1. หน้าหลัก
  2. อัปเดตการตลาด
  3. ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?
ทำโฆษณาออนไลน์
เผยแพร่เมื่อ: มีนาคม 7, 2023 | แก้ไขเมื่อ: กรกฎาคม 30, 2024

ธุรกิจอยากทำโฆษณาออนไลน์ ควรจ้างยิงแอดที่ไหนดี?

Table Of Contents

ในยุคที่ใคร ๆ ต่างก็หันมาทำธุรกิจออนไลน์ เพราะว่าช่วยประหยัดต้นทุนต่าง ๆ ลงไปได้มาก ทั้งค่าเช่าร้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทาง และยังช่วยให้คุณมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณในอนาคตได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่สะดวกรวดเร็ว บวกกับการเข้ามาของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซและธุรกิจขนส่งที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงโควิดที่ผ่านมา จึงทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมานิยมการซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น

แต่เมื่อทุกคนหันมาพึ่งพาแพลตฟอร์มออนไลน์กันหมด จึงเกิดการแข่งขันที่สูง และมีค่าโฆษณาที่แพงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน จนหลาย ๆ ธุรกิจต้องหันไปพึ่งพาการจ้างยิงแอด โดยหวังว่าบริการนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้ได้มากขึ้น หากคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ เรามีคำตอบมาฝากกันว่าควรจะ จ้างยิงแอดที่ไหนดี ไปดูกันเลย

ยิงแอดคืออะไร? ทำไมใคร ๆ ก็พึ่งพาการยิงแอดเพื่อเพิ่มยอดขาย

การยิงแอด หรือ Advertising ก็คือ การซื้อโฆษณาเพื่อให้คนเห็นสินค้าหรือบริการของเรามากขึ้น โดยที่ธุรกิจหรือแบรนด์สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ การซื้อโฆษณาหรือการยิงแอด ไม่ได้จำกัดอยู่บนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเท่านั้น เพราะว่ามีหลายช่องทางในการใช้ยิงแอด เช่น Google, Facebook, Instagram, TikTok และช่องทางอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งธุรกิจจะต้องเลือกช่องทางยิงแอดให้เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ

ธุรกิจของคุณควรจ้างยิงแอดดีไหม?

ควรจะจ้างยิงแอด Facebook ดีไหม? เห็นผลจริงหรือเปล่า? เป็นคำถามยอดนิยมของเจ้าของธุรกิจ เนื่องจากเห็นหลาย ๆ ที่ การันตียอดขายว่าจะขายดีขึ้นแบบถล่มทลาย ANGA จึงขอสรุปคำตอบมาให้คุณสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่า ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจที่รู้เรื่องของการยิงแอดดีอยู่แล้ว แต่ว่าไม่ค่อยจะมีเวลามามอนิเตอร์ผลลัพธ์และวิเคราะห์ข้อมูลจากการยิงแอดของตัวเอง การจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญให้เข้ามาดูแล บริษัทเหล่านี้ก็จะช่วยมอนิเตอร์แคมเปญโฆษณาแทนคุณ พร้อมรายงานผลลัพธ์ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำโฆษณาออนไลน์ให้กับคุณได้เลยอย่างดีเลยทีเดียว

แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับการยิงแอดเลย การใช้บริการบริษัทหรือเอเจนซี่ยิงแอดโฆษณาก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี อย่างไรก็ตามแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องศึกษาเบื้องต้นเกี่ยวกับการยิงแอดโฆษณาและการวัดผลชุดโฆษณาด้วย เพื่อให้ทราบว่ายอดขายที่เข้ามานั้นคุ้มค่ากับลงทุนไปหรือไม่ และเพื่อให้ทำงานร่วมกับเอเจนซี่หรือบริษัทรับจ้างยิงแอดได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น

ธุรกิจของคุณควรจ้างยิงแอด

เปิดข้อดี – ข้อเสียของการยิงโฆษณาเอง เมื่อเทียบกับการจ้างยิงแอด

ข้อดีของการยิงแอดด้วยตัวเอง

สามารถทำเองได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลารอคอยเอเจนซี่

หากคุณพอมีความรู้และอยากลองลงสนามจริง การยิงแอดด้วยตัวเองจะช่วยประหยัดเวลาในการประสานงานกับเอเจนซี่ลงไปได้มาก เพราะคุณสามารถสร้างแคมเปญตามที่คุณต้องการได้เลย โดยเฉพาะหากมีเรื่องที่กำลังฮิต คุณสร้างสามารถทำชุดโฆษณามาเกาะกระแสได้ทันท่วงที รับรองว่าไม่โดนแย่งไอเดียหรือช้าจนตลาดวายอย่างแน่นอน

