บทความทั้งหมด

สรุปเนื้อหาจากงาน Google Search Central Live 2024

สรุปเนื้อหาจากงาน Google Search Central Live 2024

Google Search Central Live 2024 คืองานสัมมนาที่ทาง Google จัดขึ้นมาเพื่ออัปเดตข้อมูลด้าน Google Search โดยเฉพาะ จัดเต็มไปด้วยเนื้อหาเรื่องการทำ SEO (Search Engine Optimization), Search Engine, Search Console และ Google Trends ซึ่งงานนี้ได้ถูกจัดขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2024 ณ โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพ สุขุมวิท มีทั้งเจ้าของเว็บไซต์ นักพัฒนาเว็บไซต์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO และนักการตลาดดิจิทัลจากองค์กรต่าง ๆ มาเข้าร่วมมากมาย แน่นอนว่า ANGA Bangkok ก็ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน Google Search Central Live 2024 หรือชื่อเดิมคือ Webmaster Conference เป็นงานที่คนในแวดวง SEO ต่างเฝ้ารอคอยมาตลอด หลังจากที่ห่างหายไปเป็นระยะเวลากว่า 5 […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
21
Google กลับลำไม่ยกเลิก Third-Party Cookies แล้ว!

Google กลับลำไม่ยกเลิก Third-Party Cookies แล้ว!

ย้อนกลับไปในปี 2019 ได้มีประกาศสำคัญที่ว่า Google ยกเลิก Cookies บน Chrome และคาดว่าจะเลิกใช้ Third-Party Cookies ทั้งหมดได้ภายในปี 2024 เพราะ Google ต้องการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน พร้อมทั้งมีระบบ Privacy Sandbox เข้ามาแทนที่ระบบโฆษณาแบบเดิม จากการใช้ API อื่น ๆ แทนการใช้งาน Cookies ในการแสดงโฆษณา ซึ่งในช่วงต้นปี 2024 Google ก็ได้ทดลองยกเลิกการใช้งาน Third-Party Cookies อย่างจริงจังกับผู้ใช้ 1% แต่ดูท่าการยกเลิกนี้จะไม่เวิร์กเอาซะเลย จึงทำให้ Google ต้องกลับลำ ไม่ยกเลิก การใช้งาน Third-Party Cookies ในตอนนี้ แต่อนาคตก็ไม่แน่ เพราะเราต้องติดตามดูกันต่อไป โดย ANGA ได้สรุปประเด็นสำคัญของเรื่องนี้มาไว้ในบทความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามาติดตามอ่านกันต่อได้เลย เหตุผลที่ทำให้ Google ไม่ยกเลิก Cookies เหตุผลที่ทำให้ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
18
Search Engine คืออะไร มีอะไรบ้าง และแบ่งออกเป็นกี่ประเภท?

Search Engine คืออะไร มีอะไรบ้าง และแบ่งออกเป็นกี่ประเภท?

หลาย ๆ คนคงจะเคยเห็นคำว่า “Search Engine (เสิร์ชเอนจิน)” ผ่านตามาบ้างแล้ว จากการอ่านบทความหรือฟังพอดแคสต์ที่พูดถึงการทำ SEO (Search Engine Optimization) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นการเพิ่ม Organic Traffic ให้แก่เว็บไซต์ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ทราบว่า Search Engine คือเครื่องมือการค้นหา แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า Search Engine มีอะไรบ้าง นอกจาก Google ? บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกเรื่อง Search Engine แบบจัดเต็ม พร้อมคลายข้อสงสัยกับทุกประเด็นที่คุณอยากรู้ อาทิ Search Engine คืออะไร พร้อมยกตัวอย่าง 5 ตัวอย่าง, Search Engine มีอะไรบ้าง, Search Engine ทำงานอย่างไร, Search Engine มีประโยชน์อย่างไร ฯลฯ หากพร้อมแล้วเราไปลุยกันได้เลย Search Engine คืออะไร และมีหลักการทำงานอย่างไร Search […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
181
SEO สายขาว สายเทา สายดำ คืออะไร ต่างกันอย่างไรมาดูกัน

