บทความทั้งหมด

รู้จักกับ GENTLEWOMAN แบรนด์เสื้อผ้าคนไทย ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง

รู้จักกับ GENTLEWOMAN แบรนด์เสื้อผ้าคนไทย ที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง

ในช่วงไม่นานมานี้ คุณอาจจะเห็นได้ว่าไม่ว่าคุณจะเดินไปที่ใด ไปสยาม ไปห้าง ไปเที่ยว ไปทำงาน ฯลฯ ก็จะมีคนสะพายกระเป๋าผ้าใบใหญ่ลาย “GENTLEWOMAN” อยู่ เรียกได้ว่ากระเป๋าใบนี้ฮอตฮิตกันสุด ๆ โดยเฉพาะในหมู่ของสาว ๆ พนักงานออฟฟิศและนักศึกษาทั้งหลาย สงสัยไหมว่า Gentlewoman แบรนด์ประเทศอะไร? และกระเป๋า Gentlewoman ทำไมถึงฮิต มันดีจริงหรือ? Gentlewoman เป็นแบรนด์ไทยที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งจากสาว ๆ ในประเทศไทยเอง และรวมไปถึงคนต่างชาติด้วยเช่นกัน สินค้าขายดีของเขาไม่ได้มีเพียงกระเป๋าผ้าเท่านั้น กระเป๋าดีไซน์อื่น ๆ รวมไปถึงเสื้อผ้าก็ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกันวันนี้ ANGA (แองก้า) จะพาคุณมาทำความรู้จัก แบรนด์ Gentlewoman ของไทย ที่ใคร ๆ ต่างก็หมายปอง ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา, ไขข้อสงสัยว่า Gentlewoman แบรนด์ของใคร, คอนเซ็ปต์ของแบรนด์คืออะไร และทำไมถึงได้รับผลตอบรับที่ล้นหลามเช่นนี้? ใครที่เป็นแฟนคลับของแบรนด์อยู่แล้ว ยิ่งไม่ควรพลาดบทความนี้อย่างยิ่ง! เปิดประวัติแบรนด์ Gentlewoman แบรนด์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
631
รู้ไว้ไม่โป๊ะ 3 วิธีเช็กที่มาของรูปภาพด้วย Google Fact Check

รู้ไว้ไม่โป๊ะ 3 วิธีเช็กที่มาของรูปภาพด้วย Google Fact Check

เครื่องมือยอดนิยมและมีผู้ใช้งานทุกวินาทีอย่าง Google หมั่นปล่อยฟีเจอร์ใหม่ ๆ เครื่องมือเด็ด ๆ รวมถึงอัปเดตเวอร์ชันของผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ เพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วโลก รู้สึกประทับใจและอยากเข้ามาใช้บริการซ้ำอีกในทุก ๆ วัน และในช่วงเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมานี้ ทาง Google ก็มีการปล่อยฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า “Fact Check” ออกมาด้วยGoogle Fact Check ถูกปล่อยออกมาเพื่อให้ผู้ใช้งานรู้รายละเอียดเกี่ยวกับที่มาของรูปภาพ สำหรับตรวจสอบความถูกต้อง ความน่าเชื่อถือ และที่มาที่ไปของรูปภาพที่พบบน  Google Search Engine เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้งานมากมายตั้งคำถามต่อ Google เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของรูปภาพเหล่านี้นั่นเอง และในบทความนี้ แองก้าก็จะมาแนะนำวิธีเช็กที่มาของรูปภาพด้วยฟีเจอร์นี้กัน! วิธีเช็กที่มาของรูปด้วย Google Fact Check วิธีเช็กรูปภาพด้วยการใช้ฟีเจอร์ Google Fact Check สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณค้นหารูปภาพที่คุณต้องการบน Google Image จากนั้นให้ทำการคลิกขวาที่รูปภาพที่สนใจ แล้วกด “About this image”  และรายละเอียดเรื่องที่มาของภาพก็จะปรากฏขึ้นใต้ Thumnail หากคุณอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
635
ศึก AI ระหว่าง Google VS Amazon vs Microsoft ต่างทุ่มทุนหนุนหลังสตาร์ทอัพพัฒนา AI

