บทความทั้งหมด

LINE OA คืออะไร? เครื่องมือสุดปังและฟีเจอร์เด็ดที่ไม่ควรพลาด

LINE OA คืออะไร? เครื่องมือสุดปังและฟีเจอร์เด็ดที่ไม่ควรพลาด

ยุคที่สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมุนษย์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับข้อมูลข่าวสาร การเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการต่าง ๆ ก็ทำได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว ทำให้นักการจตลาดส่วนใหญ่จำเป็นต้องวิ่งเข้าหากลุ่มเป้าหมายด้วยช่องทางเหล่านี้ 1 ในนั้นก็คือ LINE นั่นเอง  ใช่แล้ว LINE แอปพลิเคชั่นที่ถนัดเรื่องการแชทเป็นหลักนี่แหละคืออีกเครื่องมีการทำตลาดออนไลน์ที่มาแรงในยุคนี้ มีชื่อเรียกเฉพาะคือ LINE OA หรือชื่อเต็ม ๆ คือ LINE Official Account วันนี้แองก้าจะมาแนะนำให้รู้จักกันมากขึ้น ว่า LINE OA นั้นสามารถใช้ทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด LINE OA หรือ LINE Official Account คืออะไร? คือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีพื้นฐานเดียวกับ LINE นั่นก็คือการพูดคุยหรือการแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ผ่านการแชท เพียงแค่มีจุดประสงค์เพื่อหวังผลทางการตลาดมากกว่า ซึ่งจุดเด่นของ LINE OA หรือ LINE Official Account นั้นคือลูกเล่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เจ้าของธุรกิจเองและฝั่งกลุ่มเป้าหมายด้วย ทำให้ LINE Official Account เหมาะสมกับกลุ่มธุรกิจได้ทุกขนาด […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
53
การทำ SEO ที่ดีวัดผลยังไงได้อีกบ้าง? นอกจากอันดับเว็บไซต์

การทำ SEO ที่ดีวัดผลยังไงได้อีกบ้าง? นอกจากอันดับเว็บไซต์

หากพูดถึงการทำ SEO แน่นอนว่าต้องคิดถึงการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้บน Google ยิ่งอันดับสูงเท่าไหร่ก็จะเป็นเป้าวัดผลสำเร็จในการทำ SEO ที่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วในทุกธุรกิจนั้นมีวัตถุประสงค์ในการทำ SEO ที่แตกต่างกันตาม KPI ของแต่ละแบรนด์ ทำให้การวัดผล SEO ที่ดีนั้นต้องมีมากกว่าแค่การวัดผลจากเกณฑ์การจัดอันดับ (Ranking) ซึ่งต้องอาศัยตัวชี้วัดผลในการทำ SEO หลายๆ ตัวเข้าด้วยกัน มาดูกันว่าการทำ SEO จะมีการวัดผลยังไงได้อีกบ้าง? ถึงจะเป็นการทำ SEO ที่ดีกับธุรกิจ วัตถุประสงค์ของการทำ SEO ในแต่ละธุรกิจ ถึงแม้ว่าการจัดอันดับ (Ranking) เป็น KPI หลักที่คุ้นชินกัน แต่หากมีอันดับที่ดีแต่ไม่มีคนคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ก็ไม่มีความหมาย ซึ่งในการทำ SEO นั้นยังมีประโยชน์ด้านอื่นต่อตัวเว็บไซต์ของธุรกิจ ทางเอเจนซี่หรือบริษัทที่รับทำ SEO จึงมีการกำหนด KPI ด้านอื่นที่ใช้เป็นตัววัดผลความสำเร็จในการทำ SEO ดังนี้ SEO วัดผลยังไงได้อีกบ้าง? เมื่อมีการกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำ SEO ในแต่ละธุรกิจไปแล้ว จะมีการวิเคราะห์และสร้างแผนการตลาดในการทำ SEO โดยเฉพาะของแต่ละธุรกิจ ซึ่งตัวชี้วัดที่จะนำมาประเมินผลจากการทำ SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
34
Google Search Console คืออะไร? พร้อมวิธีการใช้งาน ฉบับมือใหม่!

