บทความทั้งหมด

ทำไม Apple ถึงไม่ทำระบบค้นหาข้อมูลมาแข่งกับ Google ?

ทำไม Apple ถึงไม่ทำระบบค้นหาข้อมูลมาแข่งกับ Google ?

Apple เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอย่างมาก ไม่ว่าจะออกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อะไรก็ออกมา ก็ฮิตติดตลาดไปเสียหมด แถมยังมีระบบปฏิการเป็นของตัวเองโดยเฉพาะอีกด้วย สงสัยไหมว่าทำไม Apple ถึงไม่ทำ Apple Search หรือระบบค้นหาข้อมูลของ Apple เอง มาแข่งขันกับ Google Search ? วันนี้ ANGA จะพาคุณมาหาคำตอบและล้วงความลับรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากหนึ่งในผู้บริหารของบริษัท Apple ให้ทราบกัน เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีรายงานว่า Apple พยายามสร้างระบบค้นหาข้อมูล (Search Engine) เป็นของตัวเอง เพื่อให้ผู้ใช้งาน iOS ใช้งาน Apple Search แทน Google Search อีกทั้งยังมีข่าวลือเสริมอีกว่าระบบดังกล่าวถูกปล่อยออกมาให้ใช้งานใน iOS เวอร์ชัน 14 ด้วย แต่ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่า Apple Search จะเป็นระบบการค้นหาที่อยู่ภายใต้โดเมนของ Apple หรือจะเป็นเพียงฟังก์ชันของระบบปฏิการ iOS กันแน่ เรียกได้ว่าเป็นข่าวลือที่ไม่ค่อยมีน้ำหนักเท่าไหร่นัก เรื่องนี้จริงแท้แค่ไหน? มาฟังคำตอบจาก Apple […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
8
Google บอกเองว่า Backlinks ไม่ใช่ 3 ปัจจัยแรกของการทำ SEO !

Google บอกเองว่า Backlinks ไม่ใช่ 3 ปัจจัยแรกของการทำ SEO !

ย้อนกลับไปในหลาย ๆ ปีก่อนหน้านี้ ทาง Google ได้ออกมาบอกว่าลิงก์ทุกลิงก์เปรียบเสมือน “คะแนนโหวต” หากเว็บไซต์ใดมีคะแนนโหวตเยอะ ก็สามารถขึ้นไปสู่อันดับหนึ่งบนหน้าแรกของ Google ได้ เพราะลิงก์คือหนึ่งใน 3 ปัจจัยสำคัญในการวัดคุณภาพความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์และการทำ SEO จนกระทั่งมีการอัปเดตใหม่ล่าสุดทางทีมงานของ Google เอง ในช่วงเดือนกันยายนของปี 2023 ที่ผ่านมาว่าลิงก์ทุกชนิด (รวมทั้ง Backlinks ด้วย) ไม่ใช่ 3 อันดับแรกที่ Google นำมาใช้ในการจัดอันดับการค้นหาอีกต่อไป ทำไม Backlinks ถึงไม่ใช่ 3 ปัจจัยแรกอีกต่อไป Gary Illyes หนึ่งในนักวิเคราะห์ของทีม Google Search ได้ออกมาพูดว่า “อัลกอริทึมของ Google Search ในปัจจุบัน ไม่เหมือนกับในปี 2000 หรือ ปี 2024 ที่ อันดับของหน้าเว็บไซต์คือทุกอย่างและลิงก์ทุกลิงก์คือการโหวต เพราะเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้ถูกพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้น รวมไปถึงทาง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
24
Google Lighthouse คืออะไร?

Google Lighthouse คืออะไร?