ศึก AI ระหว่าง Google VS Amazon vs Microsoft ต่างทุ่มทุนหนุนหลังสตาร์ทอัพพัฒนา AI

ศึก AI ของแท้!! มีรายงานออกมาว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก Google, Amazon และ Microsoft ต่างหันมาทุ่มทุนมหาศาล (หลักพันล้านดอลลาร์) หนุนหลังบริษัทสตาร์ทอัพที่พัฒนาเทคโนโลยี AI อย่าง Open AI และ Anthropic เพื่อแข่งขันการเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีในอนาคต! Google ได้ลงทุนกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ให้แก่ Anthropic บริษัทเจ้าของแชตบอตตัวดังอย่าง Claude และยังเป็นคู่แข่งของ Open AI โดยตรงอีกด้วย เนื่องจาก Anthropic ก่อตั้งโดยอดีตพนักงานของ Open AI นั่นเอง การร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อสร้าง AI ที่มีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือ และสามารถควบคุมได้ โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Google Cloud มาถึงด้านของ Amazon กันบ้าง ต้องบอกว่า Amazon Web Services ให้ความสนใจใน Generative AI อย่างมาก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
11
Google เปิดตัว AI Shopping ช่วยให้คุณลองเสื้อผ้าได้ผ่านมือถือ

Google เปิดตัว AI Shopping ช่วยให้คุณลองเสื้อผ้าได้ผ่านมือถือ

เรื่องนี้มีว้าว!! Google เอาใจนักช้อปออนไลน์ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่จาก Google Shopping โดยการใช้ AI เข้ามาเป็นตัวแทนเสมือนของผู้ใช้งานสำหรับลองเสื้อผ้าออนไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รู้ว่าตัวเองเหมาะกับเสื้อผ้าตัวดังกล่าวหรือไม่ ความพิเศษของ Google Shopping AI อยู่ที่คุณสามารถปรับ AI Model ให้มีสัดส่วน สีผิว เชื้อชาติ ทรงผม สีผม เพศ ฯลฯ ที่ใกล้เคียงกับคุณได้! ซึ่งตรงนี้นี่เองที่เป็นไฮไลท์เด็ด เพราะเหมือนว่าคุยได้ลองชุดด้วยตนเอง ทาง Google ได้เผยว่ามีผู้ใช้บริการ Shopping Online กว่า 56% ผิดหวังและได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี ซื้อมาแล้วไม่ตรงปกบ้าง ไม่เข้ากับรูปร่างบ้าง บางตัวคิดว่าใส่แล้วสวยเหมือนนางแบบ แต่พอได้มาใส่จริงแล้วดันไม่เข้าซะงั้น และอื่น ๆ อีกสารพัดปัญหา Google จึงได้พยายามค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์จากการซื้อสินค้าออนไลน์กลับไป จึงตัดสินใจพัฒนา Google Shopping ด้วยการใช้โมเดล AI ที่พัฒนาแบบ Stable Diffusion และ DALL-E 2 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
21
Google Maps อัปเดตใหม่! ดึง AI  มาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของคุณ

Google Maps อัปเดตใหม่! ดึง AI  มาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของคุณ

ทุกวันนี้ Google Maps ถือว่าเป็นแอปฯ คู่ใจของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าคุณอยากจะไปที่ไหนก็สามารถใช้ Google Maps นำทางได้เลย ไม่ว่าใกล้หรือไกล และไม่ว่าจะไปด้วยการเดินทางแบบไหน ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง หรือแม้แต่การเดิน Google Maps ก็สามารถคำนวณระยะทางและประเมินเวลาที่ใช้ให้คุณได้อย่างรวดเร็วทันใจ  แต่ Google Maps เวอร์ชันก็อาจจะยังมีข้อเสียอยู่บ้าง เช่น การค้นหาสถานที่นั้น จะแม่นยำก็ต่อเมื่อคุณพิมพ์ชื่อสถานที่นั้นไปตรง ๆ ไม่เช่นนั้น มันก็จะไม่ขึ้นสถานที่แนะนำหรือสถานที่ใกล้เคียงให้ และในตอนนี้ Google Maps ก็ได้อัปเดตระบบการนำทางและเพิ่มฟีเจอร์เข้ามามากมาย ด้วยการใช้ AI ในการขับเคลื่อน ทำให้การเดินทางของเราสะดวกและแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเราจะเรียก Google Maps เวอร์ชันใหม่นี้ว่า “Google Maps AI” ซึ่งมันจะมีอะไรแตกต่างไปจากเดิมบ้างนั้น มาอัปเดตกันไปพร้อม ๆ กับ ANGA ได้เลย! ทำไม Google Maps ถึงดึง AI […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
163
Quality Score คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญของคุณภาพโฆษณา Google Ads

Quality Score คืออะไร? ตัวชี้วัดสำคัญของคุณภาพโฆษณา Google Ads

ไม่ว่าจะเป็นการทำอันดับบนเครื่องมือการค้นหาด้วย SEO หรือ Google Ads สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดคือการเลือกใช้ Keyword ที่มีความสอดคล้องกับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ เพราะการทำเช่นนี้เป็นผลดีต่อ Ad Rank และ Quality Score รวมทั้งส่งผลที่ดีต่อประสิทธิภาพของผลลัพธ์ จากการทำ SEO และยิงโฆษณา Google Ads ด้วยนั่นเอง สำหรับใครที่เคยจับ Google Ads (เครื่องมือการทำโฆษณาบนเครือข่ายของ Google) คงจะพบคอลั่มน์ที่ชื่อว่า “Quality Score” พร้อมคะแนนระบุ 1-10 ผ่านตามาบ้างแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้ว่า Quality Score คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง และส่งผลกระทบต่อการทำโฆษณา Google Ads อย่างไร ด้วยเหตุนี้ ทาง ANGA (แองก้า) จึงจะมาคลายข้อสงสัยในเรื่องนี้ให้ทราบกัน! Quality Score คืออะไร?  Quality Score คือ คะแนนคุณภาพที่ถูกใช้ในการวัดความสอดคล้องของ Keyword กับเนื้อหาบนเว็บไซต์ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
60
แจกวิธีใช้ AI ChatGPT สร้างรูปภาพจากจินตนาการ

แจกวิธีใช้ AI ChatGPT สร้างรูปภาพจากจินตนาการ

รู้หรือยังว่า ChatGPT (Chat Generative Pre-trained Transformer) หรือเจ้า AI สุดแมสนี้ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้สามารถสร้างรูปภาพได้แล้ว! ต้องบอกก่อนว่าใน ChatGPT เวอร์ชันปกติ (GPT-3.5) จะเน้นการใช้งานในรูปแบบของการพูดคุยโต้ตอบแบบแชตบอตเป็นหลัก แต่เมื่อไม่นานมานี้ ทาง OpenAI (บริษัทผู้พัฒนา ChatGPT) ได้นำ AI ที่มีความสามารถในการสร้างรูปภาพเข้ามาผนวกรวมกับ ChatGPT เวอร์ชันใหม่ หรือ GPT-4 จึงทำให้คุณสามารถใช้ ChatGPT สร้างรูปภาพได้นั่นเอง! DALL-E 3 คือปัญญาประดิษฐ์ตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องมือ AI ที่ใช้ในการวาดภาพ และสามารถทำให้ไอเดียในจินตนาการของคุณเป็นจริงได้ โดยในปัจจุบัน DALL-E 3 ได้ไปปรากฏอยู่บน ChatGPT ในเวอร์ชัน GPT-4 และ Bing Image Creator เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วิธีใช้ ChatGPT สร้างรูปภาพ คุณสามารถใช้ ChatGPT สร้างรูปภาพได้โดยอัปเกรดเวอร์ชันจาก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
943
รู้จัก JavaScript ในแง่การทำ SEO พร้อมคำแนะนำในการปรับปรุง