SEO สายขาว สายเทา สายดำ คืออะไร ต่างกันอย่างไรมาดูกัน

หากคุณเป็นนักการตลาดออนไลน์ คงจะรู้จักการทำ SEO ผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว ว่าการทำ SEO คือกลยุทธ์การปรับแต่งเว็บไซต์ให้มีคุณภาพ เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับบน Search Engine และเรียก Organic Traffic เข้ามาสู่เว็บไซต์ของธุรกิจคุณ เมื่อเจาะเข้าไปถึงวิธีการในการทำ SEO ล่ะก็ คุณจะพบว่ามันมีการทำ SEO หลายสายเลยทีเดียว ทั้ง SEO สายขาว สายเทา และสายดำ สงสัยไหมว่าทำไม SEO ต้องแบ่งออกเป็นสาย ๆ แบบนี้? SEO สายขาวคืออะไร? SEO สายขาว สายเทา สายดำ ต่างกันอย่างไร? ANGA จะพาคุณไปทำความเข้าใจการทำ SEO แต่ละสายผ่านบทความนี้ พร้อมทั้งแนะนำวิธีเลือกบริษัทรับทำ SEO ว่าควรพิจารณาจากอะไร เลือกอย่างไร ให้ได้ร่วมงานกับเอเจนซี่รับทำ SEO สายขาว ไม่ใช่สายดำหรือสายเทา SEO สายขาว (White Hat SEO) คืออะไร? […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
90
สอนทำ SEO เว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกอย่างละเอียดใน 10 ขั้นตอน

สอนทำ SEO เว็บไซต์ให้ติดหน้าแรกอย่างละเอียดใน 10 ขั้นตอน

การทำ SEO เว็บไซต์เป็นการทำการตลาดออนไลน์ที่ทุกธุรกิจไม่ควรมองข้าม หากต้องการตีตลาดบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกับธุรกิจ SME, E-Commerce หรือธุรกิจ B2B ที่ลูกค้ามองหาความน่าเชื่อถือเป็นหลักด้วยการเสริชหาข้อมูลต่างๆ บน Google เจ้าของธุรกิจและนักการตลาดเลยสงสัยว่า ถ้าต้องการให้เว็บติดหน้าแรก google ต้องทำอย่างไร? หากต้องการทำ SEO ด้วยตัวเองจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดี? เพราะการปรับปรุงเว็บไซต์ให้รองรับ SEO สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้จริง ไม่ว่าจะเป็นยอดขาย โอกาสทางธุรกิจต่างๆ หรือการเป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น  ในฐานะที่ ANGA เป็นดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการทำ SEO เราจะมาสอนวิธีทำ SEO ติดหน้าแรก Google อย่างละเอียด พร้อมเช็กทักษะที่ต้องมีหากอยากทำ SEO ได้ด้วยตัวเองในปี 2025 กับ 10 ขั้นตอนที่เข้าใจง่ายแบบ Step by Step อ่านจบแล้วลงมือทำได้ทันที หรือทำงานร่วมกับบริษัทรับทำ SEO ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างเห็นผล การทำ SEO คืออะไร? พื้นฐานที่มือใหม่ต้องรู้ หากอยากทำ SEO […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
193
เผย 5 วิธีช่วยเพิ่มยอด Traffic บนเว็บไซต์ให้ครึกครื้น

เผย 5 วิธีช่วยเพิ่มยอด Traffic บนเว็บไซต์ให้ครึกครื้น

การทำการตลาดออนไลน์ด้วยเว็บไซต์ผ่าน Search Engine (เครื่องมือการค้นหา) อย่าง Google เป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะเว็บไซต์เปรียบเหมือนร้านค้าที่คุณเป็นเจ้าของเอง สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ และยังสามารถสร้างผลลัพธ์ให้แก่ธุรกิจได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย แต่ปัญหาของหลาย ๆ เว็บไซต์ตอนนี้มักจะอยู่ที่ปริมาณของ Website Traffic ที่เข้ามาในแต่ละเดือนมันช่างน้อยเหลือเกิน ทำให้ยอดขายหรือผลตอบรับไม่ได้ดีเท่าที่ควร ด้วยเหตุนี้ ANGA จึงจะมาแนะนำ 5 วิธีในการเพิ่มยอด Traffic ให้กับเว็บไซต์ของคุณ โดยเราจะเน้นไปที่การดึง Organic Traffic ผ่านการทำ SEO (Search Engine Optimization) เป็นหลัก 5 วิธีเพิ่มยอด Traffic บนเว็บไซต์ จริง ๆ การเพิ่มยอด Traffic ของเว็บไซต์สามารถทำได้หลายวิธีเลย คุณจะยิงแอดก็ได้ จะใช้อินฟลูเอนเซอร์มาช่วยโปรโมตก็ได้ หรือจะทำ Email Marketing ก็ได้เช่นกัน แต่วิธีที่มีเราแนะนำที่สุดคือการเพิ่มยอด Traffic ด้วยการทำ SEO เพราะวิธีนี้จะทำให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าแสดงผลการค้นหาของ Google อย่างยั่งยืน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
16
10 ขั้นตอนตรวจสอบ SEO เว็บไซต์ และวิธีเช็กอันดับฟรี ฉบับ 2024