ประหยัดค่าใช้จ่าย

แน่นอนว่าการยิงแอดเองย่อมประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าไปจ้างบริษัทหรือเอเจนซี่ทำอยู่แล้ว นอกจากนี้คุณสามารถนำเงินส่วนที่จะจ้างเอเจนซี่ไปเป็นค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ที่อาจจะเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณได้มากขึ้น เช่น นำไปเพิ่มงบยิงแอด หรือการนำงบไปจัดโปรโมชันต่าง ๆ 

รู้ข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจตัวเองดีกว่าเดิม

การที่คุณตัดสินใจที่จะยิงแอดด้วยตัวเองจะช่วยให้คุณมองเห็นรายละเอียดของธุรกิจคุณได้ดีขึ้น โดยฉพาะฟีดแบคจากลูกค้าถือว่าเป็นข้อมูลชั้นดีในการปรับแต่งชุดโฆษณาต่อไป ไม่ว่าจะเป็นผลตอบรับจากลูกค้าต่อชุดโฆษณา กลุ่มคนที่ทักเข้ามาจากชุดโฆษณา ความคิดเห็นเกี่ยวกับบริษัทและสินค้า รู้ว่าสินค้าตัวไหนขายดี สินค้าตัวไหนขายไม่ดี และรู้ว่าควรจะปรับปรุงตรงไหน

ข้อเสียของการยิงแอดด้วยตัวเอง

ขาดทักษะในการวิเคราะห์ชุดโฆษณา

ทักษะในการวิเคราะห์จะช่วยให้คุณประหยัดงบในการยิงแอดได้มาก เพราะว่าคุณสามารถเลือกงบได้เหมาะสม เลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง และรู้วิธีใช้ภาพที่จะดึงดูดความสนใจจากผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้า ซึ่งทักษะเหล่านี้ส่วนมากจะเป็นสิ่งที่เอเจนซี่เชี่ยวชาญ โดยคุณจะเรียนรู้เองก็ได้ แต่จะดีกว่าไหมถ้าไปจ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาทำในส่วนนี้ แล้วคุณไปพัฒนาธุรกิจในด้านอื่น ๆ แทน 

ต้องคอยเฝ้าแอดตลอดและดูแลเองทั้งหมด

คนที่มีประสบการณ์ในการยิงแอดจะรู้ดีว่าเมื่อเรากดยิงแอดไปแล้ว เราจะต้องคอยนั่งเฝ้าแอดหรือมอนิเตอร์อยู่บ่อย ๆ เนื่องจากเราต้องคอยดูว่าแอดตัวไหนวิ่งดี แอดตัวไหนวิ่งไม่ดี แล้วเราก็ต้องคอยปิดแอดตัวที่วิ่งไม่ดีให้เร็ว ก่อนที่จะทำให้เราเสียเงินมากเกินความจำเป็น ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้คุณเสียเวลาเป็นอย่างมาก

คุณจะต้องหมั่นศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ

แน่นอนว่าในการยิงแอด เจ้าของแพลตฟอร์มจะต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีหรืออัลกอริทึมอยู่เสมอ เทคนิคในวันนี้อาจจะใช้ไม่ได้ในวันพรุ่งนี้ คุณจึงจะต้องศึกษาเทคนิคใหม่อยู่เสมอ เพื่อให้เข้ากับอัลกอริทึมที่มีการอัปเดตและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ข้อดีของการจ้างเอเจนซี่ยิงแอด

ข้อดีของการจ้างเอเจนซี่ยิงแอด

มีประสบการณ์และความรู้อย่างครบถ้วน ช่วยให้งานสำเร็จตามเป้าหมาย

เอเจนซี่นั้นจะถนัดในการยิงแอดโดยเฉพาะ รู้ว่ายิงแอดยังไงให้คนทักเยอะ ปรับแต่งอย่างไรให้แอดโฆษณาวิ่งได้ดีขึ้น รู้ว่าต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างไร เพราะว่าพวกเขามีการอัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ และมีประสบการณ์ในการยิงแอดให้หลายธุรกิจมาแล้ว จึงสามารถนำกลยุทธ์มาปรับใช้ได้กับธุรกิจของคุณได้ไม่ยาก

ไม่ต้องเสียเวลาทำเอง

แน่นอนว่าการยิงแอดนั้นเป็นเรื่องที่ใช้เวลา และต้องใช้ความใส่ใจ การส่งต่อให้เอเจนซี่มาคอยดูแลแอดให้คุณ จะช่วยให้คุณมีเวลาว่างไปทำอย่างอื่นให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณมากขึ้น