Google Search Console คืออะไร? พร้อมวิธีการใช้งาน ฉบับมือใหม่!

ทำคอนเทนต์ลงเว็บไซต์มาก็นาน ปรับแต่งเว็บไซต์ตามหลักเกณฑ์ Google ก็แล้ว จะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่ทำไปนั้นส่งผลดีจนติดอันดับ SEO ได้จริง? หลายคนคงเคยรู้จักเครื่องมือในการช่วยเก็บข้อมูลผู้ที่เข้าชมเว็บไซต์อย่าง Google Analytics กันมาแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่ามีอีกเครื่องมืออีกชิ้นจาก Google ที่เป็นอีกตัวช่วยสำคัญในการตรวจสอบ และดูแลเว็บไซต์ของคุณควบคู่ไปกับการใช้งาน Google Analytics เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการดูแลเว็บไซต์อย่างสูงสุด นั่นคือเครื่องมืออย่าง “Google Search Console” ที่จะช่วยคุณตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ได้มากขึ้นอย่างง่ายดาย Google Search Console คืออะไร? Google Search Console คือ เครื่องมือทางการตลาดสำหรับเว็บไซต์ เก็บข้อมูลด้านการแสดงผลลัพธ์บนเครื่องมือค้นหาอย่าง Google หรือที่ในอดีตหลายคนรู้จักกันในชื่อของ Google Webmaster Tools เพื่อให้เจ้าของเว็บไซต์ใช้ในการติดตาม และตรวจสอบสถานะของการจัดอันดับเว็บไซต์ที่ปรากฏบนผลการค้นหาของ Google Search เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการเพิ่มประสิทธิภาพของการแสดงผลของเว็บไซต์ ซึ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับเว็บไซต์ที่ต้องการติดอันดับ SEO เนื่องจากเครื่องมือชนิดนี้จะคอยเก็บข้อมูลการติดอันดับ และจำนวนคนที่คลิกเข้าเว็บไซต์เรา (แบบไม่ใช่ประเภทโฆษณาหรือ Pay Per Click) นอกจากนั้นยังมีการรายงานสุขภาพของเว็บไซต์ว่ามีปัญหาจุดไหนบ้างที่ส่งผลต่อการติดอันดับหรือแรงค์กิ้ง ที่สำคัญคือ Google Search […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
62
ทำไมความเร็วของเว็บไซต์ มีผลต่ออันดับ SEO บน Google

ทำไมความเร็วของเว็บไซต์ มีผลต่ออันดับ SEO บน Google

ความเร็วของเว็บไซต์ หรือที่เราเรียกว่า Pagespeed เป็นหนึ่งในปัจจัยของการทำ SEO ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผลของ Pagespeed เป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่ Google ใช้เป็นเกณฑ์ในการวัดคุณภาพเว็บไซต์ ยิ่งได้คะแนนมากเท่าไหร่ยิ่งมีโอกาสที่เว็บไซต์จะขึ้นมาแสดงบนหน้าแรกเพิ่มขึ้นเท่านั้น Pagespeed คืออะไร? Pagespeed คือ ความเร็วในการแสดงผลข้อมูลต่างๆ ในทุกๆ หน้าของเว็บไซต์ของเรา ข้อมูลในที่นี่รวมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ, รูปภาพ, คลิปวิดีโอ, อนิเมชั่น, CSS, Script ฯลฯ ซึ่งข้อมูลที่เราใส่ลงไปนี้ เมื่อผู้ใช้งานกดคลิกเปิดหน้าเว็บเพจ บราวเซอร์จะทำการดาวน์โหลดสิ่งเหล่านี้แล้วแสดงผลออกมาด้วยความเร็วเป็นหน่วย มิลลิวินาที (millisecond: ms) หลายๆ คนอาจไม่คุ้นชินกับคำว่า Pagespeed SEO แต่ถ้าพูดถึงความเร็วของเว็บไซต์น่าจะคุ้นหูมากกว่า เพราะผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นระดับไหน ย่อมต้องเคยประสบปัญหาหน้าเว็บไซต์เปิดไม่ขึ้น, ใช้เวลาดาวน์โหลดนาน หรือ ดาวน์โหลดแล้วรูปหายขึ้น Error ทำให้เสียอารมณ์จนต้องกดออกจากหน้าเว็บไซต์ไป ดังนั้นแม้ว่า บทความหรือข้อมูลบนเว็บไซต์ของเราจะดีแค่ไหน แต่ถ้าเปิดดูไม่ได้ก็เท่ากับเป็น 0 Pagespeed มีผลยังไงกับอันดับ SEO Google จะนำผลของ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
56
บทความคืออะไร? เริ่มต้นเขียนบทความยังไงให้กลายเป็นคอนเทนต์ยอดฮิต