10 ขั้นตอนตรวจสอบ SEO เว็บไซต์ และวิธีเช็กอันดับฟรี ฉบับ 2024

ถ้าคุณกำลังรู้ตัวว่าเว็บไซต์ของคุณมีปัญหาอยู่ ทั้งเขียนบทความ SEO ไปก็เยอะแต่ไม่ติดอันดับการค้นหาสักที หรือแม้แต่การปรับแต่งเว็บไซต์เพื่อให้เหมาะกับ SEO แล้วก็ตาม คุณควรอ่านบทความนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะ ANGA จะมาบอกขั้นตอนการตรวจสอบ SEO เว็บไซต์ พร้อมวิธีการปรับปรับคุณภาพ เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับบนหน้าการค้นหา รวมทั้งยังมีวิธีเช็กอันดับฟรีมาฝากผ่านบทความนี้นั่นเอง การตรวจสอบ SEO คืออะไร? ทำไมต้องทำ การตรวจสอบ SEO คือการตรวจสอบประสิทธิภาพของ SEO และคุณภาพของเว็บไซต์ ว่าสิ่งที่เราได้ดำเนินการไปในก่อนหน้านี้มันถูกต้องและดีพอแล้วหรือยัง มีอะไรที่ควรแก้ไขปรับปรุงหรือไม่ ซึ่งก็จะคล้าย ๆ กับการตรวจสุขภาพที่มีจุดประสงค์หลักคือการค้นหาจุดด้อย ข้อผิดพลาด และมองหาวิธีการแก้ไขปรับปรุง เพื่อให้สุขภาพกลับมาแข็งแรงขึ้นเช่นเดิม เช่น การตรวจสอบโครงสร้างเว็บไซต์, ความเร็วการโหลดหน้าเว็บไซต์, ประสบการณ์ผู้ใช้งาน, ปัญหาทางเทคนิค (Technical SEO), เนื้อหาบนเว็บไซต์, On-Page SEO, อันดับเว็บไซต์ของแต่ละคีย์เวิร์ดบนหน้า SERP, การจัดทำดัชนี (Indexing), วิเคราะห์ Backlink, Mobile​ Friendly และอื่น ๆ อีกเพียบ เมื่อคุณได้ตรวจสอบ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
62
WooCommerce คืออะไร ใครอยากเปิดร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาด

WooCommerce คืออะไร ใครอยากเปิดร้านค้าออนไลน์ห้ามพลาด

ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่อยากขายสินค้าออนไลน์บนพื้นที่ของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องไปอาศัยแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่หักเปอร์เซ็นต์อันแสนโหด การสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์ (เว็บไซต์ E-commece) เรียกได้ว่าตอบโจทย์มาก เพราะคุณจะเป็นเจ้าของพื้นที่นี้อย่างแท้จริง สามารถควบคุมได้ทุกอย่าง และไม่ต้องมาโดนหักส่วนแบ่งไปฟรี ๆ แต่เว็บไซต์ WordPress ทั่ว ๆ ไป ไม่ได้รองรับการขายสินค้าแต่อย่างใด ดังนั้น คุณจึงจำเป็นที่จะต้องติดตั้งปลั๊กอินที่เรียก “WooCommerce” นั่นเอง WooCommerce คืออะไร ข้อดี-ข้อเสียคืออะไร สำคัญกับเว็บไซต์ขายของออนไลน์อย่างไร ทำไมเว็บไซต์ E-commerce ต้องมี และมีฟังก์ชันอะไรที่น่าสนใจบ้าง? บทความนี้มีคำตอบ! เพราะ ANGA (แองก้า) ได้รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ WooCommerce และสรุปเนื้อหามาไว้ให้คุณในบทความนี้แบบจัดเต็มแล้ว WooCommerce คืออะไร WooCommerce คือปลั๊กอินมหัศจรรย์ที่จะทำให้เว็บไซต์ธรรมดา ๆ ของคุณ กลายเป็นร้านค้าออนไลน์อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเราจะบอกได้ว่า WooCommerce คือปลั๊กอิน WordPress ที่ติดอันดับความฮอตฮิตตลอดก็ว่าได้ เพราะติดตั้งได้ง่าย ใช้งานสะดวก และยังช่วยให้คุณจัดการร้านค้าออนไลน์ได้แบบครบจบทุกกระบวนการในตัวเดียวด้วย อาทิ การจัดการสต๊อกสินค้า ตะกร้าสินค้า […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
59
แชร์คู่มือเริ่มต้นทำ Affiliate Marketing หารายได้เสริม 2024

