ่ายฉากไหนก่อนหลัง และต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง ช่วยลดเวลาที่ต้องมานั่งคิดหน้างานและลดการถ่ายทำซ้ำเพราะไม่ได้ตามที่ต้องการ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
35
UGC คืออะไร? เทรนด์คอนเทนต์ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรพลาด

UGC คืออะไร? เทรนด์คอนเทนต์ที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรพลาด

UGC หรือ User-Generated Content เป็นรูปแบบการตลาดที่ทรงพลังในยุคดิจิทัลที่ ANGA อยากแนะนำให้ธุรกิจทุกขนาดได้ลองนำไปปรับใช้ ด้วยพลังของเนื้อหาที่สร้างโดยผู้บริโภคจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อความรีวิว รูปภาพ หรือวิดีโอ ทำให้แบรนด์สามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้โดยไม่ต้องลงทุนมากนัก จากผลสำรวจพบว่าผู้บริโภคกว่า 90% มักอ่านรีวิวหรือดูเนื้อหาจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งยืนยันว่า UGC มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากกว่าโฆษณาที่แบรนด์สร้างเอง ดังนั้น มาทำความเข้าใจว่า UGC คืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจในปัจจุบันผ่านบทความนี้ได้เลย UGC คืออะไร UGC (User-Generated Content) คือเนื้อหาที่ผู้บริโภคสร้างขึ้นเองเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์ต่าง ๆ โดยที่แบรนด์ไม่ได้จ่ายเงินหรือจ้างให้ทำ ผู้บริโภคเป็นคนตัดสินใจเองว่าอยากแชร์ประสบการณ์หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้านั้น ๆ ซึ่ง UGC เป็นส่วนหนึ่งของการทำ Content Marketing ที่มีประสิทธิภาพมากในยุคนี้ เพราะผู้บริโภคมักเชื่อถือความเห็นของคนที่เคยใช้สินค้าจริงมากกว่า ประกอบกับจุดเด่นของ UGC คือความเป็นธรรมชาติและความจริงใจ ทำให้คนที่ได้อ่านหรือดูรู้สึกว่าเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้มากกว่าคอนเทนต์ที่แบรนด์ทำออกมาเอง ประเภทของ User-Generated Content UGC มีบทบาทและความสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ UGC หรือเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเองกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่ธุรกิจควรใส่ใจในยุคนี้ คนส่วนใหญ่มักเชื่อถือคำพูดจากคนที่เคยใช้สินค้าจริงมากกว่าโฆษณาที่แบรนด์ทำเอง จากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคมากกว่า 80% จะหารีวิวหรือคำแนะนำจากผู้ใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อของออนไลน์เสมอ สร้างความเชื่อใจได้ดีกว่า คนทั่วไปเชื่อคำพูดของผู้บริโภคหรือ UGC […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
55
Screaming Frog เครื่องมือ SEO ใช้ทำ Technical Audit

Screaming Frog เครื่องมือ SEO ใช้ทำ Technical Audit

SEO คือการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ เป็นมิตรกับเครื่องมือค้นหา (Search Engine) และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งการทำ SEO ประกอบไปด้วย On-Page SEO Off-Page SEO และ Technical SEO ทั้ง 3 องค์ประกอบนี้มีความสำคัญ แต่ก็ต้องอาศัยเครื่องมือ SEO เข้ามาช่วย จึงจะสามารถตรวจสอบเว็บไซต์ได้อย่างทะลุปรุโปร่งและแก้ไขปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที บทความนี้ ANGA (บริษัทรับทำ SEO) จะพาคุณไปเจาะลึก “Screaming Frog” เครื่องมือใช้ตรวจสอบ SEO Issues สำหรับทำ SEO Technical Audit ที่จะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมและปัญหาของเว็บไซต์ได้สะดวกมากขึ้น นอกจากจะลดระยะเวลาในการทำงานลงแล้ว ยังช่วยให้คุณปรับปรุงแก้ไขเว็บไซต์ได้อย่างตรงจุด เพื่อประสิทธิภาพของการทำ SEO ที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย Screaming Frog คืออะไร Screaming Frog คือเครื่องมือตรวจสอบเว็บไซต์ สำหรับการทำ SEO (Search Engine Optimization) ที่จะเน้นไปที่การทำ Technical SEO เป็นหลัก Screaming Frog สามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมครบทุกหน้า ซึ่งจะมาพร้อมการแจ้งสถานะและปัญหาที่ควรแก้ไขในแต่ละหน้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
15
สอนสร้างอวาตาร์เฟซบุ๊ก (Facebook Avatar) ง่าย ๆ 5 นาทีเสร็จ