บทความคืออะไร? เริ่มต้นเขียนบทความยังไงให้กลายเป็นคอนเทนต์ยอดฮิต

ในปัจจุบันนี้การทำตลาดได้แปรเปลี่ยนจากออฟไลน์มาสู่แพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ทำให้กลยุทธ์การสื่อสารมีความเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการสื่อสาร วิธีการสื่อสาร และรูปแบบการใช้สื่อเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ซึ่ง 1 ในรูปแบบการสื่อสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ยังคงใช้อย่างต่อเนื่องจากการสื่อสารแบบออพไลน์นั้นก็คือ “คอนเทนต์” ที่ทุกคนเรียกกันติดปากในยุคนี้  ซึ่งความจริงแล้วการทำคอนเทนต์ หรือเขียนคอนเทนต์นั้นมีพื้นฐานมาจากการเขียนบทความ กล่าวคือไม่ว่าจะเป็นบทความโฆษณาที่เคยเห็นกันบนหนังสือ หรือบทความที่ถูกตีพิมพ์ลงหนังสื่อพิมพ์เพื่อนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ล้วนเป็น “คอนเทนต์” ทั้งสิ้น วันนี้แองก้าจะมาอธิบายให้ฟังว่าบทความนั้นคืออะไร เกี่ยวข้องอย่างไรกับคอนเทนต์ และสุดท้ายเราจะเริ่มต้นเขียนบทความอย่างไรให้กลายเป็นคอนเทนต์ยอดฮิตบนโลกออนไลน์ได้  บทความคืออะไร? บทความก็คืองานเขียนที่มีเนื้อหาเพื่อนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผู้เขียนนั้นตั้งใจจะสื่อสารออกไปโดยมีพื้นฐานจากความจริงมาเรียบเรียง เพื่อบอกเล่า แนะนำ หรือวิจารณ์ โดยบทความนั้นตามหลักการเขียนมีการแยกประเภทตามลักษณะเนื้อหาหลากหลายประเภทด้วยกัน เช่น บทความสัมภาษณ์, บทความวิเคราะห์, บทความวิจารณ์, บทความสารคดี, บทความวิชาการ, บทความแสดงความคิดเห็นทั่วไป เป็นต้น สำหรับบทความเพื่อส่งเสริมทางการตลาดนั้นจะถูกแยกเป็น “บทความโฆษณา” และ “บทความข่าว” ทั้ง 2 นั้นทำหน้าที่ไม่เหมือนกัน เพราะ “บทความโฆษณา” (Advertising) ทำหน้าที่เพื่อสร้างแรงจูงใจ และทำให้เกิดการตอบสนองต่อการตลาดหรือทำให้เกิดการขาย ส่วนหน้าที่ของ “บทความข่าว” นั้นจะเป็นการบอกกล่าวถึงวัตถุประสงค์ต่าง ๆ บอกให้ทราบถึงความเคลื่อนไหว หรือกิจกรรม […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
320
Onsite – Onpage คืออะไร? จำเป็นแค่ไหนกับการทำ SEO

