ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

Keyword Research คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

Keyword Research คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

ด้วยพัฒนาการของเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของพวกเรามากขึ้น ทำให้พฤตกรรมการเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการต่าง ๆ ของผู้บริโภคล้วนมาจากการเข้าสื่อออนไลน์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเครื่องมือที่เรียกว่า Search Engine คือเทคโนโลยีดิจิทัลที่ให้บริการในการค้นหาข้อมูลที่ผู้บริโภคหรือผู้ใช้งานอยากรู้ โดยผู้ให้บริการที่นับว่าเป็นช่องทางหลักของยุคนี้ก็คือ Google นั่นเอง และการที่ผู้บริโภคเท่านั่นจะเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้นั้นต้องมีการใช้ Keyword เพื่อค้นหา หลายคนอาจไม่ว่า Keyword ที่ว่านั้นคืออะไร? สำหรับความหมายของ Keyword นั่นถ้าจะให้อธิายก็คือคำหรือประโยคที่ผู้คนใช้ในการค้นหาข้อมูลจาก Search Engine ซึ่งมีความหมายตรงกับความต้องการหรือปัญญาที่ผู้ใช้งานอยากรู้ยกตัวย่างเช่นคำว่า “สามาร์ตโฟนรุ่นใหม่” คำนี้เป็น Keyword ที่หมายความว่าผู้ใช้งานอาจต้องการหาข้อมูลสินค้าเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนเป็นต้น การทำ Keyword Research คืออะไร? Keyword Research คือขั้นตอนในการเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของเรา โดยไม่จำเป็นต้องเลือกใช้เพียงคำเดียว แต่ยังสามารถเลือกใช้หลายคำที่ใกล้เคียง คำที่เป็นไวพจน์ (ความหมายเดียวกันแต่ใช้คนละคำ) หรือคำที่สามารถนำมาประกอบการอธิบายสินค้าได้ โดยคำเหล่านี้ควรจะต้องเป็นคำที่คนส่วนใหญ่มากจจะใช้ค้นหาใน Google ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือวิธีการเลือก keyword เพื่อไปทำ SEO ต่อนั่นเอง วิธีการเลือก Keyword […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7
4 ช่องทางทำการตลาดออนไลน์สุดปัง เพิ่มฐานลูกค้าและสร้างภาพลักษณ์ได้ดี

4 ช่องทางทำการตลาดออนไลน์สุดปัง เพิ่มฐานลูกค้าและสร้างภาพลักษณ์ได้ดี

ในยุคที่สื่อออนไลน์ต่าง ๆ  เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น มีผลทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลของผู้บริโภคด้วยการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ การติดต่อสื่อผ่านผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือแม้กระทั่งวิธีการเลือกซื้อสินค้าเองก็มีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะใช้จ่ายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์สูงขึ้นทุกปี ทำให้เหล่าผู้ประกอบการธุรกิจ และนักการตลาดในทุกกลุ่มสินค้าและบริการต่างต้องปรับตัวให้เข้ากับความต้องการผู้บริโภคและวิธีการทำตลาดออนไลน์นี่แหละ คือคำตอบของการเปลี่ยนแปลงในการทำธุรกิจยุคนี้ 4 ช่องทางการสื่อสารที่มันใจลูกค้าได้ดีในยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการทำตลาดในรูปแบบไหน ๆ ช่องทางการสื่อสารก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก วันนี้แองก้าจะอัปเดตให้ทั้งมือใหม่และมือเก๋าที่กำลังมองหาว่าอะไรคือวิธีการทำตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจกับ 5 ช่องทางการสื่อสารที่น่าสนใจในยุคนี้ ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายสามารถรับรู้และเข้าถึงข้อมูลสินค้าบริการได้นั่นเอง 1. Social Media Marketing การทำตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ คือช่องทางที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น เพราะแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยรูปแบบของเนื้อหาหลัก ๆ ช่องทางนี้ส่วนมากจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ ข้อความหรือบทความ สำหรับวิธีการสื่อสารนั้นก็จะแตกต่างออกไปตามรูปแบบของแพลตฟอร์มนั้น ๆ โดยมีฐานกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย การวางแผน Social Media จะช่วยให้เรามีทิศทางชัดเจน รวมถึงการกำหนดวัตถุประสงค์ในการสื่อสารของ Social Media Marketing โดยทั่วไปจะมี 5 วัตถุประสงค์เพื่อตั้งเป็นเป้าในการทำการสื่อสารแต่ละครั้งดังนี้ สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้ในการทำตลาดออนไลน์หลัก ๆ คือ Facebook สามารถทำ Content […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
4 วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็เลือกใช้