สอนสร้างอวาตาร์เฟซบุ๊ก (Facebook Avatar) ง่าย ๆ 5 นาทีเสร็จ

Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก หลากหลายธุรกิจใช้ Facebook เป็นเครื่องมือในการโปรโมตสินค้าหรือบริการ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้แก่ธุรกิจ ผ่านการทำโฆษณา Facebook Ads และการทำ SEO บนFacebook  ในขณะเดียวกันเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ก็ใช้ Facebook Page ในการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ ซึ่งถ้าคุณเข้าไปใช้งานและอ่านคอมเมนต์ใต้โพสต์ใน Facebook บ่อย ๆ คุณคงจะคุ้นเคยกับสิ่งที่เรียกว่า “อวาตาร์ (Avatar)” โดยอวาตาร์เฟซบุ๊กจะมีลักษณะเป็นภาพการ์ตูน 3D จำลองใบหน้าและลักษณะของเจ้าของบัญชี ซึ่งจะทำให้ความคิดเห็นนั้นดูโดดเด่นและน่าสนใจมากกว่าความคิดเห็นอื่น ๆ นอกจากนี้ คุณยังสามารถพบอวาตาร์เฟซบุ๊กในช่องแชตขณะคุยกับเพื่อนได้ด้วยเช่นกัน บทความนี้จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่าอวาตาร์คืออะไร พร้อมสอนวิธีสร้างอวาตาร์ Facebook ที่เข้าใจและอัปเดตล่าสุด 2025 ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามอ่านและลงมือทำกับ ANGA (แองก้า) ได้เลย อวาตาร์ (Avatar) คืออะไร อวาตาร์ (Avatar) คือตัวแทนดิจิทัลที่เราสร้างขึ้นเพื่อใช้แทนตัวเองในโลกออนไลน์ ในรูปแบบการ์ตูนหรือกราฟิก เดิมทีอวาตาร์เป็นเพียงรูปไอคอนธรรมดาที่ใช้แสดงตัวตนในเว็บบอร์ดหรือฟอรั่มต่าง ๆ แต่ปัจจุบันได้พัฒนาให้มีความละเอียดมากขึ้น สามารถปรับแต่งลักษณะต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ทั้งหน้าตา ผิวพรรณ ทรงผม เสื้อผ้า และท่าทาง เพื่อให้เหมือนตัวตนของเราจริง ๆ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
34
เฟซโดนปิดกั้น เกิดจากอะไร? และแก้ไขยังไงได้บ้าง? อัปเดต 2025