Onsite – Onpage คืออะไร? จำเป็นแค่ไหนกับการทำ SEO

หัวใจของการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับในหน้าค้นหา คือการทำ On-site และ Off-site วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ On-site เพื่อสร้าง Organic Traffic ให้กับเว็บไซต์ของเราก่อนเพราะ On-site เป็นสิ่งที่เราทำได้จากหน้าเว็บไซต์ของเราเอง สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่า SEO มีความหมายว่าอะไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ SEO คืออะไร? On-site หรือ On-page SEO คืออะไร On-site หรือ On-page SEO คือ ขั้นตอนสำคัญของการทำ SEO โดยการที่เราปรับแต่งส่วนต่างๆ ของคอนเทนต์บนหน้าเว็บไซต์ของเรา โดยการใส่ Keyword SEO เพื่อให้สอดคล้องกับอัลกอริทึม (Algorithm) ของ Search Engine เวลาที่กลุ่มเป้าหมายทำการค้นหาด้วย Keyword ก็จะทำให้เว็บไซต์ของเรามีโอกาสถูกค้นเจอได้ง่ายขึ้น หลักการทำ On-site คืออะไร การปรับแต่งคอนเทนต์หน้าเว็บไซต์ ไม่ใช่การสักแต่จะยัด Keyword ที่ต้องการลงไปในบทความอย่างเดียวแต่ยังมีส่วนอื่นๆ ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญไม่ควรมองข้าม 6 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
60
Meta Title คืออะไร หลักการเขียนเพื่อให้ง่ายต่อการติดอันดับ SEO

Meta Title คืออะไร หลักการเขียนเพื่อให้ง่ายต่อการติดอันดับ SEO

Meta Title คืออะไร? Meta Title คือ ชื่อหรือข้อมูลที่แสดงอยู่บนแท็บด้านบนสุดของบราวเซอร์ (Title Bar) และเป็น Headline ที่แสดงเวลาที่เราค้นหาบน Search engines ต่างๆ (Search Engine Result Page – SERP) Meta Title จะปรากฏอยู่บรรทัดบนสุด จึงทำให้เปรียบเสมือนเป็นป้ายนำทางที่ช่วยบอกให้ผู้ค้นหาทราบว่าเว็บเพจของเราที่แสดงอยู่นี้ มีเนื้อหาเบื้องต้นเกี่ยวกับอะไร ช่วยให้ผู้ค้นหาตัดสินใจที่จะคลิกเข้าไปอ่านหน้าเว็บเพจของเราได้ง่ายขึ้น Meta Title จะถูกนำไปเขียนไว้ในรูปแบบ HTML code เพื่อแสดงผลเป็น Title Bar หากไม่มีการใส่ Meta Title สำหรับเว็บไซต์ Google จะสร้างให้อัตโนมัติ ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจคลิกเปิดหน้าเว็บเพจและการจัดอันดับ SEO นอกจาก Meta Title แล้วยังมีการเขียน Meta Description อีกด้วย อ่านเพิ่มเติมได้ที่ หลักการเขียน Meta Description หลักการเขียน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
91
Keyword Research คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