4 วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็เลือกใช้

ปัจจุบันนี้ไม่ว่าธุรกิจรูปแบบไหนก็ต้องหันมาใส่ใจในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์กันแทบจะทุกวงการ เพราะพัฒนาการเทคโนโลยีดิจทัลเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก จนทำให้พฤตกรรมชองผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะใช้ช่องทางออนไลน์เป็นพื้นที่ในการค้นหาสินค้าและบริการที่ต้องการ ทำให้เหล่าผู้ประกอบการต้องเลือกที่จะสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อบ่งบอกตัวตนของธุรกิจ สินค้าและบริการของพวกเขา ถ้าให้เปรียบเทียบก็จะคล้าย ๆ กับการตั้งหน้าร้านขายของขึ้นมาเพียงแค่ทำเลที่ตั้งอยู่ในโลกออนไลน์นั่นเอง แต่ในการทำเว็บไซต์ขึ้นมานั้นการโปรโมทถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การนำเสนอสินค้าเลยทีเดียว เพราะถ้าหากคุณทำเว็บไซต์ที่ครบถ้วนทั้งข้อมูลสินค้า และวิธีการสั่งซื้อที่ง่าย แต่ถ้าขาดวิธีการโปรโมทเว็บไซต์ที่ดี อาจทำให้การพาคนเข้ามาสู่เว็บไซต์ของคุณเป็นเรื่องลำบาก วันนี้แองก้าจะมาแนะนำกับ 4 วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ที่กำลังมาแรงและได้ผลลัพธ์อย่างที่คุณต้องพึงพอใจ 4 วิธีโปรโมทเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับธุรกิจออนไลน์ มีดังนี้ 1. ใช้ช่องทาง Social Media ให้เป็นประโยชน์ การใช้สื่อโซเชียลมีเดียถือเป็นช่องทางหนึ่งที่มีความนิยมมานานหลายปี แต่ก็ยังคงได้ผลลัพธ์ที่ดีในการสื่อสารอยู่เสมอ โดยแพลตฟอร์มหลัก ๆ ที่นิยมทำตลาดในไทยเช่น Facebook, Instagram และ Youtube ทั้ง 3 ช่องทางนี้มีรูปแบบและวิธีการสื่อสารที่แตกต่างกันตามลักษณะการใช้งานของแพลตฟอร์มดังนี้ 2. ลองโปรโมทด้วยการ Broadcast ใน Line OA Line OA หรือ Line Official Account นั้นสามารถทำการโปรโมทเว็บไซต์ได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง เพราะคนที่จะได้รับข้อมูลจะต้องเป็นคนที่เพิ่มเพื่อนกับ Line OA ของคุณเท่านั้น โดยโปรโมทผ่านการ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
Google Analytics คืออะไร? ทำไมเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จต้องมี

Google Analytics คืออะไร? ทำไมเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จต้องมี