ประสิทธิภาพในการทำ SEO (Search Engine Optimize) จะดีมากแค่ไหน หรือ Keyword จะติดอันดับในหน้าแรกเร็วหรือไม่ นอกจากคุณภาพคอนเทนต์ที่เราบรรจงเขียนลงไปแล้ว “คุณภาพของเว็บไซต์” ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและจะคุณไม่ควรมองข้ามไป ไม่ใช่ว่าคุณจะทำเว็บไซต์แบบไหนออกมาก็ได้ คุณจะต้องสร้างเว็บไซต์ที่ตรงตามมาตรฐานและรองรับการทำ SEO ได้เป็นอย่างดีด้วย!ดังนั้น ทาง ANGA จึงอยากจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ Google Lighthouse เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบคุณภาพของเว็บไซต์ เพื่อดูคะแนนในด้านต่าง ๆ ว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมหรือยัง แล้ว Google Lighthouse คืออะไร? สามารถใช้งานได้อย่างไร? สามารถติดตามอ่านและทำความเข้าใจได้ในบทความนี้เลย แหล่งที่มา : What is Google Lighthouse Google Lighthouse คืออะไร? Google Lighthouse คือ เครื่องมือที่ใช้วิเคราะห์คุณภาพของเว็บไซต์ หรือจะเรียกว่าเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของ SEO เชิงเทคนิคก็ได้เช่นกัน เมื่อ Google Lighthouse วิเคราะห์เว็บไซต์เราได้แล้ว จะแสดงผลออกมาเป็นคะแนน 0-100 (100 คือคะแนนที่สูงที่สุด) […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
62
E-E-A-T คืออะไร? เพิ่มอะไรในการอัปเดตใหม่ล่าสุด

E-E-A-T คืออะไร? เพิ่มอะไรในการอัปเดตใหม่ล่าสุด

การสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพด้วยหลักเกณฑ์ E-A-T จาก Google คือหนึ่งในเคล็ด (ไม่) ลับที่ทาง ANGA อยากบอกต่อคนที่กำลังเริ่มต้นเดินทางสาย SEO หรืออยากทำบทความ SEO ให้ติดอันดับเร็ว ๆ เพราะสิ่งนี้เป็นหนึ่งในอัลกอริทึมสำคัญที่ทาง Google นำมาใช้ตรวจสอบเนื้อหาและนำไปจัดอันดับจริง และในปัจจุบันนี้ Google ก็ได้เปลี่ยนจาก E-A-T มาเป็น E-E-A-T เรียบร้อยแล้ว ถ้าคุณอยากรู้ว่า E-E-A-T คืออะไร? แตกต่างจาก E-A-T Factor แบบเดิมอย่างไร? ติดตามได้ในบทความนี้เลย ทำความรู้จัก E-A-T คืออะไร? ก่อนอื่นเราทำมาทำความรู้จักกับ E-A-T Factor แบบเดิมกันก่อนเลยว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไร และประกอบไปด้วยอะไรบ้าง? E-A-T คือ อัลกอริทึมที่ทาง Google นำมาใช้ในการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลบนเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อหาที่ไร้คุณภาพ หรือข้อมูลผิด ๆ ถูกส่งต่อไปยังผู้อ่านในวงกว้าง หากเนื้อหาใดมีความน่าเชื่อถือจะถูกนำไปจัดอันดับในตำแหน่งดี ๆ ส่วนเนื้อหาใดที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ ก็จะไม่ถูกปิดกั้นไม่ให้ติดอันดับบนหน้าแรก ๆ  […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
179
Interaction to Next Paint (INP) คืออะไร? สาย SEO ห้ามพลาด!

Interaction to Next Paint (INP) คืออะไร? สาย SEO ห้ามพลาด!

