ANGA Marketing Team ANGA Marketing Team

ANGA Marketing Team

All Marketing Updates For Business Growth with ANGA

บทความ

E-commerce คืออะไร? คู่มือสำหรับธุรกิจขายสินค้าออนไลน์

E-commerce คืออะไร? คู่มือสำหรับธุรกิจขายสินค้าออนไลน์

E-commerce คือ หนึ่งในรูปแบบธุรกิจที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งในยุคเทคโนโลยีดิจิทัล เนื่องจากผู้ประกอบการทั้งหลายเล็งเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมใช้บริการผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งก่อนจะเริ่มต้นการค้ารูปแบบใหม่นี้ ทุกท่านจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง  อย่างไรก็ตามอีคอมเมิร์ซไม่ใช่เรื่องไกลตัวหรือเรียนรู้ยาก วันนี้ ‘ANGA’ ได้ทำคู่มือฉบับเริ่มต้นแก่ผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้เข้าใจครอบคลุมทั้งความหมาย ประเภท ข้อดี-ข้อเสีย วิธีการโปรโมตธุรกิจและช่องทางการขายที่มีมากกว่าโซเชียลมีเดียที่คุ้นเคยกัน หากพร้อมแล้วมาเริ่มต้นเรียนรู้เลย! เจาะลึกความหมาย E-commerce คืออะไร? คำว่า E-commerce ย่อมาจาก ‘Electronic Commerce’ ดังนั้น E-commerce คือ ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ รวมถึงโฆษณาผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอย่างเว็บไซต์ แพลตฟอร์มและแอพปพลิเคชัน ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงร้านค้าได้สะดวกทุกที่ทุกเวลา ในทางตรงกันข้ามหากคุณเป็นผู้ประกอบการเมื่อมีสินค้าและอินเทอร์เน็ตในกำมือแล้ว การเริ่มต้นธุรกิจประเภทนี้ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย ชวนเช็ก 7 ประเภทหลักของธุรกิจ ‘E-commerce’ หลังจากทราบความหมายของธุรกิจอีคอมเมิร์ซกันแล้ว เราจะพามาดูกันต่อว่าประเภทของ ‘E-commerce’ มีอะไรบ้าง แล้วสินค้าและบริการของคุณใช้โมเดลแบบไหน มาดูพร้อมกันเลย ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้ประกอบการและผู้บริโภคโดยตรง ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ประกอบการ ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างบุคคลธรรมดาและผู้ประกอบการ เช่น ฟรีแลนซ์กราฟิก  ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้ประกอบการกับรัฐบาล ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างผู้บริโภคกับผู้บริโภค เช่น เสื้อผ้ามือ 2 ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างรัฐบาลกับประชาชน  ธุรกิจประเภทซื้อขายระหว่างรัฐบาลกับภาครัฐเพื่อทำข้อตกลงหรือการแลกเปลี่ยนข้อมูล เผยหมดเปลือก ข้อดี-ข้อเสียของการทำธุรกิจ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
2
จัดอันดับ Influencers สายบิวตี้ สกินแคร์ในประเทศไทย อัปเดตปี 2023