“ในวันที่ทุกธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่จำเป็นต้องหันมาให้บริการบนโลกออนไลน์ ในช่องทางต่างๆกันมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางจาก “เว็บไซต์” ที่เป็นช่องทางหลักในการให้บริการของธุรกิจของคุณ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ของคุณมีใครเข้ามาบ้าง? เข้ามาจากไหน? เข้ามาวันละกี่คน? วันนี้เราจะตอบคำถามเหล่านี้ด้วยเครื่องมือพื้นฐานที่สำคัญมากอย่าง Google Analytics  ที่จะช่วยคุณรวบรวมข้อมูลทั้งหมดบนเว็บไซต์ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ผลและพัฒนาเว็บไซต์ของคุณได้ แล้ว Google Analytics คืออะไร? จะช่วยอะไรได้บ้าง? ทำไมหลายเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จทุกเว็บไซต์ต้องใช้ มาหาคำตอบกันได้เลย” Google Analytics คืออะไร? Google Analytics คือ เครื่องมือของ Google ที่ช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถวัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์จากข้อมูลทางสถิติเชิงลึกที่ Google ได้เก็บรวบรวมจากคนที่เข้ามาบนเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ลักษณะของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ช่องทางในการเข้าถึงเว็บไซต์ เพื่อให้คุณนำข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาวิเคราะห์และใช้ในการวางแผนพัฒนาเว็บไซต์ของคุณให้ดีขึ้นต่อไปได้ในอนาคต นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำหรับการทำ SEO ที่มีความสำคัญกับทุกเว็บไซต์ 4 เหตุผลที่ Google Analytics สำคัญต่อเว็บไซต์ของคุณคืออะไรบ้าง? เครื่องมือบน Google Analytics ใช้ง่ายกว่าที่คิด  หลายคนอาจจะสงสัยว่า Google Analytics นั้น มีการแสดงผลเป็นข้อมูลอะไรบ้างในการใช้วัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่เจ้าของเว็บไซต์ต้องรู้จักเพื่อนำมาวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง ซึ่งเครื่องมือที่เราเอาไว้วัดบน Google Analytics […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
12
Search Volume คืออะไร? ข้อมูลสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ

Search Volume คืออะไร? ข้อมูลสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ

หากใครที่มีเว็บไซต์ของตัวเอง และอยากเริ่มทำการตลาดออนไลน์ที่ทำให้เว็บไซต์คุณติดอันดับได้บน Google แบบไม่ต้องเสียเงินในการทำโฆษณา ก็คงต้องเคยได้ยินการทำ SEO เป็นแน่ แล้วจะเลือกคีย์เวิร์ดหรือคำที่ใช้ในการค้นหาอย่างไรดีถึงจะมีประสิทธิภาพมากพอที่จะเลือกมาทำคอนเทนต์ SEO ได้ วันนี้เราจะมาให้คุณรู้จักการเลือกคีย์เวิร์ดจาก Search Volume กันว่าแท้จริงแล้ว Search Volume คืออะไรกันแน่ และมีความสำคัญแค่ไหนที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณมีคุณภาพมากพอที่จะติดอันดับได้มาดูกัน! Search Volume คืออะไร? Search Volume คือจำนวนที่แสดงถึงการค้นหาคำคำนั้นหรือคีย์เวิร์ดที่ถูกเสิร์ชบน Google ในแต่ละเดือน ซึ่งทาง Google ได้เก็บรวบรวมผลทางสถิติทั้งหมด เพื่อแสดงถึงความสนใจหรือปัญหาข้อสงสัยที่กลุ่มลูกค้าของคุณเสิร์ช ซึ่ง Search Volume นี้จะช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถทำคอนเทนต์ได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และเป็นอีกตัวช่วยสำคัญให้เจ้าของเว็บไซต์เลือกคีย์เวิร์ดในการทำคอนเทนต์ได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดนั่นเอง ความสำคัญของ Search Volume เครื่องมือการหา Search Volume สำหรับมือใหม่ ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือที่จะช่วยคุณค้นหา Search Volume ว่าในแต่ละเดือนคือคีย์เวิร์ดอะไรกันบ้าง และมีปริมาณการเสิร์ชในแต่ละเดือนกันเท่าไหร่ เพื่อช่วยให้คุณเลือกใช้คีย์เวิร์ดทำ SEO แบบประสบความสำเร็จได้แบบฟรีๆ มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน 1.   Google Keyword […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
9
4 เคล็ดลับการวางแผน Social Media ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ!

4 เคล็ดลับการวางแผน Social Media ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ!