เฟซโดนปิดกั้น เกิดจากอะไร? และแก้ไขยังไงได้บ้าง? อัปเดต 2025

“เฟซโดนปิดกั้น” เป็นปัญหาที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือผู้ใช้งานทั่วไปก็เช่นกัน เพราะมันคือการโดนปิดการมองเห็น จากเดิมที่มีคนมองเห็นโพสต์ของคุณ 1,000 คน อาจจะเหลือแค่เพียงหลักสิบหรือไม่กี่ร้อยเท่านั้น เมื่อโพสต์มีการมองเห็นน้อยลง จำนวนการมีส่วนร่วมก็น้อยลงด้วย ซึ่งส่งผลต่อยอดขายและรายได้อย่างแน่นอน ใครกำลังตามหาวิธีแก้อยู่ บทความนี้มีคำตอบ ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่าอาการเฟซโดนปิดกั้นคืออะไร เกิดจากสาเหตุอะไร มีวิธีเช็กอย่างไร และต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง  เฟซโดนปิดกั้นคืออะไร เฟซโดนปิดกั้นคือสถานการณ์ที่โพสต์หรือเพจของคุณ มียอด Engagement (การมีส่วนร่วม) อย่างไลก์ คอมเมนต์ แชร์ และยอดการเข้าชม (View) น้อยลงผิดปกติ ทั้ง ๆ ที่จำนวนผู้ติดตามและความถี่ในการโพสต์ของคุณยังเท่าเดิม ซึ่งปัญหาเฟซโดนปิดกั้นนี้ มักเกิดจากการที่คุณโพสต์เนื้อหาที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานชุมชนของ Facebook ทำให้จำกัดการเผยแพร่เนื้อหานั้น และปิดกั้นการมองเห็นบนเพจของคุณได้ นอกจากนี้ บางครั้งการปิดกั้นการมองเห็นอาจเกิดจากการทำงานของอัลกอริทึมของเฟซบุ๊กเอง ที่พยายามคัดกรองเนื้อหาให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้แต่ละคน เมื่ออัลกอริทึมประเมินว่าคอนเทนต์ของคุณไม่ตอบโจทย์ความสนใจของผู้ใช้งานกลุ่มเดิมอีกต่อไป จึงลดการแสดงผลในฟีดของพวกเขา ส่งผลให้การเข้าถึงและการมีส่วนร่วมลดลงอย่างเห็นได้ชัด มัดรวมสาเหตุที่ทำให้เฟซโดนปิดกั้น โซเชียลมีเดีย (Social Media) ทุกแพลตฟอร์ม ย่อมมีกฎ เงื่อนไข หรือนโยบายการใช้งาน ที่ผู้ใช้ (User) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
90
สอนวิธีปักหมุดใน Google Map ให้คนค้นพบธุรกิจคุณง่าย ๆ

สอนวิธีปักหมุดใน Google Map ให้คนค้นพบธุรกิจคุณง่าย ๆ

การปักหมุดใน Google Map เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกธุรกิจควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการปักหมุดร้านบน Google Map จะช่วยให้ลูกค้าเดินทางมาร้านของคุณง่ายขึ้น เพิ่มความน่าเชื่อถือ และช่วยเพิ่มโอกาสให้คนมาเจอกับธุรกิจของคุณมากขึ้นนั่นเอง สำหรับใครที่กำลังหาวิธีปักหมุดใน Google Map อยู่ สามารถดูขั้นตอนการปักหมุด Google Map ในบทความนี้กับ ANGA ได้เลย (แอบกระซิบว่าใช้เวลาทำไม่นาน แค่ 10 นาทีก็เสร็จแล้ว!) การปักหมุดใน Google Map คืออะไร? Google Map คือแผนที่ออนไลน์ที่ช่วยให้เราค้นหาสถานที่ต่าง ๆ ดูเส้นทาง และหาร้านค้าหรือบริการที่อยู่ใกล้ตัวเราได้ ส่วนการปักหมุดใน Google Map คือการเพิ่มข้อมูลธุรกิจหรือสถานที่ของคุณลงในระบบ ทำให้ร้านหรือธุรกิจปรากฏเป็นจุดบนแผนที่ เวลาที่ใครค้นหาประเภทธุรกิจหรือบริการของคุณในบริเวณใกล้เคียง ร้านของคุณก็จะแสดงขึ้นมาในผลการค้นหา ช่วยให้ลูกค้าสามารถค้นพบและเดินทางมาที่ร้านได้อย่างง่ายดาย การปักหมุดร้านสามารถทำได้โดยใช้บริการที่ชื่อว่า Google Business Profile ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีที่ Google มีให้ คุณสามารถใส่ข้อมูลร้านได้ครบถ้วน ทั้งชื่อร้าน ที่อยู่ เบอร์โทร วันเวลาเปิดปิด รูปภาพ และรายละเอียดสินค้าหรือบริการ เมื่อมีคนใช้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
107
Entity SEO คืออะไร กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาให้ตอบโจทย์ Intent