Keyword Research คืออะไร สำคัญอย่างไรกับการทำ SEO

ด้วยพัฒนาการของเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของพวกเรามากขึ้น ทำให้พฤตกรรมการเข้าถึงข้อมูลสินค้าและบริการต่าง ๆ ของผู้บริโภคล้วนมาจากการเข้าสื่อออนไลน์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเครื่องมือที่เรียกว่า Search Engine คือเทคโนโลยีดิจิทัลที่ให้บริการในการค้นหาข้อมูลที่ผู้บริโภคหรือผู้ใช้งานอยากรู้ โดยผู้ให้บริการที่นับว่าเป็นช่องทางหลักของยุคนี้ก็คือ Google นั่นเอง และการที่ผู้บริโภคเท่านั่นจะเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้นั้นต้องมีการใช้ Keyword เพื่อค้นหา หลายคนอาจไม่ว่า Keyword ที่ว่านั้นคืออะไร? สำหรับความหมายของ Keyword นั่นถ้าจะให้อธิายก็คือคำหรือประโยคที่ผู้คนใช้ในการค้นหาข้อมูลจาก Search Engine ซึ่งมีความหมายตรงกับความต้องการหรือปัญญาที่ผู้ใช้งานอยากรู้ยกตัวย่างเช่นคำว่า “สามาร์ตโฟนรุ่นใหม่” คำนี้เป็น Keyword ที่หมายความว่าผู้ใช้งานอาจต้องการหาข้อมูลสินค้าเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนเป็นต้น การทำ Keyword Research คืออะไร? Keyword Research คือขั้นตอนในการเลือก Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการของเรา โดยไม่จำเป็นต้องเลือกใช้เพียงคำเดียว แต่ยังสามารถเลือกใช้หลายคำที่ใกล้เคียง คำที่เป็นไวพจน์ (ความหมายเดียวกันแต่ใช้คนละคำ) หรือคำที่สามารถนำมาประกอบการอธิบายสินค้าได้ โดยคำเหล่านี้ควรจะต้องเป็นคำที่คนส่วนใหญ่มากจจะใช้ค้นหาใน Google ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือวิธีการเลือก keyword เพื่อไปทำ SEO ต่อนั่นเอง วิธีการเลือก Keyword […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
67
4 ช่องทางทำการตลาดออนไลน์สุดปัง เพิ่มฐานลูกค้าและสร้างภาพลักษณ์ได้ดี

4 ช่องทางทำการตลาดออนไลน์สุดปัง เพิ่มฐานลูกค้าและสร้างภาพลักษณ์ได้ดี

ในยุคที่สื่อออนไลน์ต่าง ๆ  เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น มีผลทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงข้อมูลของผู้บริโภคด้วยการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ การติดต่อสื่อผ่านผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือแม้กระทั่งวิธีการเลือกซื้อสินค้าเองก็มีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะใช้จ่ายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์สูงขึ้นทุกปี ทำให้เหล่าผู้ประกอบการธุรกิจ และนักการตลาดในทุกกลุ่มสินค้าและบริการต่างต้องปรับตัวให้เข้ากับความต้องการผู้บริโภคและวิธีการทำตลาดออนไลน์นี่แหละ คือคำตอบของการเปลี่ยนแปลงในการทำธุรกิจยุคนี้ 4 ช่องทางการสื่อสารที่มันใจลูกค้าได้ดีในยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการทำตลาดในรูปแบบไหน ๆ ช่องทางการสื่อสารก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก วันนี้แองก้าจะอัปเดตให้ทั้งมือใหม่และมือเก๋าที่กำลังมองหาว่าอะไรคือวิธีการทำตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจกับ 5 ช่องทางการสื่อสารที่น่าสนใจในยุคนี้ ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายสามารถรับรู้และเข้าถึงข้อมูลสินค้าบริการได้นั่นเอง 1. Social Media Marketing การทำตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ คือช่องทางที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น เพราะแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยรูปแบบของเนื้อหาหลัก ๆ ช่องทางนี้ส่วนมากจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ ข้อความหรือบทความ สำหรับวิธีการสื่อสารนั้นก็จะแตกต่างออกไปตามรูปแบบของแพลตฟอร์มนั้น ๆ โดยมีฐานกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลาย การวางแผน Social Media จะช่วยให้เรามีทิศทางชัดเจน รวมถึงการกำหนดวัตถุประสงค์ในการสื่อสารของ Social Media Marketing โดยทั่วไปจะมี 5 วัตถุประสงค์เพื่อตั้งเป็นเป้าในการทำการสื่อสารแต่ละครั้งดังนี้ สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้ในการทำตลาดออนไลน์หลัก ๆ คือ Facebook สามารถทำ Content […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
68
4 วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็เลือกใช้