 “Social Media Marketing สามารถเปลี่ยนธุรกิจของคุณ แม้แต่คนธรรมดาจำนวนมากก็สามารถพลิกฐานะสร้างความร่ำรวยขึ้นได้แค่เพียงการวางแผน Social Media ที่ดีเพื่อสร้าง Content ที่ตอบโจทย์ออกมาในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจากในทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นบุคคล ร้านค้าธุรกิจ หรือองค์กรไหนๆ Digital Marketing หรือว่าการตลาดออนไลน์ก็เข้ามามีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างมาก แล้วเราจะทำอย่างไรให้ได้ธุรกิจของเราประสบผลสำเร็จในยุคที่ Social Media มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นั่นคือการวางแผน Social Media นั่นเอง” Social Media คืออะไร? ทำไมทุกธุรกิจต้องมี? Social Media (โซเซียลมีเดีย) เป็นสิ่งที่แทบไม่มีใครจะไม่รู้จักเลยในยุคนี้ เป็นช่องทางหรือเครื่องมือที่ไว้ติดต่อสื่อสารระหว่างกันในโลกดิจิตอล โดยมีการสร้างเนื้อหาในรูปแบบต่างๆ ที่จะนำมาเผยแพร่บนช่องทาง Social Media เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว เป็นสังคมออนไลน์ที่ทุกคนบนโลก สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ในทันทีและตอบโต้กันได้ทันทีเช่นกัน ซึ่งเข้าถึงผู้คนจำนวนมากได้ จึงเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจที่ต้องการอยู่รอดในยุคนี้ต้องมีการศึกษา Social Media เพื่อวางแผนการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด 4 เคล็ดลับการวางแผน Social Media ให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ! หากคุณมีธุรกิจอยู่แล้วและอยากเริ่มต้นการทำการตลาดออนไลน์ หรือมีปัญหาสร้าง Content เท่าไหร่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที สำหรับบทความนี้เราจะมาช่วยคุณวางแพน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
Content Marketing คืออะไร? ทำ Content แบบไหนเหมาะที่สุดในยุคนี้

Content Marketing คืออะไร? ทำ Content แบบไหนเหมาะที่สุดในยุคนี้

ปัจจุบันเราค้นพบว่าใครๆ ก็สามารถสร้าง Content ได้ด้วยตัวเอง ด้วยเทคโนโลยีมากมายที่เข้ามาตอบโจทย์ให้การสร้าง Content ให้ง่ายขึ้นแค่ปลายนิ้วมือของคุณ ทำให้จำนวน Content มีจำนวนมากขึ้นไปด้วย การจะเข้าไปอยู่ในสายตาของลูกค้าได้นั่นการทำ Content Marketing คือสิ่งจำเป็นที่ทุกธุรกิจต้องหมั่นศึกษาเรียนรู้เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการแข่งขันในโลกดิจิตอลทุกวันนี้ Content Marketing คืออะไร? Content Marketing คือ “การทำการตลาดจากเนื้อหา” ซึ่งเป็นเครื่องมือการทำการตลาดรูปแบบหนึ่งที่เป็นการสื่อสารจากแบรนด์ถึงกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้า เพื่อแสดงจุดประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่งโดยการออกแบบเนื้อหาในรูปแบบต่างๆ เช่น ตัวอักษร ภาพ วิดีโอ หรือเสียง และอีกมากมายที่ไม่ใช่แค่เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งแต่คือการใช้ทุกอย่างรวมเข้ากันเพื่อสื่อสารในประเด็นที่ต้องการ   ซึ่งการทำ Content ในโลกดิจิตอลทุกวันนี้ที่มีจำนวนเยอะมากขึ้นในทุกวัน ผู้บริโภคมีสิทธิที่จะเลือกเข้าถึง Content ที่ตัวเองต้องการได้ตามใจชอบ แล้วจะทำอย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีที่สุด การออกแบบเนื้อหาในรูปแบบต่างๆหรือแนวคิดแบบเดิมๆคงไม่พอ แต่การทำ Content Marketing ในยุคนี้คือ การสร้างให้ Content มีคุณค่ามากพอที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ และยังตอบโจทย์เพื่อให้เกิดผลสำเร็จของธุรกิจได้อีกด้วย Content Marketing ที่มีคุณค่าเป็นอย่างไร? หลายคนมีความคิดว่า Content Marketing ที่มีคุณค่าหรือ Value นั้นคือ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
Facebook Ads คืออะไร? ยิงโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียในเครือ Facebook

Facebook Ads คืออะไร? ยิงโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียในเครือ Facebook