แชร์คู่มือเริ่มต้นทำ Affiliate Marketing หารายได้เสริม 2024

เมื่อเงินเดือนไม่พอใช้จ่ายอีกต่อไป หลาย ๆ คนจึงมองหาวิธีหารายได้เสริมขึ้นมา อย่างการผันตัวไปเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ อาจจะเป็นการรับมาขายไปในฐานะพ่อค้าคนกลาง หรือปั้นแบรนด์ของตัวเองก็ตาม ทั้งสองวิธีนี้ก็จะต้องอาศัยเงินลงทุนไม่น้อยเลย แต่ในวันนี้ ANGA Bangkok มีวิธีหารายได้เสริมที่ง่ายกว่านั้นมาฝากกัน แถมคุณก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนไปซื้อสินค้าเยอะ ๆ มาสต๊อกไว้แต่อย่างใด เพียงหยิบจับสิ่งที่มีอยู่รอบตัวคุณมาทำคอนเทนต์และสร้างรายได้กับ Affiliate Marketing ได้เลย! Affiliate Marketing หนึ่งในวิธีการหารายได้ยอดฮิตที่คนยุคใหม่นิยมทำกัน โดยเฉพาะกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม Social Media ต่าง ๆ บอกเลยว่าบางคนได้รายได้จากตรงนี้เป็นล้าน! ส่วนสำหรับผู้เริ่มต้นก็สามารถรับรายได้ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นเลย ขึ้นอยู่กับเทคนิคและวิธีการของแต่ละคน ซึ่งในวันนี้เองแองก้าก็จะมาบอกคู่มือเริ่มต้นทำ Affiliate Marketing อย่างละเอียดให้คุณได้ทราบกัน ใครที่อยากมีรายได้เพิ่มง่าย ๆ ทำครั้งเดียวแต่ได้เงินยาว ๆ อย่าพลาดบทความนี้ Affiliate Marketing คืออะไร Affiliate Marketing คือกลยุทธ์ทางการตลาดแบบนายหน้า ที่ประกอบไปด้วยเจ้าของสินค้า (แบรนด์หรือแพลตฟอร์ม) นายหน้า และลูกค้า โดยนายหน้ามีหน้าที่ในการโปรโมตสินค้าของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของแบรนด์ดังกล่าวผ่านนายหน้า ในรูปแบบของการคลิกไปที่ Affiliate […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
63
เอเจนซี่โฆษณาคืออะไร เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์ธุรกิจ

เอเจนซี่โฆษณาคืออะไร เลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์ธุรกิจ

ในปัจจุบันนี้ ธุรกิจจะเติบโตขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีลูกค้าใหม่และรายรับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และการตลาดออนไลน์ก็เป็นกุญแจสำคัญในการไขประตูสู่การเติบโตให้กับทุก ๆ ธุรกิจ ดังนั้น “เอเจนซี่โฆษณา” หรือ “ดิจิทัลเอเจนซี่” จึงเติบโตและได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยสำคัญของหลาย ๆ ธุรกิจเลยก็ว่าได้ และในฐานะที่ ANGA (แองก้า) เป็นหนึ่งใจดิจิทัลเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ เราจึงจะมาอธิบายและคลายข้อสงสัยให้คุณทราบว่า เอเจนซี่โฆษณาคืออะไร? ทำไมหลาย ๆ ธุรกิจถึงเลือกใช้บริการ Agency โฆษณาแทนการสร้างทีม In-house เอง รวมทั้งแนะนำวิธีการเลือกเอเจนซี่โฆษณาให้ตอบโจทย์เป้าหมาย และสามารถสร้างผลลัพธ์ให้แก่ธุรกิจของคุณได้จริงในบทความนี้ด้วย เอเจนซี่โฆษณาคืออะไร เอเจนซี่โฆษณาคือบริษัทที่ให้บริการรับทำโฆษณาและการตลาดโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเอเจนซี่โฆษณาก็เป็นเหมือนตัวกลางที่อยู่ระหว่างแบรนด์กับแพลตฟอร์มหรือสื่อต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำการตลาดนั่นเอง ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นเอเจนซี่โฆษณา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้บริการด้านการทำโฆษณาเพียงอย่างเดียว อาจจะรับทำการตลาดในด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย ซึ่งก็มีทั้งการตลาดออนไลน์และการตลาดออฟไลน์ โดยจะขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละเอเจนซี่ ข้อดีของการจ้างเอเจนซี่โฆษณา หน้าที่ของเอเจนซี่โฆษณาคืออะไร บริการยอดนิยมใน Agency โฆษณามีอะไรบ้าง แนะนำตำแหน่งยอดฮิตในเอเจนซี่โฆษณา เอเจนซี่โฆษณาแต่ละแห่ง จะมีความถนัด ความเชี่ยวชาญ และโครงสร้างองค์กรไม่เหมือนกัน บางครั้งตำแหน่งที่มีชื่อเดียวกัน อาจจะมีหน้าที่คนละส่วนกันก็ได้ และในทางกลับกัน ตำแหน่งที่มีชื่อแตกต่างกัน อาจจะทำงานเหมือนกันก็ได้เช่นกัน […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
185
 Google Trends คืออะไร? พร้อมวิธีใช้หา Insight 2025