4 วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ยอดนิยมที่ใคร ๆ ก็เลือกใช้

ปัจจุบันนี้ไม่ว่าธุรกิจรูปแบบไหนก็ต้องหันมาใส่ใจในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์กันแทบจะทุกวงการ เพราะพัฒนาการเทคโนโลยีดิจทัลเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของผู้คนเป็นอย่างมาก จนทำให้พฤตกรรมชองผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะใช้ช่องทางออนไลน์เป็นพื้นที่ในการค้นหาสินค้าและบริการที่ต้องการ ทำให้เหล่าผู้ประกอบการต้องเลือกที่จะสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อบ่งบอกตัวตนของธุรกิจ สินค้าและบริการของพวกเขา ถ้าให้เปรียบเทียบก็จะคล้าย ๆ กับการตั้งหน้าร้านขายของขึ้นมาเพียงแค่ทำเลที่ตั้งอยู่ในโลกออนไลน์นั่นเอง แต่ในการทำเว็บไซต์ขึ้นมานั้นการโปรโมทถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การนำเสนอสินค้าเลยทีเดียว เพราะถ้าหากคุณทำเว็บไซต์ที่ครบถ้วนทั้งข้อมูลสินค้า และวิธีการสั่งซื้อที่ง่าย แต่ถ้าขาดวิธีการโปรโมทเว็บไซต์ที่ดี อาจทำให้การพาคนเข้ามาสู่เว็บไซต์ของคุณเป็นเรื่องลำบาก วันนี้แองก้าจะมาแนะนำกับ 4 วิธีการโปรโมทเว็บไซต์ที่กำลังมาแรงและได้ผลลัพธ์อย่างที่คุณต้องพึงพอใจ 4 วิธีโปรโมทเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับธุรกิจออนไลน์ มีดังนี้ 1. ใช้ช่องทาง Social Media ให้เป็นประโยชน์ การใช้สื่อโซเชียลมีเดียถือเป็นช่องทางหนึ่งที่มีความนิยมมานานหลายปี แต่ก็ยังคงได้ผลลัพธ์ที่ดีในการสื่อสารอยู่เสมอ โดยแพลตฟอร์มหลัก ๆ ที่นิยมทำตลาดในไทยเช่น Facebook, Instagram และ Youtube ทั้ง 3 ช่องทางนี้มีรูปแบบและวิธีการสื่อสารที่แตกต่างกันตามลักษณะการใช้งานของแพลตฟอร์มดังนี้ 2. ลองโปรโมทด้วยการ Broadcast ใน Line OA Line OA หรือ Line Official Account นั้นสามารถทำการโปรโมทเว็บไซต์ได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง เพราะคนที่จะได้รับข้อมูลจะต้องเป็นคนที่เพิ่มเพื่อนกับ Line OA ของคุณเท่านั้น โดยโปรโมทผ่านการ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
133
Google Analytics คืออะไร? ทำไมเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จต้องมี

Google Analytics คืออะไร? ทำไมเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จต้องมี