โลกออนไลน์พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แม้คุณจะมีช่องทางในการที่จะขายสินค้า หรือบริการได้ง่ายขึ้น แต่ก็เป็นเรื่องยากเช่นกันที่จะทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จัก แต่ก็มีกลยุทธ์หนึ่งที่จะช่วยให้ลูกเค้าเข้าถึงแบรนด์คุณได้ กับการลงโฆษณา หรือ Facebook Ads หลายคนอาจจะสงสัยว่ายุ่งยากหรือไม่ และ Facebook Ads คืออะไร วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเครื่องมือนี้กัน รวมทั้งยังมีวิธีการยิงแอดให้ปัง มาบอกอีกด้วย Facebook Ads สุดยอดเครื่องมือในการโฆษณาเฟซบุ๊กได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายคน บางคนตื่นเช้ามาสิ่งที่ต้องจับเป็นอันดับแรกก็คงไม่พ้นโทรศัพท์ และต่อมาก็ต้องเข้าไปที่แอปเฟซบุ๊ก เพื่อเช็กข่าวสารบ้านเมือง หรืออัปเดตเหตุการณ์ต่างๆ ทำให้เฟซบุ๊กกลายเป็นช่องทางสำคัญในการขายสินค้า หรือสร้างแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่ง Facebook มีวิธีการในการนำเสนอโฆษณาที่มีความแปลกใหม่มากขึ้นด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า “Facebook Ads” Facebook Ads คืออะไร Facebook Ads คือ การโฆษณาทางเครือข่ายสังคม หรือการกำหนดเป้าหมายทางโซเชียล เพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการ เช่นช่วยเพิ่มการมองเห็นของสินค้า หรือการบริการ การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ และการเพิ่มช่องทางให้กับยอดขาย ซึ่งการทำโฆษณาผ่านช่องทาง Facebook นั้นยังรวมไปถึง Instagram และ Whatsapp ที่ปัจจุบันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแม่ไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ยิ่งในประเทศไทยมีผู้ใช้งานมากถึง 52 ล้านคน เป็นอันดับ 8 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
16
SEO แตกต่างกับ SEM อย่างไร? แต่ละธุรกิจควรเลือกทำแบบไหน

SEO แตกต่างกับ SEM อย่างไร? แต่ละธุรกิจควรเลือกทำแบบไหน

เข้าสู่ปี 2023 แบบเต็มตัว ธุรกิจออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้เว็บไซต์กลายเป็นช่องทางหลักในการขายสินค้า ส่งผลให้หลายๆ แบรนด์หันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางนี้ให้โดดเด่นและใช้งานง่ายมากขึ้น ประกอบกับการทำให้เว็บไซต์ ไปอยู่บนหน้าแรกๆ Google ผ่านการ Search Engine ของลูกค้า ก็เป็นสิ่งที่แบรนด์ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะหากวางแผน Keyword สำหรับการทำ SEO และ SEM พร้อม ก็จะช่วยให้ลูกค้าหาแบรนด์เจอแน่นอน แต่เชื่อว่าหลายคนยังแยกไม่ออกว่า SEO SEM  ต่างกันอย่างไร เราจึงนำข้อดี ข้อเสีย และการใช้งานของทั้งสองเครื่องมือนี้มาบอกกัน แต่ก่อนจะไปดูการใช้งาน หลายๆ คนเริ่มคุ้นและเกิดคำถามว่า SEO SEM marketing คืออะไร เพราะเห็นบ่อยในการทำการตลาดออนไลน์ เราเลยขออธิบายให้ฟังคร่าวๆ สำหรับทั้งสองเครื่องมือนี้ คือกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่จะช่วยให้ลูกค้า สามารถเห็นสินค้าหรือการบริการผ่านการเสิร์จคีย์เวิร์ดต่างๆ โดยที่การทำ SEO จะช่วยให้บทความไปติดอยู่หน้าแรกของการค้นหา ส่วนการทำ SEM จะเป็นการซื้อโฆษณาให้คุณเห็นบทความนั้นจากคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหานั่นเอง ดังนั้นลองมาดูว่า SEO ต่างกับ SEM อย่างไรบ้าง SEO (Search Engine […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
ธุรกิจมือใหม่ต้องรู้! การทำตลาดออนไลน์ยุคโควิด 2022