หากคุณอยากเว็บไซต์ของคุณติดอันดับดี ๆ บน Google ไปนาน ๆ จากการทำ SEO (Search Engine Optimization) ต่อไปล่ะก็ คุณอาจจะต้องหันมาให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของผู้ใช้งานมากขึ้น ซึ่ง Interaction to Next Paint หรือ INP คือหนึ่งในสิ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะสิ่งนี้ จะเป็นตัวชี้วัดว่าคุณมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งานอยู่หรือไม่ ถ้า “ไม่” Google ก็อาจจะลดอันดับการแสดงผลเว็บไซต์ของคุณให้แย่ลงกว่าเดิมก็เป็นได้ Google ได้ประกาศเอาไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมของปี 2023 ว่า Interaction to Next Paint (INP) เป็นตัวชี้วัดใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ตัวชี้วัดเดิมอย่าง FID (First Input Delay) ในเดือนมีนาคม ปี 2024 ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทั้งหลาย หรือที่เราเรียกกันว่า User ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีกลับไป โดยเฉพาะการตอบสนองเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว หากคุณยังไม่ทราบว่า INP คืออะไร? ต้องทำอย่างไรให้โดนใจกูเกิลและผู้ใช้งานมากที่สุด มาทำความเข้าใจในเรื่องนี้กับ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
32
CDP คืออะไร? ทำไมถึงถูกเรียกว่าเป็น “อาวุธลับแห่งความสำเร็จ”

CDP คืออะไร? ทำไมถึงถูกเรียกว่าเป็น “อาวุธลับแห่งความสำเร็จ”

หากธุรกิจของคุณกำลังสะดุด เพราะทำแคมเปญอะไรออกไปลูกค้าก็ไม่สนใจ หรือไม่ได้ผลตอบรับที่ดีเท่าที่ควร อาจเป็นเพราะว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่นั้น มันไม่ตอบโจทย์และโดนใจลูกค้าก็เป็นได้ เพื่อไม่ให้ธุรกิจของคุณแย่ลงไปมากกว่านี้ และสามารถกอบกู้วิกฤตทางการตลาดให้กลับมาเติบโตได้ดังเดิม วันนี้ ANGA (แองก้า) จึงจะพาคุณมารู้จักเครื่องมือสุดล้ำ! ที่ชื่อว่า “Customer Data Platform” และทำความเข้าใจว่า “CDP คืออะไร?” บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง! CDP คืออะไร?  Customer Data Platform หรือ CDP คือ ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้า มารวบรวมไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลการเข้าใช้งานเว็บไซต์ ประวัติการทำธุรกรรม และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อนำฐานข้อมูลนี้มาวิเคราะห์ จัดกลุ่มลูกค้า และนำไปปรับใช้ในการทำการตลาดต่าง ๆ ซึ่งบางคนอาจจะนิยามคำว่า CDP ว่าเป็น “อาวุธลับในการขับเคลื่อนธุรกิจ” หรือ “มันสมองของการตลาด” ก็เป็นได้ ตัวอย่างธุรกิจชั้นนำที่ใช้งาน Customer Data Platform คือ Shopee และ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
10
26% ของเว็บยอดนิยมทั่วโลก กำลังไล่บล็อก AI อย่าง ChatGPT อยู่!

26% ของเว็บยอดนิยมทั่วโลก กำลังไล่บล็อก AI อย่าง ChatGPT อยู่!

เทคโนโลยี AI อย่าง ChatGPT เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงที่ผ่านมา เพราะเทคโนโลยีนี้ช่วยให้การทำงานและการใช้ชีวิตของเราเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ไม่ว่าคุณจะพิมพ์คำถามอะไรลงไป AI ก็จะไปเก็บ ข้อมูล พร้อมทั้งเรียบเรียงมาให้คุณอย่างครบถ้วน โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย นอกจากก๊อบปี้และเอาไปวางบนแพลตฟอร์มที่ต้องการ ทุกอย่างดูเหมือนจะผ่านไปด้วยดี แต่ทว่าข้อมูลบางส่วนที่ AI ได้เก็บรวบรวมและนำมาเสนอให้กับเหล่าผู้ใช้งานนั้น ดันเป็นข้อมูลที่ไปก๊อบปี้จากเว็บไซต์ต่าง ๆ มา โดยที่ไม่ให้เครดิตที่มา และไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ ให้เลย เรียกว่าเป็นการขโมยงานกันอย่างโต้ง ๆ เลยก็ว่าได้ ทำให้เว็บไซต์หลาย ๆ แห่ง เริ่มหันมาปิดกั้น AI หรือ GPTBot กันแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา และในตอนนี้ มีเว็บไซต์ยอดนิยม 100 อันดับแรกของโลก ได้ทำการปิดกั้น GPTBot ไปแล้วกว่า 26% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขอบคุณภาพจาก : Search Engine Land ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ปิดกั้น GPTBot […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
14
รวมวิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรี เพิ่มยอดผู้ติดตามให้พุ่งสำหรับมือใหม่