มีชุดโฆษณาที่มีประสิทธิภาพและดึงดูดความสนใจของลูกค้า

เอเจนซี่ทำงานกันเป็นองค์กร ดังนั้นจะมีส่วนงานแยกย่อยออกไป เช่น ผู้ที่ดูแลการเขียนแคปชันหรือบทความ ฝ่ายกราฟิกที่ดูแลด้านภาพโดยเฉพาะ และสุดท้ายคือฝ่ายที่ดูแลด้านการยิงแอด ที่ถนัดด้านการเจาะกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ จึงทำให้แอดของคุณออกมาน่าสนใจกว่าการทำเอง เพราะเกิดจากการใช้คนให้ถูกงานนั่นเอง

ข้อเสียของการจ้างเอเจนซี่ยิงแอด

ค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการในการยิงโฆษณา

ยิ่งคุณต้องการผลลัพธ์ที่ดี คุณยิ่งจะต้องมีการลงทุน เพราะว่าการลงทุนเหล่านั้นจะนำไปใช้ในการวางแผนงาน การรีเสิร์ชตลาด และเป็นการจ่ายค่าประสบการณ์ให้กับเอเจนซี่ ดังนั้นถ้าคุณเลือกเอเจนซี่ได้ดีก็จะช่วยให้คุณมียอดขายมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

มีระยะการทำงานชัดเจน

การทำงานกับเอเจนซี่คุณต้องเข้าใจก่อนว่าคุณไม่ใช่ลูกค้าเพียงเจ้าเดียว ยังมีลูกค้าท่านอื่น ๆ อยู่ด้วย ทางเอเจนซี่จึงต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และมีการกำหนดระยะเวลาของขั้นตอนต่าง ๆ อย่างชัดเจน แม้จะขาดความยืดหยุ่นไปบ้าง แต่ก็ยังมีข้อดีตรงที่คุณสามารถวางตารางเวลาได้อย่างแม่นยำ

หาเอเจนซี่รับจ้างยิงแอดที่ไหนดีให้ได้งานคุณภาพ

ถ้าคุณกำลังประสบปัญหาด้านการยิงแอด และมีคำถามว่าจะยิงแอดยังไงให้คนทักเยอะและเกิดยอดขายได้  ANGA  ขอแนะนำให้พิจารณาเลือกเอเจนซี่ที่มีคุณสมบัติดังนี้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

  • เป็นเอเจนซี่ที่มีทีมที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการดูแลธุรกิจด้านการยิงแอดโฆษณาโดยเฉพาะ
  • มีแผนการวางแผนที่ชัดเจนและสามารถทำให้เกิดยอดขาย ขยายฐานลูกค้าได้จริง
  • มีการกำหนด KPI ในการทำงานที่สามารถวัดผลได้
  • มีเจ้าหน้าที่ดูแลแอคเคาท์ของบริษัทหรือธุรกิจของเราโดยเฉพาะ ที่สามารถให้คำตอบที่เราสงสัยหรือพร้อมแก้ไขปัญหาไปพร้อมกัน
  • มีผลงาน ได้รางวัลการันตี หรือมีประสบการณ์ทำงานกับหลากหลายบริษัทที่น่าเชื่อถือ

บทสรุปของการทำโฆษณาออนไลน์จ้างยิงแอดที่ไหนดี

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันการยิงแอดหรือยิงโฆษณาเข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและตรงกลุ่ม อย่างไรก็ตามการจ้างยิงแอดในแต่ละครั้ง ควรพิจารณาทั้งข้อดีและข้อเสีย รวมถึงเลือกบริษัทหรือเอเจนซี่โฆษณาที่มีความเชี่ยวชาญและสามารถวัดผลได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google เผยเอกสาร 8 วิธีทำให้เว็บไซต์คุณติด AI Search ทุกตัว

จาก SEO (Search Engine Optimization) สู่ AI Search Optimization ตอนนี้คุณไม่ต้อง ‘งม’ เองอีกต่อไป ว่าจะต้องปรับตัวยังไงดี เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ Google ได้เปิดตัว Google AI Mode และ Gemini โมเดลใหม่ ๆ ข
42

Google AI Mode ฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้วงการ SEO สั่นสะเทือน

งาน Google I/O 2025 ปีนี้ Google ได้นำเปิดตัวเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่น่าสนใจมากมาย แต่สิ่งที่เป็นไฮไลต์เด็ดของงานนี้ก็คือ “Google AI Mode” ฟีเจอร์สุดล้ำที่นำ Gemini 2.5 (โมเดลที่ฉลาดที่สุดของ Google) ม
151

ANGA เปิดรับสมัคร AMC รุ่น 2 (2025)

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องกับโครงการ AMC (ANGA Management Candidates) รุ่น 2 ที่ใคร ๆ หลายคนต่างรอคอย หลังจากที่โครงการ AMC รุ่น 1 ประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นโครง
141
th