ธุรกิจมือใหม่ต้องรู้! การทำตลาดออนไลน์ยุคโควิด 2022

ธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2022 นี้อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำธุรกิจในช่วงโควิดเนื่องจากสถาณการณ์การระบาดทั่วโลกที่ขยายตัวเป็นวงกว้างเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆส่งผลกระทบต่อธุรกิจมากมายโดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องพึ่งพาออฟไลน์ ยิ่งทำให้การทำธุรกิจในปี 2022 นั้นประสบปัญหา การหันมาลุยทำธุรกิจในตลาดออนไลน์ยุคนี้แบบเต็มตัว ซึ่งอาจจะลงมือทำเองหรือพึ่งพาดิจิทัลเอเจนซี่ จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจกว่าสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ทุกท่าน วิธีการทำตลาดออนไลน์ยุคโควิด 2022 แต่การที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในภาวะโควิดแบบนี้ย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย  เหล่านักธุรกิจมือใหม่ตั้งแต่เล็ก ปานกลาง หรือใหญ่ ต่างก็ใช้โอกาสนี้เดินหน้าเข้ามาใช้ช่องทางออนไลน์กันแบบถ้วนหน้า เพราะฉะนั้นการมุ่งเน้นแค่ลงสินค้าขายอย่างเดียวอาจไม่สามารถทำให้ธุรกิจของคุณประสบผลสำเร็จได้ เราจึงมี5สิ่งสำคัญที่นักธุรกิจมือใหม่จำเป็นต้องรู้ในการทำการตลาดออนไลน์ยุคโควิดปี 2022 มาฝากคุณผู้อ่านดังต่อไปนี้ 1.แชร์ไอเดียผ่านแพลตฟอร์มที่แตกต่าง การทำธุรกิจในยุคโควิด ไม่ควรเน้นพึ่งพาแค่แพลตฟอร์มเดิมที่คู่แข่งนิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก แม้ว่า เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ไลน์ และ ยูทูบ  จะเป็น 4 แพลตฟอร์มหลัก ๆ ที่สำคัญของการทำธุรกิจ  แต่สำหรับนักธุรกิจมือใหม่ในยุคนี้ ควรมองหาแพลตฟอร์มในกระแสที่มีกลุ่มเป้าหมายใหม่มากขึ้น เช่น การเลือกใช้โซเชียลวิดีโออย่าง TikTok โดยข้อมูลจาก Sensor Town พบว่า ในไตรมาสแรกปี 2563 แอป TikTok ถูกดาวน์โหลดมากถึง 315 ล้านดาวน์โหลดทั่วโลก หรือ แอปพลิเคชันที่ครองตำแหน่งผู้นำการรับทำการตลาดออนไลน์แบบไลฟ์สตรีม สตรีมอย่าง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
4 เครื่องมือทำเว็บไซต์ที่แนะนำสำหรับการทำ SEO