Entity SEO คืออะไร กลยุทธ์การสร้างเนื้อหาให้ตอบโจทย์ Intent

Entity SEO คือสิ่งที่เจ้าของธุรกิจและนักการตลาดต้องเข้าใจ โดยเฉพาะผู้ที่รับผิดชอบงานด้านการทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นหลัก ซึ่งเราต่างรู้ว่าการทำ SEO ในยุคนี้ ต้องใส่ใจในเรื่องของความต้องการของผู้ใช้ (User) เป็นหลัก ก่อนทำ SEO ในคีย์เวิร์ดหรือคำค้นหา (Keyword) ใด คุณต้องเข้าใจก่อนว่าคนที่ค้นหาคีย์เวิร์ดดังกล่าวมีเจตนาในการค้นหา (Search Intent) อย่างไร และคีย์เวิร์ดนั้นมีความหมายมากกว่า 1 ความหมายหรือไม่ เพราะถ้าคีย์เวิร์ดที่คุณนำมาทำ SEO มีมากกว่า 1 ความหมายล่ะก็ คุณต้องทำให้ Google เข้าใจว่าคุณกำลังพูดถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณจริง ๆ เมื่อนั้น Google ก็จะมองว่าคุณเชี่ยวชาญและนำพาเว็บไซต์ของคุณติดอันดับสูงบน Google Search สิ่งที่จะทำให้ Google เข้าใจและนำเว็บไซต์ของคุณไปปรากฏบนผู้ค้นหาที่มีเจตนาตรงกับธุรกิจของคุณก็คือ “Entity SEO” นั่นเอง ANGA จะมาอธิบายให้คุณเข้าใจว่า Entity SEO คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมแนะนำแนวทางการทำ Entity SEO ให้คุณทราบผ่านบทความนี้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
31
Customer Centric กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

Customer Centric กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

Customer Centric คือกลยุทธ์ในการทำธุรกิจที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ดังนับไม่ถ้วน ด้วยการเอาความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์การในทุก ๆ เรื่อง นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแบรนด์บางแบรนด์ที่ขายสินค้าราคาสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในท้องตลาด ถึงมีลูกค้าผู้ภักดีที่ไม่ว่าแบรนด์จะออกสินค้าอะไรออกมากี่คอลเลกชัน พวกเขาก็พร้อมและยินดีที่จะซัปพอร์ตแบรนด์อยู่เสมอ รวมไปถึงมีการบอกต่อให้แก่คนรอบข้างต่อ ๆ ไปด้วย มาเรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Customer Centric ให้มากขึ้น และนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณผ่านบทความนี้กับ ANGA (แองก้า) กันได้เลย Customer Centric คืออะไร Customer Centric คือกลยุทธ์การทำธุรกิจที่เอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสินค้า การตลาด การขาย หรือการบริการหลังการขาย โดยทางแบรนด์จะต้องศึกษาข้อมูลพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างละเอียด เพื่อนำมาออกแบบประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด แทนที่จะคิดเองว่าลูกค้าน่าจะชอบอะไร แบรนด์ที่ใช้กลยุทธ์นี้จะรวบรวมข้อมูลจากหลายช่องทาง ทั้งการสำรวจความคิดเห็น การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ การติดตามการใช้งานผลิตภัณฑ์ และการรับฟังความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media) เพื่อทำความเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งหลังจากนั้นจึงนำข้อมูลมาปรับปรุงสินค้าและบริการ รวมถึงกระบวนการทำงานทั้งหมดให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด แนวคิดนี้ช่วยให้ธุรกิจสร้างความพึงพอใจและความภักดีจากลูกค้าในระยะยาว เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าแบรนด์เข้าใจและใส่ใจความต้องการของพวกเขาอย่างแท้จริง ตัวอย่างธุรกิจที่ใช้กลยุทธ์ Customer Centric ตัวอย่างของร้านกาแฟที่ใช้กลยุทธ์ Customer Centric คือร้านนี้จะไม่แค่มุ่งเน้นคุณภาพเมล็ดกาแฟหรือรสชาติเท่านั้น แต่จะเก็บข้อมูลว่าลูกค้าส่วนใหญ่เข้ามาใช้บริการช่วงเวลาไหน มักสั่งเครื่องดื่มแบบไหน ชอบนั่งในบรรยากาศแบบใด แล้วนำข้อมูลเหล่านี้มาปรับปรุง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
21
Cloudflare คืออะไร ความสำคัญอย่างไร พร้อมวิธีติดตั้ง