จัดอันดับ Influencers สายบิวตี้ สกินแคร์ในประเทศไทย อัปเดตปี 2023

เพราะความสวยรอไม่ได้…ANGA จึงไม่รีรอที่จะจัดอันดับ Influencer สายบิวตี้ประจำปี 2023 มาให้ตามไปกดฟอลโลว์ เชื่อว่าทุกคนต่างก็อยากดูดีในฉบับของตัวเอง และปัจจุบันเทรนด์การแต่งหน้า ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ค่อนข้างตอบโจทย์และครอบคลุมทุกรูปแบบ ‘ความงาม’ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ ‘Beauty Trend’ จะมาแรงและไม่มีวันตาย วันนี้ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดหรือสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่อยากลุกขึ้นมาพลิกโฉมให้ตัวเอง ต้องไม่พลาดบิวตี้บล็อคเกอร์ทั้ง 30 ช่องที่เราคัดสรรมาฝากกันเด็ดขาด จะมีใครบ้างมาชมกันเลย ชวนมอง! ความหมายและทิศทางลมของวงการบิวตี้บล็อคเกอร์ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักบิวตี้บล็อคเกอร์หรือไม่ได้ติดตามมานาน เราจะพามาเจาะลึกถึงความหมายและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของวงการนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จะน่าสนใจเพียงใดมาค้นหาคำตอบไปพร้อมกันเลย อินฟลูเอนเซอร์สายความงาม (Beauty Influencer) คือ บุคคลที่มีอิทธิพลด้านความงามบนโลกโซเชียลมีเดีย รวมถึง Beauty Blogger ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก โดยคอนเทนต์ที่เผยแพร่อาจจะเป็นภาพหรือวิดีโอเกี่ยวกับการแต่งหน้า เครื่องสำอาง เสื้อผ้า เครื่องประดับและไลฟ์สไตล์อื่น ๆ   ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอัตราการเติบโตของ Beauty Influencer ค่อนข้างสูงไม่แพ้ประเทศอื่น ๆ บอกเลยว่า Covid-19 ก็ทำอะไรวงการบิวตี้ไม่ได้ เพราะผู้คนยังให้ความสนใจเรื่องความงามไม่เปลี่ยนแปลง แคมเปญ Influener […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
6
จัดอันดับ Influencers สายท่องเที่ยวในประเทศไทย อัปเดตปี 2025

จัดอันดับ Influencers สายท่องเที่ยวในประเทศไทย อัปเดตปี 2025

สายเที่ยวคงเหี่ยวเฉาอยู่ที่บ้านตลอดช่วงโควิดกันมาเนิ่นนาน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะได้น้ำทิพย์ชโลมใจ ด้วยสถานการณ์ที่คลี่คลายลง มาร่วมปักหมุดหมายใหม่กันเถอะ! ‘ANGA’ ได้จัดอันดับ Influencer สายเที่ยวประจำปี 2025 มาถึง 30 ช่อง จากทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดัง ให้นักเดินทางแพลนเที่ยวตลอดทั้งปีหรือใครเป็นนักการตลาดก็ถึงเวลาจับตามองอินฟลูเอนเซอร์ที่มาแรงและตอบโจทย์แบรนด์ จะมีใครหรือเพจไหนน่าสนใจบ้าง มายลโฉมไปพร้อมกันเลย  ชวนมองแนวโน้มที่น่าสนใจ ก่อนจัดอันดับ Influencer สายเที่ยว! สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักหรือไม่แน่ใจว่าอินฟลูเอนเซอร์สายเที่ยวคืออะไร มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างในช่วงที่ผ่านมา เราจะพามาไขคำตอบก่อนที่จะจัดอันดับ Influencer สายเที่ยวประจำปี 2025  อินฟลูเอนเซอร์สายเที่ยว (Travel Influencer) คือ บุคคลที่มีอิทธิพลจากการเผยแพร่คอนเทนต์ เล่าเรื่องราวหรือแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวบนสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งผู้ที่มีคนติดตามจำนวนมากก็ยิ่งมีอิทธิพลในการโน้มนาวใจผู้ฟังกว้างขึ้น แล้วทิศทางของบล็อคเกอร์สายเที่ยวเป็นอย่างไร? ขอบอกเลยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเหล่าอินฟลูฯ ท่องเที่ยวได้รับความเชื่อถือมากกว่าแคมเปญการตลาดแพงหูฉี่ของแบรนด์ โดยเฉพาะ Gen Z และชาว Millennial จะติดตามฟังข่าวสารผ่านอินฟลูเอนเซอร์มากกว่าการโฆษณาแบบอื่น  นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยออกมาชี้ว่า 75% ของผู้ติดตามชอบให้พวกเขาแนะนำสินค้าและบริการ มีความเชื่อมั่นว่าสินค้าดีและมีการรีวิวอย่างบริสุทธิ์ใจแม้จะได้ค่าตอบแทน แล้วเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น? นั่นก็เพราะการเล่าเรื่องราวที่เหมือนคุยกับเพื่อน มีความใกล้ชิดและให้ความรู้สึกจริงใจ จัดอันดับ Influencer สายเที่ยวประจำปี 2025 คอนเทนต์ดีมีผู้ติดตามเพียบ! บอกเลยว่าบล็อคเกอร์สายเที่ยวมีหลายสไตล์มาก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
10
จัดอันดับ Influencers สายอาหารและกินในประเทศไทย อัปเดตปี 2023