รวมวิธีโปรโมทเพจ Facebook ฟรี เพิ่มยอดผู้ติดตามให้พุ่งสำหรับมือใหม่

Facebook ถือเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจในปัจจุบัน เพราะสามารถสร้างการรับรู้ และยอดขายให้กับธุรกิจได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน แต่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่เพิ่งเริ่มต้น หรือยังไม่เป็นที่รู้จัก การทำให้เพจของเรามีผู้ติดตามหรือเป็นที่รู้จัก ต้องใช้เวลาและความสม่ำเสมอในการลงคอนเทนต์  รวมถึงต้องรู้กลยุทธ์ในการโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามให้กับเพจ และให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืน และในวันนี้ ANGA จะมาแนะนำ 10 วิธีโปรโมทเพจ Facebook เพื่อเพิ่มยอดติดตามโดยไม่ต้องใช้เงินให้คุณได้นำไปใช้กัน โปรโมทเพจ Facebook คืออะไร ทำไมธุรกิจต้องโปรโมทเพจ? การโปรโมทเพจ Facebook คือ การสื่อสารเพื่อให้เพจของเราเป็นที่รู้จัก ซึ่งจะต้องมีกลยุทธ์เพื่อดึงดูดความสนใจให้มียอดผู้ติดตามในเพจของเรามากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อมียอดผู้ติดตามในเพจมากขึ้น ก็จะทำให้เพจของเรามีความน่าเชื่อถือ เป็นที่รู้จัก และสามารถเพิ่มรายได้จากการขายสินค้าให้มากขึ้นได้อีกด้วย โปรโมทเพจกับโปรโมทโพสต์ ต่างกันอย่างไร? ความแตกต่างของการโปรโมทเพจ และโปรโมทโพสต์คือ จุดประสงค์ การโปรโมทโพสต์ หรือการยิงแอด Facebook มีจุดประสงค์เพื่อให้โพสต์นั้นเกิดการมีส่วนร่วมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคอมเมนต์ ไลค์ แชร์ หรือคลิกบนโพสต์ที่ทำการโปรโมท เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว จากนั้นเมื่อลงโพสต์และไม่มีการโปรโมท ยอดคอมเมนต์ ไลค์ หรือแชร์บนโพสต์เหล่านั้นก็จะน้อยลง ส่วนของการโปรโมทเพจจะมีจุดประสงค์เพื่อให้มีคนกดไลค์ หรือกดติดตามเพจมากขึ้น ซึ่งการโปรโมทเพจจะไม่เห็นผลในระยะสั้น แต่จะให้ผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว โดยเพจจะมีคนติดตามมากขึ้น […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
206
Omni Channel คืออะไร? แนวทางการตลาดที่ผสานช่องทางธุรกิจ เพื่อพิชิตใจลูกค้า