รู้จัก JavaScript ในแง่การทำ SEO พร้อมคำแนะนำในการปรับปรุง

ขั้นตอนแรกของการทำ SEO นั้น คือการที่คุณต้องมีเว็บไซต์ก่อน ซึ่งเว็บไซต์ก็มีอยู่หลายประเภทหลายรูปแบบ อาทิ เว็บไซต์ WordPress, เว็บไซต์ e-Commerce, เว็บไซต์ข่าว ฯลฯ ทุกองค์ประกอบและโครงสร้างในการสร้างเว็บไซต์ก็ส่งผลต่อผลลัพธ์ของการทำ SEO เช่นกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งภาษาในการสร้างเว็บไซต์อย่าง HTML, CSS และ JavaScript ด้วย สำหรับวันนี้ทาง ANGA จะมาชวนคุณมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ JavaScript SEO หรือการใช้ JavaScript ในด้านของการทำ SEO ให้มากขึ้น พร้อมทั้งแนะนำการปรับปรุงเว็บไซต์ด้วย JavaScript SEO เชิงเทคนิคที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน! JavaScript SEO คืออะไร? JavaScript SEO คือ การทำ SEO บนเว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดย JavaScript Frameworks และ JavaScript Libraries เพื่อให้ Google เข้ามาเก็บข้อมูลและจัดทำดัชนีได้ง่ายขึ้น, ทำให้เว็บไซต์แสดงผลได้ถูกต้อง, เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน, ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ดี, […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
16
เปรียบเทียบ Bard VS ChatGPT ศึกแชตบอตจาก 2 บริษัทใหญ่

เปรียบเทียบ Bard VS ChatGPT ศึกแชตบอตจาก 2 บริษัทใหญ่

เห็นได้ชัดว่าช่วงนี้วงการแชตบอต Generative AI ฟาดฟันกันอย่างดุเดือดมาก โดยเฉพาะกับศึกใหญ่ของ ChatGPT แชตบอตยอดนิยมที่เปิดตัวก่อนจาก Microsoft และ Bard แชตบอตสุดแข็งแกร่งจาก Google ที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่นาน! ต้องบอกว่า AI ทั้งสองตัวนี้ มีความสามารถที่เชือดเฉือนกันสุด ๆ แล้ว ใครล่ะ จะเป็นผู้ชนะและครองตลาดแชตบอตในอนาคต? Bard VS ChatGPT ใครเจ๋งกว่ากัน?  มาหาคำตอบในเรื่องนี้กับ ANGA ได้เลย!สำหรับบทความนี้ ทางแองก้าจะมาเปรียบเทียบ Bard กับ ChatGPT ให้เห็นกันแบบชัด ๆ เทียบกันหมัดต่อหมัด ทั้งด้านจุดเด่น ความรู้ ความสามารถ ราคา ข้อจำกัด และอื่น ๆ เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้แชตบอตที่ตอบโจทย์การทำงานและอาชีพของคุณมากที่สุดได้นั่นเอง! Google Bard คืออะไร?  Bard คือ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ประเภทแชตบอต (Chatbot) ที่ถูกพัฒนาโดย Google ที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
15
Google Keyword Planner คืออะไร วิธีสมัคร วิธีใช้งานฟรี 2025