Cloudflare คืออะไร ความสำคัญอย่างไร พร้อมวิธีติดตั้ง

ตอนนี้ Cloudflare คือสิ่งจำเป็นสำหรับทุกเว็บไซต์ไปเสียแล้ว เพราะเป็นเหมือนเครื่องยืนยันความปลอดภัยของเว็บไซต์ ทำให้ User ใช้งานเว็บไซต์ได้อย่างมั่นใจ ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO ได้ดีมากขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับเครือข่าย CDN ที่กระจายอยู่ทั่วโลก จึงสามารถรองรับการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วย มาทำความรู้จักว่า Cloudflare คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร พร้อมวิธีติดตั้งและสมัครเข้าใช้งาน Cloudflare ผ่านบทความนี้กับ ANGA (แองก้า) ได้เลย อัปเดต 2025 Cloudflare คืออะไร Cloudflare คือบริษัทที่ให้บริการด้านความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพให้เว็บไซต์ ทำหน้าที่คล้ายเป็นด่านกลางระหว่างคนเข้าเว็บ (User)  กับเซิร์ฟเวอร์ที่เก็บข้อมูล (Server) ช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้เร็วขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีความเสถียรมากขึ้น Cloudflare มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ทำให้เว็บไซต์โหลดเร็วไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ไหน ซึ่งบริการของ Cloudflare มีทั้งการป้องกันการโจมตีเว็บไซต์ (DDoS Protection), ระบบกระจายข้อมูลให้เร็วขึ้น, เครือข่ายการส่งข้อมูลคอนเทนต์ (CDN), ใบรับรองความปลอดภัย และเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเว็บไซต์ โดยมีทั้งแพ็กเกจฟรีสำหรับเว็บไซต์เล็ก ๆ และแบบเสียเงินที่มีฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับเว็บไซต์ธุรกิจขนาดใหญ่ วิธีการทำงานของ Cloudflare  Cloudflare ทำงานเป็นตัวกลางระหว่างผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกับเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
25
นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) คือใคร ทำหน้าที่อะไรบ้าง

นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) คือใคร ทำหน้าที่อะไรบ้าง

สงสัยไหมว่าโฆษณาที่คุณเห็นบน Facebook TikTok และ Social Media ต่าง ๆ กับหน้าเว็บไซต์ที่แสดงผลขึ้นมาบน Google เมื่อคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจ ใครเป็นคนทำกันนะ? แทบจะทุกสิ่งและทุกอย่างที่คุณมองเห็นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ล้วนเป็นสิ่งที่มาจากการทำงานของนักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) ทั้งสิ้น ในยุคนี้อาชีพนักการตลาดดิจิทัลได้รับความนิยมและเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะพวกเขาสามารถทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักและเติบโตได้ ผ่านกลยุทธ์การตลาดที่พวกเขามีความเชี่ยวชาญ ในฐานะที่ ANGA เป็นดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะในบริการรับทำ SEO เราจึงอยากจะชวนคุณมาทำความรู้จักว่าอาชีพนักการตลาดดิจิทัลคืออะไร นักการตลาดดิจิทัลมีหน้าที่อะไรบ้าง นักการตลาดดิจิทัลเงินเดือนเท่าไหร่ ฯลฯ นักการตลาดดิจิทัลคือใคร นักการตลาดดิจิทัล (Digital Marketer) คือผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดออนไลน์ที่วางแผนและดำเนินการทำงานผ่านช่องทางต่าง ๆ โดยใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีการตลาด (MarTech) ที่เหมาะสม นักการตลาดดิจิทัลเป็นเหมือนสะพานเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย ส่งสารที่แบรนด์อยากบอกลูกค้าออกไปผ่านช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายใช้งานด้วยกลยุทธ์การตลาดที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง และทำให้แบรนด์บรรลุเป้าหมายที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสร้างการรับรู้แบรนด์ สร้างความสัมพันธ์ หรือกระตุ้นยอดขายก็ตาม คำว่าการตลาดออนไลน์มันกว้างมาก แน่นอนว่านักการตลาดดิจิทัลแต่ละคนจะมีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ที่แตกต่างกันไป บางคนอาจจะเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ทำแค่บางขั้นตอน แต่บางคนอาจจะทำงานครอบคลุมตั้งแต่การวิเคราะห์ การวางกลยุทธ์ การเลือกช่องทาง การสร้างแคมเปญ ไปจนถึงการวัดผลและปรับปรุงเลยก็ได้ สำหรับช่องทางหลักที่นักการตลาดดิจิทัลใช้ในการสื่อสารและเข้ามามีบทบาทอย่างมาก มีดังนี้ นักการตลาดดิจิทัลมีหน้าที่อะไรบ้าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
128