Omni Channel คืออะไร? แนวทางการตลาดที่ผสานช่องทางธุรกิจ เพื่อพิชิตใจลูกค้า

ในปัจจุบัน มีช่องทางสั่งซื้อสินค้าบนช่องทางออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าให้กับผู้บริโภค ทั้ง Social Media, เว็บไซต์ หรือเว็บไซต์ E-Commerce อย่าง Lazada หรือ Shopee แต่ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ยังให้ความสำคัญกับการไปดูสินค้าด้วยตัวเองที่หน้าร้านอยู่ ทำให้การทำการตลาดออนไลน์เพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ ธุรกิจจึงต้องปรับตัวเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการได้หลากหลายช่องทาง หนึ่งในแนวทางการตลาดที่ตอบโจทย์มากที่สุดในปัจจุบันนี้ก็คือ การตลาดแบบ Omni-Channel (Omni Channel Marketing) ที่ในปัจจุบันได้รับความนิยม และสามารถพบเห็นได้หลากหลาย และเชื่อว่าหลายคนก็คงจะสงสัยกันขึ้นมาบ้างแล้วว่า Omni Channel คืออะไร และมีข้อดี-ข้อเสียอะไรที่ควรรู้ก่อนเริ่มทำ วันนี้ ANGA จะพาคุณมาทำความรู้จัก และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์เอง Omni Channel หมายถึงอะไร? Omni Channel คือ การทำการตลาดที่รวบรวมช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคทั้งออนไลน์ (Social Media, เว็บไซต์,  E-Commerce) และออฟไลน์ (หน้าร้าน) ไว้ในที่เดียวกัน เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ (Seemless Customer Experience) และเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจ ให้สามารถมอบความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าหรือบริการ และให้ความช่วยเหลือกับลูกค้าได้โดยไม่มีสะดุด “ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
66
ใครหมดมุกเขียนบล็อกต้องห้ามพลาด! รวมไอเดียในการเขียน Blog พร้อมเทคนิคการเขียนให้ติด SEO

ใครหมดมุกเขียนบล็อกต้องห้ามพลาด! รวมไอเดียในการเขียน Blog พร้อมเทคนิคการเขียนให้ติด SEO

สำหรับคนที่ทำงานอยู่ในสายนักเขียน หรือ Content Writer คงจะต้องเคยผ่านการเขียน Blog กันมาบ้างอย่างแน่นอน ซึ่งปัญหาใหญ่สำหรับนักเขียนอย่างเรา ก็คงจะเป็นการหมดมุกหรือหมดไอเดียในการเขียน ทำให้งานที่ส่งออกไปไม่มีคุณภาพเท่าที่ควรจะเป็น และในวันนี้ ANGA จะมาแจกแหล่งหาไอเดียในการเขียนบล็อก รวมถึงแจกเทคนิคการเขียนบล็อกให้ติด SEO มาให้เหล่านักเขียน หรือคนที่อยากทำงานสายนักเขียนได้ทราบกัน จะมีข้อมูลใดที่เป็นประโยชน์กับคุณบ้าง ต้องไปติดตามกันต่อ! แต่ก่อนอื่นเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า การเขียน Blog คืออะไรกันแน่ การเขียน Blog คืออะไร? การเขียนบล็อก (Blog) คือ การเขียนบทความ ข่าวสาร หรือการเขียนเล่าเรื่องราวของตัวเอง และนำไปเผยแพร่ในส่วนของบล็อกบนเว็บไซต์ ซึ่งจะต้องมีเนื้อหาที่สามารถดึงดูดความสนใจ และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านได้ โดยในปัจจุบันมีประเภทของการเขียน Blog ที่ถูกจำแนกออกมาอย่างหลากหลาย ดังนี้ เขียนบล็อกอะไรดี หาไอเดียในการเขียนบล็อกที่ไหนได้บ้าง? เขียนบล็อกให้ดีและน่าอ่านต้องเขียนยังไง อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การเขียนบทความให้ดีและน่าอ่าน ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักของการเขียนบทความเลยก็ว่าได้ เพราะแน่นอนว่า เมื่อเราเขียนบล็อกออกมาแล้ว ก็อยากให้มีผู้อ่านคลิกเข้ามาอ่านบทความของเราอย่างแน่นอน และสำหรับวิธีเขียนบล็อกให้น่าอ่าน มีทั้งหมด 5 วิธี ดังนี้ เล่าเรื่องราวให้เป็นภาษาของตัวเอง การเขียนบทความหรือเล่าเรื่องราวให้เป็นภาษาของตัวเอง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
370
รวม 30 ปลั๊กอิน SEO WordPress เพิ่มอันดับเว็บไซต์ จากเอเจนซี่