“ในวันที่ทุกธุรกิจไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่จำเป็นต้องหันมาให้บริการบนโลกออนไลน์ ในช่องทางต่างๆกันมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางจาก “เว็บไซต์” ที่เป็นช่องทางหลักในการให้บริการของธุรกิจของคุณ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ของคุณมีใครเข้ามาบ้าง? เข้ามาจากไหน? เข้ามาวันละกี่คน? วันนี้เราจะตอบคำถามเหล่านี้ด้วยเครื่องมือพื้นฐานที่สำคัญมากอย่าง Google Analytics  ที่จะช่วยคุณรวบรวมข้อมูลทั้งหมดบนเว็บไซต์ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ผลและพัฒนาเว็บไซต์ของคุณได้ แล้ว Google Analytics คืออะไร? จะช่วยอะไรได้บ้าง? ทำไมหลายเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จทุกเว็บไซต์ต้องใช้ มาหาคำตอบกันได้เลย” Google Analytics คืออะไร? Google Analytics คือ เครื่องมือของ Google ที่ช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถวัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์จากข้อมูลทางสถิติเชิงลึกที่ Google ได้เก็บรวบรวมจากคนที่เข้ามาบนเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ลักษณะของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ช่องทางในการเข้าถึงเว็บไซต์ เพื่อให้คุณนำข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้มาวิเคราะห์และใช้ในการวางแผนพัฒนาเว็บไซต์ของคุณให้ดีขึ้นต่อไปได้ในอนาคต นับเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำหรับการทำ SEO ที่มีความสำคัญกับทุกเว็บไซต์ 4 เหตุผลที่ Google Analytics สำคัญต่อเว็บไซต์ของคุณคืออะไรบ้าง? เครื่องมือบน Google Analytics ใช้ง่ายกว่าที่คิด  หลายคนอาจจะสงสัยว่า Google Analytics นั้น มีการแสดงผลเป็นข้อมูลอะไรบ้างในการใช้วัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่เจ้าของเว็บไซต์ต้องรู้จักเพื่อนำมาวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง ซึ่งเครื่องมือที่เราเอาไว้วัดบน Google Analytics […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
148
Search Volume คืออะไร? ข้อมูลสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ

Search Volume คืออะไร? ข้อมูลสำคัญในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ

หากใครที่มีเว็บไซต์ของตัวเอง และอยากเริ่มทำการตลาดออนไลน์ที่ทำให้เว็บไซต์คุณติดอันดับได้บน Google แบบไม่ต้องเสียเงินในการทำโฆษณา ก็คงต้องเคยได้ยินการทำ SEO เป็นแน่ แล้วจะเลือกคีย์เวิร์ดหรือคำที่ใช้ในการค้นหาอย่างไรดีถึงจะมีประสิทธิภาพมากพอที่จะเลือกมาทำคอนเทนต์ SEO ได้ วันนี้เราจะมาให้คุณรู้จักการเลือกคีย์เวิร์ดจาก Search Volume กันว่าแท้จริงแล้ว Search Volume คืออะไรกันแน่ และมีความสำคัญแค่ไหนที่จะช่วยให้คอนเทนต์ของคุณมีคุณภาพมากพอที่จะติดอันดับได้มาดูกัน! Search Volume คืออะไร? Search Volume คือจำนวนที่แสดงถึงการค้นหาคำคำนั้นหรือคีย์เวิร์ดที่ถูกเสิร์ชบน Google ในแต่ละเดือน ซึ่งทาง Google ได้เก็บรวบรวมผลทางสถิติทั้งหมด เพื่อแสดงถึงความสนใจหรือปัญหาข้อสงสัยที่กลุ่มลูกค้าของคุณเสิร์ช ซึ่ง Search Volume นี้จะช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถทำคอนเทนต์ได้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า และเป็นอีกตัวช่วยสำคัญให้เจ้าของเว็บไซต์เลือกคีย์เวิร์ดในการทำคอนเทนต์ได้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุดนั่นเอง ความสำคัญของ Search Volume เครื่องมือการหา Search Volume สำหรับมือใหม่ ซึ่งในปัจจุบันมีเครื่องมือที่จะช่วยคุณค้นหา Search Volume ว่าในแต่ละเดือนคือคีย์เวิร์ดอะไรกันบ้าง และมีปริมาณการเสิร์ชในแต่ละเดือนกันเท่าไหร่ เพื่อช่วยให้คุณเลือกใช้คีย์เวิร์ดทำ SEO แบบประสบความสำเร็จได้แบบฟรีๆ มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน 1.   Google Keyword […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
70