จัดอันดับ Influencers สายอาหารและกินในประเทศไทย อัปเดตปี 2023

ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘เรื่องกิน’ ใคร ๆ ก็ชอบแน่นอน และเมื่อท้องร้องขึ้นมา หลายคนคงเปิดหาพิกัดร้านเด็ดจากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์หรือบางคนก็ชมคลิปไปกินไป ฟินสุด ๆ ซึ่งการจัดอันดับ Influencer สายอาหารประจำปี 2023 นี้ ‘ANGA’ จะพามาเปิดวาร์ปกันถึง 30 ช่องเลยทีเดียว เพราะจำนวนอินฟลูเอนเซอร์สายกินมีจำนวนมากแบบข้าวเหลือเกลืออิ่ม เตรียมของว่างมาให้พร้อมเพราะพวกเขาจะพาคุณน้ำลายสอไปตาม ๆ กัน! ก่อนจัดอันดับ Influencer สายอาหาร มารู้จักวงการฟู้ดบล็อกเกอร์กันก่อน ก่อนจะไปดูการจัดอันดับ Influencer สายอาหารประจำปีนี้ มาเริ่มต้นทำความรู้จัก Influencer สายอาหารการกินกันก่อน โดยสามารถอธิบายง่าย ๆ ได้ว่า ‘Food Influencer’ คือ บุคคลที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ซึ่งอาจเป็นคนทั่วไป ดารา ไอดอลหรือผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่ได้รับความนิยมหรือการยอมรับจากคนจำนวนมากและมีความสามารถใจการชักจูง/แนะนำให้ผู้ติดตามเกิดการคล้อยตาม  เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินคำว่า Nano, Micro และ Mega Influencer กันมาก่อน แต่ละระดับเหล่านี้บ่งบอกถึงจำนวนผู้ติดตามนั่นเอง เริ่มตั้งแต่บล็อคเกอร์อาหารระดับนาโนหลัก 1,000 – 10,000 ไปจนถึงระดับเมกะหลักล้านนั่นเอง โดยแพลตฟอร์มที่อินฟลูเอนเซอร์สายกินมักเผยแพร่สื่อจะเน้นโซเชียลมีเดียเป็นหลัก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
15
6 ทริคออกแบบโฆษณา Facebook ให้ใครเห็นต้องหยุดคลิก