รวม 30 ปลั๊กอิน SEO WordPress เพิ่มอันดับเว็บไซต์ จากเอเจนซี่

WordPress คือเครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูง และถ้าคุณมีเว็บไซต์แล้ว คุณก็ต้องทำ SEO WordPress ร่วมด้วย จึงจะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Google ได้ เคล็ด (ไม่) ลับในการทำให้เว็บไซต์ติดอันดับ SEO ง่ายและยั่งยืนขึ้นคือคุณต้องเลือกใช้ปลั๊กอิน WordPress ให้เหมาะสม เพราะในระบบมีปลั๊กอิน SEO WordPress ให้คุณเลือกใช้จำนวนมาก จนเกิดไปเป็นคำถามว่าปลั๊กอินตัวไหนดีที่สุดสำหรับการทำ SEO และ  WordPress SEO Plugin แต่ละตัวใช้สำหรับทำอะไรบ้าง? ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะมาแนะนำ 30 ปลั๊กอิน SEO WordPress จากประสบการณ์เอเจนซี่รับทำ SEO ให้คุณรู้จักกัน ปลั๊กอิน WordPress คืออะไร? ปลั๊กอิน WordPress หรือ WordPress Plug-in คือส่วนเสริมที่สามารถติดตั้งเพื่อเพิ่มความสามารถของเว็บไซต์ WordPress ให้มีฟังก์ชันหรือฟีเจอร์ตามที่เราต้องการได้ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์ดูครบเครื่องและครบครันขึ้นนั้นเอง ส่วน ปลั๊กอิน SEO WordPress คือส่วนเสริมที่เราสามารถติดตั้ง […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
61
10 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ทำได้ง่าย ๆ เห็นผลจริง

10 เทคนิคเพิ่มผู้ติดตาม ทำได้ง่าย ๆ เห็นผลจริง

ปัจจุบันตลาดออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ เริ่มเปิดแฟนเพจ หรือช่องทาง Social Media อื่น ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางสื่อสารกับลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ท่ามกลางช่องทางออนไลน์ของธุรกิจที่เพิ่มขึ้นมากมาย จะทำอย่างไรให้ธุรกิจของเรามี Follower สูงกว่าคู่แข่ง วันนี้แองก้ามี 10 เทคนิคเพื่มยอดผู้ติดตามที่สามารถทำตามได้ง่าย และเห็นผลจริง ผู้ติดตามหรือ Follower คืออะไร ? อยู่บนแฟลตฟอร์มไหนบ้าง ผู้ติดตาม หรือ Follower คือ ผู้ที่เข้ามากดติดตามช่องทาง Social Media ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง โดยปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่มีฟังก์ชันของผู้ติดตามมากมาย เช่น Facebook, Twitter หรือ Instagram เป็นต้น ซึ่งผู้ติดตามจะสามารถเห็นทุกความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์คอนเทนต์ การ Live และการแชร์คอนเทนต์จากที่อื่น ทำไมธุรกิจต้องเพิ่มผู้ติดตาม ? การที่ธุรกิจมีผู้ติดตามจำนวนมาก สามารถบ่งบอกคุณภาพของ Content ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและความนิยม รวมไปถึงทำให้อยากมีคนติดตามเราเยอะขึ้นเพราะเกิดความไว้วางใจ อีกทั้งเวลาโพสต์โปรโมทสินค้าหรือบริการ คนที่มองเห็นก็เยอะขึ้นตามไปด้วย ซึ่งท่ามกลางธุรกิจมากมายที่กำลังแข่งขันกันบนโลกออนไลน์ การมียอด […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
495
1...222324...33