4 เครื่องมือทำเว็บไซต์ที่แนะนำสำหรับการทำ SEO

หากเราสร้างเว็บไซต์ก็ต้องอยากให้เว็บของเรานั้นมีผู้เข้าใช้จาก Google การติดอันดับบนหน้าแรกจากการค้นหานั้นคือสิ่งที่ทุกเว็บไซต์ต้องการ ไม่ว่าจะต้องการสร้างฐานผู้อ่าน หรือการสร้างยอดขายจากบนเว็บไซต์ ความต้องการเหล่านี้ก็จะโยงกลับมาว่าถ้าต้องการจะเริ่มต้นทำเว็บไซต์เพื่อ SEO จะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง จริงๆ ปัจจัยมันค่อนข้างเยอะมาก แต่เราเริ่มต้นได้จากการรู้จักเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วว่าช่วยเพิ่มโอกาสในการติด SEO ได้เนื่องจากมีฟีเจอร์ที่อำนวย และมีโครงสร้างที่ Google เข้าใจง่าย เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่แนะนำจากบริษัททำ SEO ชั้นนำที่ใช้นั้นจะมี 4 ตัว (อัพเดทเดือนธันวาคม 2020) ซึ่งแต่ละตัวนั้นมีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน เราจะสรุปให้เห็นภาพว่าแต่ละตัวนั้นเหมาะกับผู้ใช้งานระดับไหน หากคุณไม่เคยมีประสบการณ์ด้านเทคนิคแต่อยากสร้างเว็บไซต์ ในบทความนี้ก็มีเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะกับผู้ใช้งานทุกประเภท 1. WordPress เครื่องมือทำเว็บไซต์ที่คนใช้เยอะที่สุดในโลก ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้ทุกคนทำเว็บได้ฟรี แต่ยังมีโครงสร้างหลังบ้านที่เอื้อ Google ต่อการเข้าใจเว็บไซต์ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เว็บที่สร้างด้วย WordPress นั้นมักมีการติดอันดับที่รวดเร็วและง่ายกว่า website builder ประเภทอื่น นอกจากนี้ยังมี plug-in มากมายที่ช่วยด้าน SEO อีก ไม่ว่าจะช่วยวิเคราะห์เนื้อหาของเรา ตรวจสอบสาเหตุที่เว็บไซต์โหลดช้า แต่ข้อเสียเล็กๆ ของ WordPress คือมันไม่ได้เฟรนลี่กับนักเริ่มต้นทำเว็บไซต์ซะทีเดียว มันเหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์ด้านเทคนิคเล็กน้อย 2. Magento เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ถูกใช้โดยบริษัทยักษ์ใหญ่มากมาย […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
4
เทคนิคการทำ SEO เพื่อให้ได้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มค้นหาบน Google

เทคนิคการทำ SEO เพื่อให้ได้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มค้นหาบน Google

จะทำ SEO ทั้งทีต้องทำให้ครบจบทุก Touchpoint! รู้หรือไม่ว่าการวิเคราะห์ พฤติกรรมผู้ใช้งานอย่างถูกต้องสามารถใช้เทคนิคการทำ SEO ปิดการขายได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เทคนิคการทำ SEO ประเภทนี้เรียกว่า Full-funnel SEO ที่ ANGA นั้นได้สรุปออกมาและนำมาใช้กับลูกค้าจริง เว็บจริง ติดอันดับจริง และวัดผลได้จริง กลายเป็นว่ายอดขายจำนวนมากเริ่มต้นจากการที่เค้าเริ่มค้นหาสิ่งที่ไม่ใช่สินค้าบน Google ซึ่งคนส่วนใหญ่ก่อนจะซื้อของหรือบริการสักอย่างนึงมักจะเริ่มต้นไกลกว่านั้นมาก เช่นตั้งคำถาม Google ถึงปัญหาที่ตัวเองกำลังเจอหรือสงสัย จนกระทั่งในที่สุดหลังจากได้ข้อมูลมาครบแล้วเค้าก็เริ่มค้นหาถึงการซื้อสินค้าหรือบริการประเภทนั้นๆ ซึ่งหลักการเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคนี้ต้องใช้ทีม SEO ที่ผนวกกับทีมวิเคราะห์ดาต้าจึงได้กลุ่มคีย์เวิร์ดที่ดีที่สุดออกมาสำหรับแต่ละธุรกิจที่จะทำ Full-funnel SEO ดังนั้นธุรกิจหลากหลายประเภท จึงเริ่มมีการมองหาบริการทำ SEO เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น เทคนิคการทำ SEO นั้นมีมิติมากกว่าที่คิด นักการตลาดทั่วไปมักจะเมินการวิเคราะห์ Keyword ของ SEO แบบครบด้าน ทั้งๆ ที่จริงแล้ว Consumer หรือลูกค้าอย่างเรานั้นเสริชค้นหาสิ่งต่างๆ มากกว่าที่คิด เราไม่ได้เสริชเพียงแค่ ซื้อนู่นซื้อนี่ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ แต่ทุกวันนี้ก่อนเราจะเจอสินค้าหรือบริการซักอย่างนึงเราอาจจะเริ่มต้นจากการเสริชปัญหาของเราก่อน แล้วตั้งคำถามลงไปว่าเราจะแก้ปัญหานั้นอย่างไรดี SEO for […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
7