Google Keyword Planner คืออะไร วิธีสมัคร วิธีใช้งานฟรี 2025

การทำการตลาดผ่าน Search Engine (SEM : Search Engine Marketing) เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพและสามารถสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO ในการเพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์แบบ Organic หรือจะเป็นการทำ Google Ads อันเป็นการยิงโฆษณาแบบเสียค่าใช้จ่ายก็ตาม ทั้งสองสิ่งนี้อาจไม่สำเร็จได้หากคุณเลือกใช้งานคีย์เวิร์ด (Keyword) ที่ไม่เหมาะสม ด้วยเหตุนี้การทำ Keyword Research ก่อนลงมือทำ SEM ในส่วนอื่น ๆ จึงเป็นเรื่องที่คุณควรให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก และในวันนี้ ANGA จะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับเครื่องมือค้นหาและวางแผนการใช้คีย์เวิร์ดที่ชื่อว่า “Google Keyword Planner” ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีจาก Google นั่นเอง นอกจาก Planner Google จะช่วยให้คุณได้พบคีย์เวิร์ดที่ใช่แล้ว ยังช่วยให้คุณได้ค้นพบไอเดียในการทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ อีกด้วย หากพร้อมแล้วเราไปดูกันได้เลยว่า Google Keyword Planner คืออะไร? มีประโยชน์มากแค่ไหน? พร้อมวิธีการสมัครและวิธีการใช้งานแบบครบจบในบทความเดียว (อัปเดตเนื้อหาใหม่ล่าสุด 2025) Google Keyword […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
90
สรุป Learning ปั้น SEO เว็บไซต์ให้คนเข้าถึงหลักล้าน 2023

สรุป Learning ปั้น SEO เว็บไซต์ให้คนเข้าถึงหลักล้าน 2023

สรุป Learning ปั้น SEO เว็บไซต์ให้คนเข้าถึงหลักล้าน 2023 แบบฉบับแองก้า อ่านง่าย รู้เรื่อง เข้าใจไม่ยาก และปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจ! จากประสบการณ์ของทีม SEO แองก้าในปีนี้ เราพบว่าการทำ SEO นั้นมีความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในทุกปี ไม่ว่าจะด้วย Algorithms ใหม่ ๆ หรือเทรนด์ AI ที่จะเข้ามาเปลี่ยนโลกให้ต่างไปจากเดิม ทุกอย่างล้วนส่งผลต่อการทำ SEO ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางกลยุทธ์ > วิเคราะห์คู่แข่ง > วางแผนคีย์เวิร์ด > คอนเทนต์ที่เขียนด้วยความรู้เชิงลึก > สร้าง Reputation ด้วย Backlink และ Social Media > จนไปถึงการวัดผลลัพธ์ จึงขอสรุปมาเป็น 5 ข้อ ดังต่อไปนี้! 1. เว็บไซต์แต่ละประเภท ไม่เหมือนกัน อย่าทำ SEO เหมือนกันแบบเทมเพลต เว็บไซต์แต่ละประเภท […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
9
SGE คืออะไร? และมีบทบาทต่อการทำ SEO ในอนาคตอย่างไร?

SGE คืออะไร? และมีบทบาทต่อการทำ SEO ในอนาคตอย่างไร?

ค้นหาข้อมูลทีไร คนส่วนใหญ่มักจะหันไปพึ่ง Search Engine อย่าง Google ไปซะหมด เพราะมีคำตอบของทุกเรื่องรวมอยู่ในที่แห่งนี้แล้ว แต่ครั้นจะได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและตอบตรงกับจุดประสงค์ที่คุณต้องการก็ใช้เวลาไปไม่น้อยเลย เพราะคุณต้องกดเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมอีกที ด้วยเหตุนี้ Google จึงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Search Generative Experience (SGE) ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับคำตอบที่ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และหลังจากที่มีการเปิดตัวมาไม่นาน SGE ทำให้หลาย ๆ คนมีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของการทำ SEO ว่ามันอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลง และไม่สามารถทำ SEO ด้วยวิธีเดิม ๆ ได้อีกต่อไป รวมทั้งอาจทำให้พฤติกรรมของผู้ใช้งานเปลี่ยนไปจากเดิมด้วย ซึ่งข่าวลือเหล่านี้จะเป็นจริงหรือไม่ และ SGE คืออะไร? สามารถหาคำตอบกับ ANGA ได้ในบทความนี้เลย! Search Generative Experience หรือ SGE คืออะไร? Search Generative Experience หรือ SGE คือฟีเจอร์ใหม่จาก Google ที่เป็นการนำ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
55
1...202122...33