 Google Trends คืออะไร? พร้อมวิธีใช้หา Insight 2025

ในยุคที่โลกออนไลน์เต็มไปด้วยข้อมูลมากมายและประเด็นที่น่าสนใจหลากหลายเรื่อง ทำให้ความสนใจของผู้คนเปลี่ยนไปในพริบตา บางเทรนด์อาจจะมาไวไปไวอยู่ในกระแสเพียงไม่กี่วัน แต่บางเทรนด์อาจถูกหยิบยกมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง แล้วคุณจะรู้ Insights เหล่านี้ได้อย่างไร? การใช้เครื่องมือฟรีอย่าง Google Trends คือคำตอบ เพราะ Google Trends คือเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยคุณจับทุกประเด็นฮอต รู้ทุกประเด็นคนจับตามอง ในช่วงเวลานั้น ๆ แบบเรียลไทม์ ด้วยเหตุนี้ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม Google Trends ถึงเป็นเครื่องมือยอดนิยมสำหรับนักการตลาด ถ้าคุณอยากทราบว่า Google เทรนด์ สามารถทำอะไรได้บ้าง, กูเกิ้ลเทรนด์มีประโยชน์กับการทำการตลาดออนไลน์และ SEO มากน้อยแค่ไหน และวิธีใช้ Google Trends หา Insight ต้องทำอย่างไร ANGA (แองก้า) จะมาคลายทุกข้อสงสัยให้คุณทราบกันผ่านบทความนี้เลย (อัปเดตข้อมูลใหม่ล่าสุด 2025) Google Trends คืออะไร เหตุใดนักการตลาดต้องรู้จัก? ความหมายของ Google Trends คือ เครื่องมือจาก Search Engine ยักษ์ใหญ่อย่าง ‘Google’ […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
253
SWOT Analysis คืออะไร? สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจ

SWOT Analysis คืออะไร? สำคัญอย่างไรต่อการทำธุรกิจ

การทำธุรกิจไม่ว่าธุรกิจเล็ก กลาง หรือใหญ่ จะมีเครื่องมือชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “SWOT” ซึ่งนิยมใช้ในวงการธุรกิจมาอย่างยาวนาน โดยหลายคนอาจจะรู้จักและเคยใช้มาบ้างแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีนักธุรกิจมือใหม่อีกหลายคนเช่นกันที่ไม่คุ้นเคยกับ SWOT มาก่อน จึงทำให้ไม่ทราบว่า SWOT คืออะไร SWOT แปลว่าอะไร หรือ SWOT Analysis คืออะไร ตัวอย่างเคสเป็นอย่างไร โดยในบทความนี้ แองก้าจะพาคุณไปทำความรู้จักและทำความเข้าใจว่าแท้จริงแล้ว SWOT Analysis คืออะไรกันแน่ SWOT Analysis ย่อมาจากอะไร Situation Analysis คืออะไร พร้อมกับแนบตัวอย่างการวิเคราะห์ SWOT ผลิตภัณฑ์ ธุรกิจ และองค์กรให้คุณได้เห็นภาพและเข้าใจง่ายมากขึ้น SWOT คืออะไร? ย่อมาจากอะไร? SWOT คือเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ธุรกิจ โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ประการ ได้แก่จุดแข็ง, จุดอ่อน, โอกาส และอุปสรรค เพื่อใช้ในการประเมินสถานการณ์ของธุรกิจและพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน จากการเสริมจุดแข็งและปิดจุดอ่อนภายในที่ส่งผลเสียต่อการเติบโตของบริษัท รวมทั้งช่วยให้มองเห็นโอกาส และอุปสรรคจากสภาพแวดล้อมภายนอกด้วย ดังนั้น จึงทำให้ SWOT […]

ANGA Marketing Team
ANGA Marketing Team
691
1...161718...33