6 ทริคออกแบบโฆษณา Facebook ให้ใครเห็นต้องหยุดคลิก

การทำAds โฆษณา ถือเป็นกระบวนการหนึ่งในการทำโฆษณา Facebook ไม่ว่ากลุ่มธุรกิจประเภทไหน ขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ต่างก็เลือกพื้นที่บนสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากที่ใช้งานและมองหาบริการต่างๆ ผ่านทางช่องทางนี้ ดังนั้นการออกแบบโฆษณาบน Facebook ให้โด่ดเด่นและน่าสนใจ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่นักการตลาดไม่ควรพลาด เพราะถ้าหากภาพ Artwork ในโฆษณาไม่น่าดึงดูด หรือไม่ได้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย นั่นอาจทำให้เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การแคมเปญการตลาดนั้นไม่มีความหมาย ทำไมรูปภาพ Ads โฆษณาจึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าแพลตฟอร์มอย่าง Facebook สามารถสร้างคอนเทนต์ได้อย่างครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นข้อความ วิดีโอ และรูปภาพที่เป็นหนึ่งในรูปแบบคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมในการสร้างมากที่สุดบนแพลตฟอร์มนี้ ดังนั้นในการทำภาพ Artwork ที่ดี น่าสนใจ และมีสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ ถือเป็นวิธีการสื่อสารที่สำคัญที่สุดในการดึงดูดให้พวกเขากดคลิกเข้ามาดูรายละเอียดทั้งหมดของชุดแคมเปญ Ads โฆษณาของคุณ ซึ่งในหลักการทำ Artwork ที่ดีนั้นก็จะมีเทคนิคต่างๆ ในการออกแบบโฆษณาที่คุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตาม 6 เทคนิคในการออกแบบ Ads โฆษณาที่ทำได้จริงและมีประสิทธิภาพ ออกแบบปุ่ม Call-To-Action ให้ชัดและเคลียร์จากการดูแค่ครั้งเดียว ปุ่ม CTA หรือ Call-to-Action คือส่วนสำคัญที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจได้อย่างชัดเจนว่า Artwork ชุดนี้กำลังบอกอะไรกับพวกเขา ซึ่งส่งผลต่อการกระทำต่อชุด Ads โฆษณาตัวนั้นด้วยเช่นกัน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1
รู้จักกับ Bidding Strategy กลยุทธ์สุดปังในการทำโฆษณา Google Ads

รู้จักกับ Bidding Strategy กลยุทธ์สุดปังในการทำโฆษณา Google Ads

ในปัจจุบันธุรกิจทุกประเภทต่างให้ความสนใจในการทำตลาดออนไลน์กันอย่างแพร่หลาย ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ค้นหาข้อมูลรวมไปถึงการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก จึงทำให้นักการตลาดต่างต้องงัดกลยุทธ์ เพื่อผลักดันธุรกิจให้เข้าไปอยู่ในจุดที่กลุ่มเป้าหมายและผู้บริโภคได้เห็นผลิตภัณฑ์ของพวกเขา โดยมีงบประมาณเป็นที่ตั้งสำคัญในการตั้งเป้าหมายในการทำกำไรนั่นเอง และหนึ่งในกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการทำ “โฆษณา Google Ads” นั่นเอง แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถทำโฆษณาแบบไหนก็ได้ผ่าน Google Ads เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการจะเห็นสินค้าของคุณ และการคำนึงถึงงบประมาณที่ลงทุนก็สำคัญด้วยไม่แพ้กัน โดยในบทความนี้แองก้าจะพาคุณไปรู้จักกับ Bidding Strategy กลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้คุณลงทุนไปกับโฆษณาได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ Bidding Strategy กลไกสำคัญการแสดงผลของโฆษณา Google Ads Bidding Strategy คือ กลยุทธ์ในการเสนอราคาที่เหมาะสมกับการทำโฆษณา Google แต่ละแคมเปญ โดยที่ผู้เสนอราคาสามารถเลือกกลยุทธ์ในการเสนอราคาได้ด้วยตัวเอง และมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก Bid ที่เหมาะกับเป้าหมายของธุรกิจหรือแคมเปญที่กำหนดเอาไว้ กลยุทธ์ในการประเมินราคาก่อนเริ่มลงทุนในการทำโฆษณา Google Ads สำหรับกลยุทธ์ของ Bidding Strategy นั้น โดยทั่วไปแล้วผู้ทำแคมเปญสามารถทำการ Bidding ได้อยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน ซึ่งหลัก ๆ ทาง Google จะแนะนำอยู่ทั้งหมด 4 วิธีดังนี้ กลยุทธ์ Bidding Strategy มีกี่ประเภท […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
1
1...252627...33